CHAPTER 50
LANCE P.O.V
(8 years Later)
"Honey di ka pa ba tapos dyan?" Napalingon ako sa bagong dating.
"Honey malapit na to,dyan ka lang muna hintayin mo ko sabay tayong maglulunch ngayon." sabi ko habang nakafocus parin sa mga papeles na pinipirmahan ko. 8 years na ang nakalipas simula ng iwan nya ko.Di ko alam kung nasan sya,Hinanap ko sya pero wala.Wala na sya.Umasa ako na babalik sya,pero hanggang asa lang pala ako. Si Katelyn?Di ko alam anong nanngyari sakanya kung bat sya nagkaganun.Nasa Mental na,nasiraan na ng bait.Alam ko na ang lahat ng nangyari pati na rin yung pagkamatay ni Dane.Sinabi lahat sakin nung kapatid ni Katelyn.Si Kirstine narinig nya lahat ng ginawa ng ate nya at inuusig na daw sya ng konsensya nya.
~FLASH BACK~
4 years ago
" Lance .."
"Leave me alone" yun lang ang sinabi ko at akmang aalis nako.
"Lance makinig ka sakin,may sasabihin ako sayo" tumigil ako at nilingon ko sya.Kung di ako nagkakamali ito yung babaeng sinigawan ako noon.
(A/N: Naalala nyo pa ba yung babae sa previous Chapter?Yung nakabangga ni Lance yung nagalit dahil pinaglalaruan lang ni Lance si Hershey?Di nyo na maalala?Balik kayo sa previous chapter~HAHAHAHHA)
"Ano?" walang emosyong sabi ko,umupo ako sa pinakamalapit na upuan.
"Lance It's all about Dane." sabi nya,napaangat ako ng tingin.
"Start." sabi ko.
"I am Kirstine,Katelyn's younger sister." panimula nya.Pinakinggan ko lang sya.
"Narinig ko lahat ng pinagusupan ni Ate Kate.Nakokonsensya na ako,si Ate Kate .. sya ang naging dahilan kung bakit nagpakamatay si Dane .. napadaan ako nun sa kwarto ni Ate,narinig ko yung pinag-usapan nila ni James at pati yung kambal.(Trixie & Brixie) pinlano nila anng lahat,pinainom nilang gamot si Dane.Pampatulog,ginahasa ni James si Dane dahil yun ang utos ni ate Katelyn,walang magawa si James nun kasi baliw na baliw sya kay Ate Katelyn,yung kambal na man saksi sa pambababoy ni James kay Dane,ang sabi video-han daw.Di lang yun,maraming nagnanasa kay Dane,alam mo yan.Nagtawag pa si Ate ng iba pang lalaki para pagsamantalahan si Dane.Galit na galit si ate nun kasi mas pinili mo si Dane kesa sa kanya.Di nya matanggap yun,pagkatapos ng gabing yun,nagsiuwian na sila,gising na si Dane nun,iyak sya ng iyak habang binabanggit yung "Lance at Hershey" humihingi sya ng tulong.Wala akong magawa nung panahon na yun, narinig ko pa na pinagbantaan ni Ate Kate si Dane na pagnag-sumbong ito ipagkakalat nila yung video.Iyak lang ng iyak si Dane,hanggang nung pasukan na,ilang araw ding wala sa katinuan si Dane,ang akala mo may ginawa kang mali sa kanya,isang araw nun naabutan ko si Dane sa likod ng CR,yung abandonadong CR,umiiyak sya habang may hawak na parang puti,at kung di ako nagkakamali it was a Pregnancy Test.Humahagulgol na sya.Gusto ko syang lapitan pero natatakot ako.Sinira ni Ate yung buhay ni Dane,tapos nabalitaan ko na lang na naghiwalay na kayo ni Dane,sabi iniwan ka nya,kaya ate kate grab that opportunity.Sya yun naging sandalan mo.Balita ko di nag-aral si Dane simula ng nagbreak kayo,wala ng nakakita sa kanya pero lingid sa kaalaman ng lahat sinundan ko si Dane bago pa sya natagpuang patay,alam ko ang dahilan kung bat sya nagpakamatay nahihiya sya,nabuntis sya nung nanggahasa sa kanya,diring diri sya sa sarili nya.Bago nagpakamatay si Dane sabi nya may notebook daw.Ewan ko kung nasan yung notebook kaya binalikan ko yung abandonadong CR may nakaipit na notebok dun ang sabi sa unang pahina "KUNG SINO MAN ANG MAKAKAKUHA NITO PAKIBIGAY KAY HERSHEY DANE GONZALES" di ko binasa yung laman nun pero alam kung importante,kinuha ko yung notebook at tinago,di ko malapit lapitan si Hershey nung nandito pa sya,dahil alam kung may nagmamanman sakin.Sorry ngayon lang ako nagsalita natatakot kasi ako sa kaligtasan ko kasi kilala ko si ate Kate,wala syang sinasanto.S-sorry lance..." parang na blanko yung pag-iisip ko.Si Katelyn .. si katelyn ang lagat ng may kasalanan. Iniwan ako ni Kirstine.Lahat ng to si Katelyn ang may dahilan. Hinanap namin yung notebook pero wala na sa pinagtataguan ni Kirstine yung notebook.We file a case para sa lahat ng nabggahasa kay Dane,binuksan ulit namin yung kaso nagtulungan kami sa pamilya ni Dane,anng sabi nila di nila alam na buntis si Dane nun kasi bago pa man siya nagpakamatay nalaglagan na sya kaya di nasali sa imbistigasyon yun.And luckily nakulong si Kate.Hanggang sa naging baliw na sya.Sa wakas mabibigyan na ng hustisya si Dane,nalinawan nko sa lahat.Si Hershey na lang ang kulang,na hannggang ngayon wala pa akong balita.
BINABASA MO ANG
"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " (Editing)
General Fiction"Revenge ni Ms.Tanga kay Cassanova " ~Queen Duskk (A/N: Enjoy Reading duskkers) Prologue : "Oyy Lance!Diba ex mo to?" Napatingin ako sa hinahawakan ni Drake.Oo nga sya to.Si Hershey Dane Gonzales,yung babaeng baliw na baliw saki...