Chapter 14

37.3K 629 31
                                    





Thiea's Pov

Paano ko ba uumpisahan ang pagpapaliwanag ko sa kanya. Hay naku. Andito kami ngayon sa garden. Kasama ko si Krystal pero hindi kami nag-iimikan. Nagagalit ba sakin si Krystal? Nagagalit ba siya dahil hindi ko man lang siya napagsabihan tungkol kay Jace. Naman, di ako sanay na tahimik siya.

Pano ko ba to sisimulan? Ah! Bahala na nga.

"Bestie"

"Bestie"

Sabay naming sabi. Maya-maya napatawa na lang kami sa di malamang dahilan. Namiss ko tong bruhang to.

"Sige ikaw na mauna." Sabi niya sakin.

"Bes sorry kung hindi ko sinabi sayo na nagkita na pala kami ni Jace at sorry din kung hindi ko masabi sayo na dinala kami ni Jace rito sa bahay niya. Sorry at nagalit kita." Pagpapaliwanag ko sa kanya at niyakap siya.

"Ano ka ba bes. Hindi naman ako galit sayo eh nagtatampo lang kasi hindi mo man lang ako binalitaan na may lovelife ka na ulit." Sabi niya naman at niyakap ako pabalik.

"Hoy wala akong lovelife noh. Ano bang pinagsasabi mo diyan." Sabi ko sa kanya at kumalas na sa yakapan naming dalawa.

"Asus wala raw. Eh bakit ka sumama sa kay Sir Jace hmmmm??!!" Pagtataray niya. Medyo namula ako sa sinabi niya.

"Sumama ako kasi- ahmm -kasi ipapakilala niya raw kami sa mga magulang niya!" Inis kong sabi sa kanya.

"Eh bakit ka nauutal?" Nakangisi nitong sabi at humagikhik pa. Langya talagang babae to.

"Eh bakit ka tinatawag ni Xander ng my future wife?" Pilyo kong sabi sa kanya. Mabilis na nalukot ang mukha niya at sumimangot.

"Che! Ayaw ko sa kanya ang pangit kaya non." Sabi niya at umirap sakin.

"Gwapo naman si Xander ah at mabait rin siya ano ba yung problema mo sa kanya?" Pagdedepensa ko naman kay Xander.

Ngumuso naman siya sabay sabi ng

"Ah basta kahit na gwapo pa siya, mayaman,masipag, mabait at maganda ang boses ayaw ko pa rin sa kanya." Naiinis na sabi nito pero may bahid na pamumula ang mukha nito.

"So maganda pala ang boses ko huh? Future Wife ko?" Nakarinig ako ng pamilyar na boses. At pagkalingon ko tama ang hinala ko. Si Xander ang magsalita.

"Anong pinagsasabi mo diyan excuse me hindi maganda ang boses mo. Mali amg pagkakarinig mo sa sinabi ko." Sabat naman ni Krystal at umiwas ng tingin kay Xander.

"Malinaw ang pagkakarinig ko sa sinabi mo. Kaya wag ka ng umangal. Sa tingin ko crush mo naman ako eh." Sabi pa ni Xander at kumindat kay Krystal.

"Che! Pwede ba umalis ka at- - - - asjkghsbs" Hindi ko na narinig ang sinabi ni Krystal dahil umalis na ako at pumasok sa bahay. Hay naku ang maldita kong bestfriend sa wakas may lovelife na rin. Well, hayaan na nga natin silang mag-away don.








Drake's pov

Yow yow yow.

People around the world it's me Drake Blood is the name ya'll.

Hay. Ang hirap talagang maging gwapo noh. Alam niyo na maraming girls. Hahaha. Kanina epic talaga yung nangyari. Mukhang tinamaan na talaga si pareng Xander sa mukhang amazonang babaeng yun.

Gusto niyo bang i describe ko yung pagkatao ko. Ehhhheemmm. Well isa akong mafia boss katulad ni Xander at Blake. At lahat kami ay nagtatrabaho para kay Seph. Ewan ko ba Seph ang tawag namin sa kanya siguro dahil kaibigan namin siya.

Kapag importante ang taong yun ang tinatawag sa kanya ay Jace. Alam kong mahalaga si Thiea para kay Seph. E bakit pati ang babaeng yun hinayaan niyang  tumawag sa kanyang Jace. Aish bahala na nga dyan si Boss.

Ayaw ko ng mag-isip pa nakakasira daw yun ng kagwapuhan eh. At yung mga anak pa ni Boss ang gagwapo at merong isang maganda. Siyempre mana kay boss lahat pati ugali ni boss nakopya ng isa. Edi wow. Hahaha.

Kring~~ kring~~

May tatlong bibe akong nakita

Mataba, mapayat mga bibe

Ngunit ang may pakpak

Sa likod ay iisa

Siya ang lider na

Ang likod ay may saksak

Sak sak sak

Sak sak sak

Siya ang lider-- - -

O angal kayo? E sa ganyan yung ringtone ng cellphone ko eh. Atsaka maganda naman diba hehe. Sagutin na nga natin to baka importante.

"Hello?" Masaya kong sabi.

"Hoy Drake Dugo!!! Bakit mo iniwan dito yung alaga mong daga ha?!!! Binubwiset mo ba talaga ako?!!!! Ahhhh!! Go away you little mouse!! Ahh!!  Drake Dugo!!! Kunin mo yung alaga mo rito!! Kinain niya yung cheese ko!! Arrgghhh letse ka!" Tili ng isang babae pagkasagot ko ng tawag.

Napatawa ako ng mahina. Cute naman si Macy ah yun yung alaga kong daga at puti yung balahibo nun. Atsaka mabait rin yun noh.

"Babes kalma ka lang dyan mabait naman si Macy ah. Don't worry papunta nako dyan." Sabi ko habang lumalakad papu ta kina boss para magpaalam muna.

"Wag mo kong ma-babes babes dyan!! Hindi ako baboy!! Bilisan mo!!" Sigaw niya. Grabe naman tong babaeng to masisira agad yubg tenga ko dahul sa kanya eh. Pasalamat na lang siya at mahal ko siya hahahaha.

"Edi honey na lang." Sabi ko habang makangiti. Ini-imagine ko yung mukha nun ngayon na  nakasimangot. Hahaha.

"Letse!! Anong tingin mo sakin bubuyog?!! Pwede ba pumunta ka na dito bago pa maubos ng alaga mong to ang cheese ko!!" Galit na sigaw niya sakin.

"Ok ok. I miss you too labs." Hahaha ang sarap talagang inisin to.

"Che wag na wag mo kong tatawaging- - - "

Hindi ko na siya pinatapos magsalita dahil pinatayan ko siya.
Curious kayo kung sino yun noh. Well malalaman niyo yun sa huli. Pero ngayon dapat focus tayo sa labstory nina boss seth at maam Thiea.

"Boss may pupubtahan muna ako. Alam mo namang hindi ako titigilan ng babaeng yun kung hindi ako pupunta dun." Pagpapaalam ko kay boss.

"You left your mouse AGAIN at her house didn't you?"  He ask me coldy. Ay napapaenglish nako dahil kay boss. Nubayan.

"Hehehe yun na nga boss." Nakangiti kong sabi sakanya. Sus sanay na kami sa tono niyang yan.

"Fine. Go away now. But be back before evening. We will have a meeting." Sabi lang niya at tumalikod na uli at pumunta sa mag-iina niya.

Grabe naman tong si boss. Parang nagtataboy lang ng aso.
Hay nako aalis nako bago pa mapatay ng my labs ko yung alaga kong daga. Hindi ko naman sinasadya na maiwan si Macy sa bahay niya eh.









Jace's Pov

After I left Drake there standing. I went to the kids and Thiea. I was walking towards them when one of my men brought me a card. Damn a red card. I opened it and read the message.

Dear Mafia Lord,

Congratulations and you finally have a family. But don't be too happy. The game is not even yet starting so you better take care of your family. Many Mafias around the world will target your family especialky from me. By the way, the mother of you children is pretty. Maybe I can have her after you use her.

                                                           Your greatest enemy,
                                                                   Rank2 ML.

Damn it can't be. How did he find out.












■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■

Pregnant By The Mafia Lord Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon