CHAPTER 44

279 43 4
                                    

  Hershey P.O.V

Isusubo ko na sana yung kinakain ko ng biglang...

"P*tang Jay yan!"
sabi ni Drake.

Nabitawan ko yung kutsara.
J-jay?Sinong Jay?Kilala nya ba kung sino si Jay?

"Oyyyy?Luhh?Anong nangyayari sayo?"
sabi ni Gab.

"Wala."
sagot ko.

"Chocolate,Boyfriend mo"
sabi ni Gab,na nakanguso sa likod ko.

B-boyfriend ko?Si Lance?Agad akong napalingon sa nginuso nya.

Ahh!Boyfriend ko may kasamang iba.Ang tanga lang.Harap harapang niloloko.Kasama nya si Katelyn na papasok dito.Magkasama sila hanggang ngayon.Ako yung girlfriend pero iba kasama nya ngayon,kung di ko siguro sila kilala,Masasabi kong "Perfect Couple" sila.Pero hindi eh.Kilala ko sila,kilala ko kasi boyfriend ko sya eh.
Iniwas ko yung tingin ko sa kanila.Alam kong nakita nila kami,kanina pa kasi kaway ng kaway si Gab.Magpepretend na naman akong wala akong nakita,ni walang narinig.Yan palagi eksena ko pagnakikita kong may ibang kasama si Lance.

"Drake."
tawag ko kay Drake.

"Bakit?"
sabi ni Drake

"Matagal na bang magkakilala sina Lance at Katelyn?"
tanong ko

"Oo"
sabat ni Gab.

"Pano?Kailan?"
tanong ko ulit.

  "Matagal na matagal na,bata pa sila magkaibigan na sila,pero yung kay Kate di kaibigan turing kay Lance sobra pa sa kaibigan.Baliw na baliw kaya kay Lance yan mula noon hanggang ngayon."
sabi ni Drake

"Eh,bat ngayon ko lang sya nakita?"
tanong ko sa kanila

"Kakauwi lang nun galing states.Di namin alam kong bakit bigla na lang syang nawala eh,umalis na lang bigla,sya yung nagalaga kay Lance nung wala ito sa katinuan,tapos ngayon babalik sya at magpapakabaliw na naman kay Lance."
sabi ni Gab.

"Ahh,ganun ba yun,wala pala talaga akong panlaban sa kanya.Hays,naging sila ba ni Lance?"
tanong ko sa kanila

"Yes"-Drake
"No"-Gab

sabay nilang sabi

"No kaya"
sabi ni Gab.

"Yes kaya,Psh"
sabi naman ni Drake.

"Bitter ka lang kasi.Dre naging sila,3 months nga sila diba?"
sabi namab ni Drake

"Bitter bitter pinagsasabi mo,ang bakla pankinggan.Psh -,- Nakamove on nako sa kanya no."
sabi ni Gab.

"Teka nga.Naging kayo ni Katelyn,Gab?''
tanong ko kay Gab,naguguluhan ako eh.

--  

   "HINDI NO!"
sagot ni Gab.

"So, kailangan talagang sumigaw?
Defensive lang?"
sabi ko,kung makasigaw eh,parang ang layo layo ko.

"Psh,Hindi no"
ulit ni Gab,pero this time di na sya sumigaw.Tsk

"Eh,bat ka nagmomove on?"
tanong ko ulit.

"Ganito kasi yun,may gusto si Gab kay Katelyn Noon,ewan ko na lang ngayon.Haha"
sabi ni Drake

"Ayyyiie!Sayo na lang si Katelyn,Gab,akin na rin si Lance"
sabi ko.

"Psh,sorry na ka na lng,may nililigawan ako ngayon.Hahaha"
sabi ni Gab.

O.O- Drake
"ANO!?"
This time si Drake na naman ang sumigaw.Bat ba sila sigaw ng sigaw ngayon -,- Kala ata nila sa kanila tung mall.PshAno nanmang bigdeal sa sinabi ni Gab kung may nilalagawan si Gab ngayon.

"Anong bigdeal nun?"
tanong ko.

"Tsokolate naman ang Slow -,- Let mw remind you na CASSANOVA kami,walang sineseysoyo at mahilig maglaro."
sabi ni Drake.Bigla akong natigilan sa sinabi nya.Oo nga.

Cassanova din si Lance,walang sineseryoso at naglalaro lang.Sinesersyoso kaya ako ni Lance?
O pinaglalaruan nya lng ako.

Ays,bat ko ba to iniisip.Hays

"Gab,sino nililigawan mo ngayon?Dre,di mo man lang sinabi"
tanong ni Drake kay Gab.

"Psh.Dre,alam mo yung "SEKRETONG MALUPIT?" Hahaha."
sabi ni Gab.

"Pare,kaylan ka pa natutong magsinungaling?"
sabi ni Drake kay Gab.

"Dre,di yun pasisinungaling SEKRETO yun!Hahaha"
sagot ni Gab

"Sekreto sekreto,pagsisinungaling parin yun. -,- "
sabi ni Drake.

"Psh,ikaw kanina ka pa ah,parang di ka rin nagsisinungaling eh.Pare I need "Privacy"HAHAHAHHA"
Sagot ni Gab.

"Privacy ka pang nalalaman eh"
sabi naman ni Drake

Nakikinig na lang ako sa mga sinasabi nila.At nung tumigil na sila kakadada,nagsalita nako.

"Drake,nanjan pa ba sila?"
tanong ko kay Drake

"Sila Lance?Oo nanjan pa"
sabat ni Gab

"Ayy"
yun na lang nasabi ko.

"Tsokolate,di ka ba nasasaktan?"
tanong ni Drake sakin.

"Ikaw nga Drake,matanong ko ,Cassanova si Lance at Cassanova karin,kaya alam kong masasagot mo to.Di ba kayo naaawa sa mga babaeng sinasaktan nyo?Mga babaeng pinapaasa nyo?"
tanong ko sa kanya.

"GoodBoy na ako"
sabat ni Gab.

"Ah-eh?Alam mo kasi Chocolate,di naman namin sila pinipiliit na lapitan o gustuhin kami sadyang mga GWAPO lang talaga kami,alam mo yun diba?Tsk,sila yung nagpapapansin samin,syempre dahil gwapo kami,papansinin na rin namin sila.Di rin namin sila pinapaasa sila yung umaasa samin,di namin sila sinasaktan,sila lang yung nagiisip na sinasaktan namin sila.Promise Chocolate ang hirap maging gwapo,di mo naranasan yun kaya di mo alam kong gaano kahirap,diba Gab?"
sabi ni Drake.

"Ahh!Oo,ang hirap sobra"
sabi ni Gab.

Kahit pala seryoso yung usapan,nasisingit parin nila yung salitang "GWAPO" -,-

--  

   "Drake payong kaibigan lang,iwasan mo naman pagiging mahangin mo."
sabi ko.

"Chocolate,anong gusto mo sa isang lalaki?"
napatingin ako kay Drake.

"Hmm,yung tipo ko,tipo ko yung tulad ni Lance"
sabi ko

"Tipo nya yung mga paasa.HAHAHHAHAH"
sabat ni Gab.

"Oyy!Grabe ka naman"
sabi ko.

"HALA!Maiwan ko muna kayo ah"
sabi ni Gab,sabay tayo at pumunta sa isang babaeng papasok,ma feeling ako na sya yung nililigawan ni Gab.Tsk,ang ganda nga eh,nakita ko na sya sa school,mabait naman sya,di sya tulad ng iba na bitchy,alam nyo yun?
Kami na lang ni Drake ang naiwan.

"Chocolate.."
tawag ni Drake sakin,seryoso tono ng pananalita nya.Bat ba Chocolate sila ng chocolate sakin,baka isipin ng mga tao chocolate ang pangalan ko.Hahays.

"Hmm?"
sagot ko sa kanya,sabay inomun ng milk tea.

"Anong pangalan ng Bestfriend mo?"
sabi nya

--  

"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon