(A/N: Ayaaaann naaa!May P.O.V na rin si Nathaliaaaaa!Ready na ba akayong malaman ang totoo?Well me tooooooo! Follow me on watty @QueenOfTheDuskk and also like my page QueenDuskk Stories)
Nathalia P.O.V
"Dane?" tawag ko kay Dane.
"What?" sabi nya,habang nanonood ng TV
"Si Lance nasa bar daw ngayon,naglalasing.Pupuntahan ko ba?" sabi ko sa kanya.
"No need ako ang pupunta sa kanya" sabi nya at tumayo,naglakad na sya palabas. At ng hindi ko na sya matanaw.Napaupo ako sa upuan.
"Kailan ka ba titigil Hershey Dane?" sabi ko sa hangin.
~FLASH BACK 6 YEAR AGO~
"Hersheyyyy!" sabi ko habang papalapit sa kanya.
"Nathalia" sabi nya.
"Hershey,kakapalan ko na ang mukha ko,Hershey kailan ko ang tulong mo" sabi ko sa kanya,umiiyak nako.
"Anong tulong?" sabi nya.
"Si mama,alam mo naman kung gaano ko kamahal si mama diba?Alam mo namang tinakwil na si mama sa pamilya natin kasi sampid lang sya.Hershey ikaw na lang ang malalapitan ko.Sabi ng doctor kailangan daw operahan si mama,at walang wala ako ngayon Hershey,please parang awa muna,gagawin ko ang lahat para tulungan mo lang ako" pagmamakaawa ko kay Hershey,sya lang kasi yung pinsan na malalapitan ko,sila ng kuya nya kaya sa kanya ako lumapit,nahihiya ako sa kuya nya ni hindi ko nga makausap yun eh.
"Gagawin mo lahat?Lahat lahat?" sabi nya,nag nod lang ako.
"Para kay mama,gagawin ko lahat lahat"
"Sige tutulungan kita,pero may ipapagawa ako sayo" sabi nya,seryoso yung tono ng boses nya.
"A-ano yun?" tanoong ko sa kanya.
"Kilala mo ba sya?" sabi nya sabay pakita ng isang picture ng lalaki,ang gwapo nga eh.
"H-hindi eh" sabi ko,di ko naman talaga kilala eh.
"Sya si Lance.Lance Jay Chua my ex boyfriend.And I want you to make him fall for you and after that break his heart into a pieces.Don't you dare to fall for him my dear cousin,kasi pagnagkataon ako ang makakalaban mo.Lagi mo kong balitaan sa mga nangyayari sa kanya.Susundin mo lahat ng sasabihin ko kapalit ang buhay ng mama mo.'wag na wag mo kong tatraydorin Nathalia,masama akong kaaway.And one morething papagaralin din kita" Sabi nya.
~END OF FLASHBACK~
Wala akong magawa kundi sundin lahat ng utos nya para sa mama ko, lagi ko syang binabalitaan sa mga nangyayari kay Lance,akala ko masamang tao si Lance pero nagkamali ako mabait sya.Mahal ko si Lance pero mas mahal ko ang mama ko,oo mahal ko si Lance dahil espesyal sya sakin.Sya yung bestfriend ko,kaya natatakot ako.Natatako ako na baka dumating yung araw na malaman nya na niloloko ko lang sya.At ngayon sa pagbabalik ni Hershey,natatakot na ko.Plinlano niya lahat.Sya ang nagsabi sakin na dapat pupunta akong states pinabook nya na agad ako.Sana lang magising na sa katotohanan si Hershey na mahal na mahal sya ni Lance.Pano ko nalaman?Madali lang naman malaman eh,kung sya ba naman bukanngbibig palagi ni Lance at palagi nya tung hinahanap edi alam mo na mahal nya to,isang beses nga narinig ko yung pinagsasabi ni Lance na kung gaano nya kamahal pinsan ko eh,pero nabulag si Hershey nabulag sya kasinungalingan.
Nung umuwi si Hershey nagkunwari kaming di namin kilala ang isa't isa kaya ganun ang ginawa namin.Di na nakapagtataka na ganun ang asta namin.At ngayon na aalis ako sana lang pagbalik ko okay na ang lahat.Sana maging sila na ulit.Ako yung naiipit sa sitwayon nato eh.
BINABASA MO ANG
"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " (Editing)
General Fiction"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " ~Queen Duskk (A/N: Enjoy Reading duskkers) Prologue : "Oyy Lance!Diba ex mo to?" Napatingin ako sa hinahawakan ni Drake.Oo nga sya to.Si Hershey Dane Gonzales,yung babaeng baliw na baliw saki...