(A/N: Ito naaaaa! May P.O.V na si Hershey!Pero short P.O.V lang to. :)Follow me on watty @QueenOfTheDuskk)
HERSHEY P.O.V
Simula pa lang Lance.Sa pagbabalik ko ikaw naman ang luluha at magmamakaawa.
"Nathalia" tawag ko kay Nathalia,na nagiimpake ngayon ng gamit,iniwan ko muna sa Lance sa sala at sinundan ko si Nathalia.
"Good job" sabi ko with smirk.Napatigil sya sa ginagawa nya.
"Okay na Dane,tapos na ba yung mission ko?" sabi nya at tumingin sakin.
"Tatanungin kita,sigurado ka bang hulog na hulog na sya sayo?" sabi ko at nilapitan ko sya.
"Siguro,magpropropuse ba sya kung hindi?" sabi nya naman,at pinagpatuloy ang pag iimpake.
"Kailan nga ulit yung kasal nyo?" tanong at umupo sa kama.
"Next month" sabi nya.
"My Dear Nathalia,sa araw ng kasal nyo,sa mismong araw nun 'wag na 'wag kang sisipot,dahil pag sumipot ka,well sorry na lang.Goodbye mama ka na" sabi ko at iniwan ko syang tulala pero bigla syang nagsalita.
"Dane,please.Tama na" sabi nya,nilingon ko sya at umiiyak na sya ngayon.
"I'm sorry my dear cousin" sabi ko at tuluyan ng lumabas na may ngiti sa mga labi.
Sabi ko naman sayo Lance Jay Chua simula pa lang.At pagbabayaran mo lahat.Ng dahil sayo naging ganito ako.Ang lahat ng to dahil sayo.Sana nga ikaw na lang yung namatay.Tss I'll gonna show you my sweetest revenge. *smirk*
"H-hershey .." napalingon ako sa tumawag sakin.
"I said my name is Dane" sabi ko kay Lance.
"U-uwi ka na?" sabi nya,bat ka ba na uutal Lance?Tss This time I'll gonna make sure that you will fall for me so hard.
"Hmm?Yeah,bakit iihahatid mo ko?Kukuha lang naman ako ng gamit ko,at dito muna ako titira" sabi ko,ako mismo ang nagsabi kay Nathalia na dapat dito ako titira sa condo nya.Part of my plan.
"A-hh s-sige hahatid na kita" sabi nya,good.Nginitian ko lang sya,at nagsimula na akong mag-lakad palabas,alam kong sinusundan nya lang din ako.Pumasok na ako sa Elevator at pumasok na rin sya,pagkasara na pagkasara nung elevator ...
LANCE P.O.V
Pumasok na si Hershey sa Elevator at sumunod na rin ako,pagkasara na pagkasara nung elevator ... hinila nya ako at hinalikan.
Fvck Hershey. I kiss her back.Fvck I miss her so much.Sana di na to matapos sana ganito na lang kami palagi.
*Ting*
biglang tumunog yung elevator,humiwalay na sya akin at may lalaking pumasok.
"Dane?" sabi nung lalaki,napatingin na man sa kanya si Hershey.Magkakilala sila?
"Franz?" sabi naman ni Hershey.Okay magkakilala nga sila.
"I'm good,and you?" sabi naman ni Hershey.Arghh!Bat ba kasi pumasok tung putanginang lalaking to!
"I'm goo---" natigilan ako sa nakita ko,di na natuloy yung sasabihhin ng lalaki kasi ...
Fuck!Hinalikan ni Hershey.
*Ting* Di ko na napigilan at hinila ko si Hershey sakin.Halatang nagulat.Agad akong lumabas habang hinihila si Hershey.At iniwan na namin yung lalaki.
"Lance ano ba!Let go of me!" sabi ni Hershey habang nagpupumiglas.
"WHY DID YOU DO THAT!?" Di ko na napigilan ang sarili ko,tinitigan ko sya,at tinitigan nya rin ako.
"Bakit?Masama ba?" sabi nya,nakangiti sya.
"Fvck!Oo masama!Masama dahil nanghahalik ka na lang!" sabi ko sa kanya habang nakasabot na ko sa buhok ko.
"Bakit Lance?Noon naman ah ganun ka,pinipigilan ba kita?Hindi diba?Kahit tayo pa nun,di ba ni isang salita wala kang narinig sakin?Eh bakit ngayon?Parang big deal sayo ah,sino ka ba sa akala mo?Boyfriend ko?Lance walang tayo" sabi nya.Napatahimik ako sa sinabi nya.Oo sino nga ba ako diba?
"Ano to?" sabi nya,binigyan ko sya ng panyo. Kinuha ko ulit yung panyo at lumapit sa kanya,hinawakan ko yung mukha nya.For God sake I miss her damn so much!
"A-anong gagawin mo?" tanong nya habang nakatingin lang sakin.Bago pa sya uli magsalita dinampi ko na yung panyo sa mukha nya I mean sa labi nya,baka may bacteria yung putragis na lalaking yun mahawaan pa si Hershey.Psh
"Ano ba--" di ko na sya pinatapos.
"Hershey 5 Minutes lang,hayaan mo muna ako" sabi ko at pinagpatuloy ang pagpupunas sa labi nya.Nakailang lunok ba ko habang pinupunsan yung lips nya?
"Ayan!Wala ng bacteria" sabi ko,at nakatitig lang sa kanya.
"Tss" sabi nya at naglakad na naman.Nung nasa sasakyan na sya,tahimik lang kami.Gusto ko syang kausapin pero walang lumalabas na salita sa bibig ko.
*Beeepepepepep*
Napalingon ako kay Hershey dahil tumutunog yung phone nya.Sinagot nya at nakinig lang ako sa mga sinasabi nya.
~"Ohh Krane?"
~"Yeah,why?"
~"Tss"
~"By the way honey,where's my baby?"
(napalingon ako sa sinabi nya.BABY!?)
~Honey tell her,that Mommy can't go"
(Di ko alam pero bigla akong na papreno,buti na lang walang sasakyang dumaan.Tiningnan ako ng masama ni Hershey,pinapatuloy ko na lang yung pagdadrive pero di ako mapakali sa mga naririnig ko)
~"I want to talk to her"
~"Sweetie?Sorry baby mommy can't go"
~"Maybe next time?I miss you too sweetie"
~"Yeah sure sweetie.Behave sweetie,okay?"
~"I love you more sweetie"
~"I love your daddy too,sweetie"
~"Bye"
"M-may a-anak ka na?" tanong ko sa kanya,kaya nilingon nya ako.
"Yeah" sabi nya,at para akong binagsakan ng langit at lupa sa narinig ko.
"Problem?" tanong nya pero di nako sumagot,ang bakla mang pakinnggan pero gusto kong umiyak.Kung bakit?Kasi nasasaktan ako.Pinipigilan ko ang luha ko.Hanggang sa makarating kami sa hotel na tinutuluyan nya,pagkatapos hinatid ko sya uli sa hotel na tinutuluyan ko,di na ako bumaba hinatid ko lang sya sa labas ng pinto,dumiretso ako sa bar,sa bar kung saan nakita ko syang may kahalikan.M-may anak na si Hershey?M-may pamilya na sya?Di ko alam na umiiyak na ko,di ko mapigilan,Fuck! Hershey babawiin pa kita eh,pero pano .. pano kita babawiin kung may pamilya ka na,pano tayo magkakaron ng sarili pamilya kung may ibang pamilya kana ?
Okay naman sakin na may anak sya,handa kong tanggapin pero yung masaya na sya sa pamilya nya.. sisirain ko pa ba?Fvck Lance!Ikakasal ka na pero si Hershey yung iniisip mo,mag kakapamilya ka na rin Lance.Pero ang hirap bakit ganun?Bakit ang unfair ng mundo?
"Isha pa!" sigaw ko dun sa bartender.Di ko alam kung nakakailang bote ng alak nako.Umiikot na ang paningin ko at last kung naaninag ang mukha ni Hershey.Imahinasyon ko lang ba yun?
"H-hershey .." sabi ko at di ko na alam ang sumunod na nangyari
BINABASA MO ANG
"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " (Editing)
General Fiction"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " ~Queen Duskk (A/N: Enjoy Reading duskkers) Prologue : "Oyy Lance!Diba ex mo to?" Napatingin ako sa hinahawakan ni Drake.Oo nga sya to.Si Hershey Dane Gonzales,yung babaeng baliw na baliw saki...