Chapter 27 part 2

17.4K 362 24
                                    

Thiea's Pov

NATATAKOT na ako. Sino ba ang mga lalaking ito. Nag-aalala na ako sa aking mag-ama. Naiwan sila sa ship doon. Habang ako naman ay nakasakay sa isang pump boat at kasama ang mga armadong lalaki.

Niyakap ko ang aking sarili dahil sa lamig ng simoy ng hangin. At inalala kung bakit ako nasa sitwasyong ito ngayon.

Naalimpungatan ako ng may narinig akong kaluskos sa labas ng kwarto sa barko.

Maingat akong tumayo para hindi magising si Jace. Dahan-dahan kong binuksan ang pintuan ng kwarto namin at nagulat ako ng biglang may tumakip ng isang panyo sa bibig ko.

Nagpupumiglas ako pero hindi ako makawala hanggang sa nawalan ako ng malay.

At pagkagising ko andito na ako sa pump boat kasama ang mga lalaking ito.

Nagulat ako ng biglang huminto ang sinasakyan namin kaya nadapa ako. At bigla na lang akong may narinig na nagpuputukang baril. Tinakpan ko ang mga tenga ko at naghintay hanggang sa matapos ang putukan.

Dahan-dahan kong inangat ang aking paningin at dun ko nakita ang maraming pump boat na nakapalibot sa pump boat na kinatatayuan ko.

"Anong kailangan niyo?!" Sigaw ko sa kanila.

"Hahaha. Ang galing pa lang pumili ni insan pero sa ngayon sakin ka muna-------------"




KANIna pa ako pinipilit ng gunggong na to na kumain pero tinitingnan ko lang siya ng masama.

"Maawa ka naman sakin. Pagbabarilin ako ng asawa mo kapag nalaman niyang hindi kita pinapakain ng maayos." Nag-aalalang sabi nito.

"Sana nga barilin ka niya." Maikling sabi ko at tumalikod sa kanya.

"Kung ayaw mong mabaril ibalik mo na ako sa mag-aama ko at nang mawalan ka ng problema." Dagdag ko at hindi na siya kinausap ulit.

Miss ko na sila.

Nagbabadya ng tumulo ang luha ko ng biglang bumukas ang pintuan ng apartment kung saan ako dinala ng letseng to.

Nakita kong nakatayo sa pintuan ang isang matandang lalaki na sa tingin ko ay 85+ na ang edad pero kapag titingnan mo siya para siyang hindi matanda kung umasta.

"Kailangan mong kumain iha. At pagkatapos mong kumain mag-uusap tayo." Hindi ko alam kung anong sumapi sa  akin at sinabat pa rin ang matandang lalaki.

"Hindi ako kakain hanggat hindi niyo ako ibinabalik sa mag-aama ko." Sabi ko at tinalikuran sila.

"Hay bakit ba lahat ng pinipili naming mga babae ay matatalas ang bibig kahit na parang mga inosente ang mga mukha nila." Napabuntong-hininga ang matandang lalaki.

"Lolo, ako wala pa namang asawa kaya baka yung magiging aswa ko mabait." Nakangiting sabi ng lalaking kumidnap sakin.

"Mabait nga sana yung babae pero nasa loob rin yung kulo." Sabat ko naman at tiningnan siya na parang nang-aasar.

Tinignan niya ako ng masama at tinapunan ako ng kutsilyo buti na lang at nakaiwas ako. Pero medyo hindi pa ako magaling umiwas.

Napapalakpak naman ang matandang lalaki habang nakatingin sa akin.

"Sino kayo? " Ngayon ko lang natatandaa  na hindi kompala kilala ang mga taong to.

"Ah, where are my manners? By the way, I'm David Smith. I'm a cousin of your beloved husband." Sabi ni David Letse at ngumiti at sininingkitan siya ng mata.

"I'm Ferjilio John Smith and I am the grandfather of Jace Joseph Smith. And I am here to train you." Sabi ng lolo ni Jace at ngumiti sa akin.

Omne month past~~~~

*bang* *bang* *bang*

"Impressive iha. I think you need to go back to your family now. And besides napakagaling mo ng bumaril. You even beated the greatest David Smith in your hand to hand combat." At tumawa si lolo. Napangiti na lang ako sa sinabi niya habang si David naman ay sumimangot.

"Anong ibig niyong sabihin?" Nagtatakang tanong ko.

"Alam kong gusto mong marunong makipag-laban ngunit ayaw kang payagan ni Jace kay gumawa ako ng paraan para maturuan kita." Sabi ni Lolo

Sige kapalan muna natin ang mikha natin.

"At para na rin itong magsilbing aral ni Jace dahil sa panloloko niya sayo."

Pinag-isipan ko ito ng maayos at sa huli pumayag ako pero sinabi ko na wag sana kami magtagal dahil namimiss ko na ang mga anak ko.

And sa isang buwan marunong na akong makipag-laban at mas lumiit pa ang katawan ko kaya parang bumalik ako sa dlagang katawan ko.

I really missed them. And now I'm coming home. Wait for me my dear husband and my babies.



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Woot woot

Ano na kaya ang nangyari kay Jace ?

Can you guess?

Paano na lang kaya kung may mahal na itong iba?

Papayag ba kayo?

Bwahahahahahaha.

😉😉😉😉😉😯😯😯😯😕😕😕😕😕

Pregnant By The Mafia Lord Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon