Chapter 21: SORRY

39 3 0
                                    

Chapter 21: SORRY

KK's POV

"LUMAYO KA NGA SA AKIN, LALAKE!" Sino pa bang sisigawan ko kung di ang kutong lupang si Christofer Lewis. Hindi na ko tinigilan sa pambubwisit sa maganda kong buhay.

"H'wag ka ngang assuming, babae. Kukuha lang ako ng tubig." Nilagapasan niya ko at pumunta sa ref.

"Whatever." Binigyang pansin ko na lang niluluto ko. Gulat kayo no. Marunong ako magluto kahit hindi halata. Hindi naman puro party at pagtatakaw lang ang alam ko.

"Hoy lalake, nandyan na ba sina Ceejay?!" Sigaw ko sa papaalis na si Chris. Never ko siya kakausapin sa mahinahong way. Asa much.

"Tss, oo." Tapos iniwan niya na ako. Bwisit talaga! Bastos! May sasabihin pa kaya ako.

Buti nama nandyan na ung dalawa. Aba nalingat lang kami kanina nawala na. Nagmoment lang sila ng kanila. Iba na talaga pag-inlove.

Dahil iniwan ako ng bastos na lalaki, ako na lang ang nag-ayos ng dinning table. Tapos na kasi ako magluto ng tinolang manok. For sure magugustuhan nila ang luto ko. Hindi lang ako ang masarap pati yung niluto ko. Nyahahaha.

"Masarap ka pala magluto, Kk." Puri sa akin ni Vince. Kitams masarap talaga ko magluto.

"Thanks pero mas masarap magluto si Alexa sa akin. She's the one taught me how to cook." Gumagana na naman ang pagiging cupid ko. Bagay na bagay talaga sila.

"Really? So, next time ikaw naman ang magluluto?"

"Ha?" Para na naman pong engot si Alexa kung makapag react. Bopols lang?

"Yes she will, Vince. Right, Alexa?" Nginitian ko si Alexa na sinasabing Hwag kang bopols pakatino naman girl.

"S-Sure." Nautal pa ang bruha.

"Ano ba namang luto to? Walang kalasa lasa!" Biglang nag iba ung mood ko. Sino pa bang makakagawa noon kundi ang panget na si Chris. Keep calm, Kk.

"I'm sorry, Chris. Don't worry gagawan natin ng paraan." Napatigil silang lahat sa pagkain dahil sa sinabi ko. Syempre bago yon hindi ako sumisigaw. I need to rest my beautiful voice kaya. Masyado na siyang naaabuso.

Tumayo ako. Ramdam ko ung mga titig nila sa akin. Hmmm. Nasaan na ba yun. Ayun!

Lumapit ako kay Chris at nilagayan ko ng isang kutsarang asin ung bowl niya ng tinola. Naka ngising hinalo halo ko pa.

"Ayan, malasa na yan! Ubusin mo yan ha."

"Lets eat!" Masayang sabi ko pagka upo ko. Lahat kasi sila nagfreeze. Nothing wrong naman sa ginawa ko diba. I'm too concern nga e. Mwahahaha.

Tiningnan ko ang unggoy na si Chris. Nginitian ko siya ng pagkatamis tamis kahit ang sama sama ng tingin niya sa akin.

"Ubusin mo nyo yan a, bawal kumuha hanggat hindi ubos." Mwahahaha! Magdusa ka unggoy.

--

Ceejay's POV

"Yes! This is exciting! It's gonna be a wild night! Party, party!" Sigaw ni Kk habang papasok kami sa isang bar dito sa Batangas.

Ayaw ko naman talaga sumama kaso ayaw ko naman maiwan mag isa sa bahay. Pagkatapos kasing kumain etong magaling na si Kk nag ayang magbar. Party girl talaga!

"Lalaki lang naman hanap mo. Aray naman! Sumosobra kana!" Sino ba namang hindi mananapak, kung makapag salita si Chris.

"Dapat lang sayo yan! Ano naman sayo kung lalaki hanap ko?! Don't you ever get closer to me." Nag-aaway na naman po sila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SPELL Turns into LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon