Pagkatapos ng session namin ni Jace. O wag na kayong umangal. Nagbihis na siya at binihisan niya rin ako. As in literal na siya yung nagbihis sakin.
Pagdating namin sa sala nakita kong nanonood ang tatlong bata sa sofa. Si Matthew at Tim ay nakabusangot habang ang prinsesa naman namin ay nakangiti at masayang nanonood.
Napailing na lamang ako at pumunta sa kusina habang si Jace naman ay pumunta sa mga bata at sumali rin sa panonood.
Nagluto ako ng pancakes,bacons and eggs. Pagkatapos kong magluto tinawag ko na sila para sa umagahan.
"WOW! PANCAKES!!" Sigaw ng mga bata ng makita ang nakahain na pagkain. Paborito talaga nilang tatlo ang pancakes sa umaga.
"Ok pray first kids. Princess please lead the prayer." Sabi ko kay Lovey.
"Papa Jesus, thank you for everything you've done for us. We also want to say thank you because you made our wish come true and that is our daddy. I know that even he is doing bad things. He just want to protect us. And also thank you po for our foods. Amen." Huling sabi ni Lovey.
Napatulala ako sa kanya. Pano niya nalaman ang tungkol sa mga ginagawa ni Jace. I can't believe it. 5 pa lang ang anak ko pero nasasabi niya na ang mga salitang ito.
"Sweety, are you mad at daddy because im bad?" Tanong ni Jace may halong lungkot ang mga mata nito.
"No daddy we understand why your'e doing that job." Umiling na sabi naman ni Lovey at ngumiti sa ama nito.
"Come to daddy kids. I wanna hug all of you." Nakangiting sabi naman ni Jace at niyakap na ang mga bata.
"O umagang-umaga pinapaiyak niyo na naman si Boss" sabi namin ni Blake kasama si Beauty na mukhang kagigising lang.
Maya-maya bigla na lang akong nakarinig ng putok ng baril. Yun pala binaril ni Jace si Blake buti na lang nakailag ito at tumama ito sa pader.
"O?! Boss ang aga pa para maging hot" nakangising sabi ni Blake kay Jace
"Shut up Blood. Or do you want to see your blood flowing down your head." Malamig na tugon naman ni Jace at balik na naman sa pagkapoker-face ang kanyang mukha.
"O Blake, Beauty kain na kayo."sabi ko naman sa dalawa. Umupo naman sila agad at kumain na.
"By the way. This afternoon, we need to go to the island. So is everyone ready?" Tanong naman ni Jace samin.
Tumango naman kami. At yung mga bata naman halatang excited. First time kasi nilang makapunta sa isang isla.
"Hoy! Ikaw na manyakis ka!! Ang kapal talaga ng mukha mo noh?!" May narinig akong sigaw ng babae mula sa taas.
"Future wife, hindi ako manyak. Atsaka wala naman akong ginawang masama sayo kaya manahimik ka na diyan. Dahil kung hindi hahalikan kita." Pagbabanta naman ni Xander kay Krystal na nakakunot ang noo.
"Hmp." Pagmamaldita ni Krystal at umupo na sa upuan.
"Good morning everyone." Bati naman ni Xander at umupo na sa tabi ni Krystal. Umisod naman si Krystal na para bang ayaw niyang makadikit si Xander habang si Xander umisod rin papalapit sa kanya.
"Ano ba! Pwede ba?! Lumayo ka sakin." Naka-kunot noo na sabi ni Krystal kay Xander.
"Tsk. Oo na. Basta manahimik ka na lang diyan at kumain." Sabi na lang ni Xander at kumain na.
------------- ---------- -------------
"Rosy, ano ba?! Bilisan mo nga. At ano ba yang mha dala mo. Parang buong bahay mo yung nilagay mo sa mga maleta mo!" Nanggigigil sa sigaw ni Drake kay Rosy. Pano ba naman sampung maleta yung dala niya.
"Oo na at saka hindi buong bahay yung dala ko ha. Mga damit ko lang to noh. Hmp. Buhatin mo nga yung iba." Sabi naman ni Rosy kay Drake. Pero umiling lang si Drake at hindi pinansin si Rosy at umuna ng pumasok sa kotse.
Aba walang yang lalaki to. Hindi man lang ako tinulungan. Hmp. Promise. Hinding-hindi ko siya papansinin ngayong araw.
Sabi ni Rosy at nagsimula ng buhatin ang mga maleta niya papunta sa kotse.
HApon na ng makarating kaming lahat sa isla. Tulog ang mga bata ng makarating sila kaya binuhat na lang nina Thiea at Jace ang mga bata.
Habang sina Krystal at Xander naman ay bumaba sa bangka habang nag-aaway na naman. Sina Beauty at Blake naman ay nagkukulitan sa isa't-isa. Buti pa tong dalawang to medyo nagkakamabutihan na. Si Drake at Rosy naman ay tahimik lang. Mukhang may LQ ang dalawang to ah.
"Xander Babes!!!"
"Oh my Blakey!!!!!"
"Honey!!! I missed you!!"
May narinig akong sigaw ng mga babae. May mga tumatakbong babae papunta sa amin. Yung isa pumunta kay Xander at niyakap siya ng mahigpit.
Yung babaeng maikli yung palda yumakap naman kay Blake at dinikit nito ang mga dibdib sa braso ni Blake. At yung isa naman ay tumalon at hinalikan si Drake sa may labi ng mabilis.
Napatingin naman ako kay Jace na para bang humihingi ng eksplenasyon. Pero ngumisi lang ito at sinenyasan na pumunta na kaming dalawa sa loob ng malaking bahay.
Bago kami pumasok may narinig akong sabay-sabay na sigaw. Kaya huminto ako sa paglalakad at lumingon.
"Gago kang Xander ka!!!" Malakas na sigaw ni Krystal habang nakakunot ang noo nito. At nagpapadyak ng paa na umalis.
"Letse kang Blake ka!! Wag na wag kang lalapit sakin!!" Sigaw naman ni Beauty at umalis sa harapan nila.
"Manloloko!!" Sigaw naman ni Rosy kay Drake at tumakbo papalayo.
"Shit. Wife!! Come back! Damn you b*tch let go!!" Galit naman na sabi ni Xander sa babae. Napabitaw naman ang babae sa takot at inalis ang pagkakayakap niya kay Xander.
Mabilis namang tumakbo si Xander siguro para sundan si Krystal.
"W-wait lng My Labs!!!" Natatarantang sigaw ni Blake at kumalas sa pagkakayakap sa kanya ng babae. Tumakbo rin siya ng mabilis.
"Rosy!! It's not what you think!! I don-t e-even know this woman!!!" Kumalas na pagkakayakap si Drake sa babae at tumakbo rin ng mabilis para mahabol si Rosy.
Nakita ko namang sumimangot ang tatlong babae at nagpapadyak sa buhangin habang sumisigaw na bumalik sina Blake,Xander at Drake sa kanila.
"Cmon wife we need to bring the kids upstairs." Akay naman sakin ni Jace kaya sumunod na lang ako. Pero hindi nawala ang pag-aalala ko sa tatlong yun.
Sino-sino kaya yung tatlong babaeng yun? Nasa ganoon akong pag-iisip ng biglang may lumabas na babae sa kusina.
"Joseph is that you?" Nakangiting tanong ng babae. At hindi lang basta babae. Buntis ito.
"Ate why are you here? You're husband left you in here again." Nakasimangot nitong sabi at humalik sa pisngi nito.
"Pinabili ko siya ng mangga mula sa kabilang isla. Atsaka ito na ba yung mga pamangkin ko?" Excited naman nitong tanong.
"Yup. Oh and by the way. This is my wife Thiea" ngumiti naman ako ng marahan sa kanya. At ngumiti rin siya.
"Oh my triplets pala agad yung anak niyo. Sharp shooter ka pala bunso." Nakangiting sabi naman ng Ate niya.
"Oh by the way I'm Aliyah. Nakakatandang kapatid ni Joseph" sabi ng Ate ni Jace habang nakangiti.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
I'm so sorry ho kung hindi ako nakapag-update agad busy lang ho kasi ako. By the way once a week lang siguro ako makakapag-update. Kaya sana pagtyagaan niyo po.
Next Chapter po is Pov ni Xander
BINABASA MO ANG
Pregnant By The Mafia Lord
RomanceThiea Mae Doqueza. Siya ay talentado,mabait,magalang at masunurin.. Buong buhay niya palagi siyang sumusunod sa utos ng kanyang magulang. Pero minsan hiniling niya na sana makalabas man lang siya. She wanted to get out of the cage. Pero saan naman s...