Prologue
Carrie is an incoming 4th year student who transferred to North Penn University which is one of the best school in town. Though it is not the same level of her past school, she strived hard to be a part of the University. On her first day, she accidentally met this guy who made her world upside down. But the question is, will she survive into this guy's world?
Chapter 1
She wants to forget that memory that haunts her. She walks slowly and looks around the school grounds, people can't help especially the boys to stare at her.
*Where is this Admissions Office? Naliligaw na ba ako? Ugh please stop staring at me* she tells to herself
She keeps on looking around until she saw the sign pointing the Admissions Office. *At last. Thanks Lord*
She hurriedly followed the arrow and tries to run without noticing a boy passing in front of her and they bumped into each other hard.
"Ouch! Ang sakit ha! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo, kita nang nagmamadali yung t-t-t-t-tao eh" says Carrie.
"Wow, ikaw na yung nakabangga ikaw pa yung galit." the boy smirks at her. "Here let me help you" and the boy offers his hand to Carrie.
"Ah, eh. No i can take care of myself. Hmp. Ano akala mo sakin lampa?!" pasigaw na sabi niya.
" Ha! Well if you say so. Bye" and the boy left
"Aba! Sya pa nag-inarte ha! Shems! 8:30 na di padin ako nakakarating sa Admissions Office! Lagot ako" dali dali syang tumakbo at nakarating naman sya don.
She hurrieldy knocked and opened the door. "Ah, Good morning Miss, I'm Carrie Alfonso. My mom called you yesterday about my transfer here?"
"Ah yes, the transferee from Ostroff School for the Elite. Come in dear"
Pumasok siya agad umupo sa upuan na nakaharap sa table ng desk officer. "Sorry po kung late ako. Uhm, pwede ko na po ba makuha yung schedule ko?"
"Yes dear, eto na naprint ko na kanina pang umaga. Pwede ka narin pumasok sa mga classes mo at nasabi narin namin sa mga professors ang paglipat mo." paliwanag ng assistant.
"Thank you po Miss." Dali dali syang lumabas at hinanap ang una nyang class na kanina pang 8 nagsimula.
"Physics! Physics agad-agad! Sana di terror prof dito. Huhu."
Naglakad sya at hinanap ang classroom nya. Lahat na ata ng classroom nadaanan na nya pero di parin nya mahanap ang classroom.
"Magtanong na kaya ako. Hay. 'Bat ang fail ng first day ko. Grabe ang malas malas ko naman. HAYYY." Napalakas ang pagkakasabi nya at narinig ito ng lalaking nakasalubong nya.
"Hi girl. I'm Jonathan. Di ko sinasadya pero narinig ko yung sinabi mo, okay ka lang ba girl? Gusto mo samahan na kita sa classroom mo?" aya nito.
"Ah. Hi. Uh, eh okay lang ba? Sge. Samahan mo naman ako. Transferee kasi ako dito eh." paliwanag niya.
"Okay lang girl, tara lets! Teka ano ba class mo girl?"
"Ah. Physics sa Rm 510."At naglakad sila.
"Weh! So ikaw yung transferee galing Ostroff?"
"Ah yes.I'm Carrie." inabot nya ang kamay nya kay Jonathan
"Wow! Bat ka lumipat dito? Sobrang ganda kaya ng school mo! Grabe girl! Halos lahat ata pinapangarap na makapag-aral dun! HAHA."
"Ah. Long story kasi eh" at bigla syang natahimik.
"Ganun ba girl. Sge tara na. Sigurado si Mrs. Arcanghel teacher mo. Terror pa naman yun. And btw girl, classmates nga pala tayo. HAHA"
"Hay salamat. At least may kasabay ako papunta dun. Really? Natatakot tuloy ako."
"Sus. Eh kung bilisan mo na kaya. Haha. Tara eto na yung classroom natin." sabay pasok sa pinto at hatak sa kamay ni Carrie. "Good morning Mrs. A, this is Carrie nga pala yung transferee po."
Sabay-sabay nagtiginan kay Carrie ang mga estudyante at napatingin din sya sa mga ito. Yung iba napatitig lang, others are starting to whisper something to their seatmate. And sa bandang gitna, napatitig si Carrie at napatitig din ang lalaki sa kanya, biglang bumilis ang tibok ng puso niya dahil nandun, nakaupo at nakatitig sa kanya ang lalaking nakabangaan niya.
> END OF CHAPTER 1 <
BINABASA MO ANG
Slides of Love
Teen Fiction"I don't want to love again." "I'll start a new life here." "I'll forget everything." Yan ang mga linyang sinasabi ni Carrie sa sarili. Tama nga ba? Yan nga ba talaga ang gusyo niya? Paano kung magmahal siya uli? Teka, matatanggap ba ito ng lalaking...