Chapter 2: FAREWELL PARTY

192 6 1
                                    

Chapter 2: FAREWELL PARTY

Ceejay's POV

12:30 PM

Nandito na ko sa school. Naglalakad na ko papuntang room. 1 o'clock pa klase namin.

Kung tatanungin niyo kung ayos lang ako. Sa awa ni Lord mabuti na talaga ang pakiramdam ko. Yey! Wag na sana pasamain nong tatlong babaitang iyon.

"Hi Ceejay !" sabay-sabay na bati nila. Speaking of the D... NEVERMIND !

Nandito na pala ko sa room hindi ko namalayan. Umupo na ko sa respective seat ko.

Hindi ko pala nasabi magkakaklase kami. BSBA ung course namin.

"Hello" Masigla kong sabi sa kanila.

"FINALLY! Wala ka nang sakit ! Hindi kana nagsusungit." Alexa.

"Tss. Ewan ko sayo." Hindi ko din ba nasabi sinusungitan ko lahat kapag ng kakasakit ako tska pag may RED ALERT. You know what I mean.

But kung kaylangan paganahin ang sungit mode. Hindi ako mgdadalawang isip na i-ON.

"So Ceejay, kamusta lakad niyo ni Aubrey kahapon?"

"Palpak. Tsaka hinayang na hinayang yang si Aubrey kasi hindi naman totoo. Ayaw nga sabihin kung ano---" Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko kasi biglang sumigaw si Aubrey.

"CEEJAY!! Ang daldal mo. Alam mo iyon" Inis na sabi niya. Ang cute niya. Haha.

"Oo. Alam ko iyon" Tapos tumingin ako doon sa dalawa.

"So iyon nga ayaw niya sabihin kong ano yong ipinagawa niya kay Aten--" Hindi ko na naituloy kasi tinakpan niya yung bibig ko kaso huli na siya. Gets na nong dalawa. Haha.

Tinangal ko naman yung kamay niya sa pagkakatakip sa bibig ko.

" Ano ba? Ang baho-baho niyang kamay mo itatakip mo sa bibig ko. Iww lang" Maarteng sabi ko. Nang iinis lang ako. Haha

"Kainis ka ! Magsungit ka na nga lang" Tapos umirap siya. Asar talo. Haha

Mayamaya nagsalita na si KK. "Maka react ka talaga Aubrey ang OA. Sasabihin mo lang naman yong pinagawa mo doon sa manghuhula." May point si KK doon. Kaya bigyan ng isang palakpak. CLAP !

" Hah !? A-ano k-kasi....WAG NIYO NA KASI ITANONG. HINDI NAMAN TOTOO DIBA KAYA WAG NIYO NA KO KULITIN. KALIMUTAN NIYO NA LANG!" Umayos siya ng upo yung nakaharap doon sa white board. Galit na yata. Weird nito.

"AHh... Eeh.. Aubrey , relax . Quiet na kami. Hehe. Change topic na lang. " Tapos tumingin sa akin si Alexa pagkatapos niya sabihin yon. "Sama ka maya sa bar nina KK."

"Bakit naman ? Alam niyo namang ayaw ko sa mga ganong lugar." Reklamo ko.

"May announcement daw si Aubrey."

"Bakit doon pa Pwede naman sa bahay na lang nila."

"Sumama ka na lang pwede ba?!" Napatingin ako kay Aubrey kasi siya yung nagsalita.

Sana pala hindi na lang ako lumingon. Ang sama-sama-sama ng tingin niya.

"A-ahh, A-aubrey, S-sige . Pero saglit lang ako pagka anounce mo." Nauutal na sabi ko. Ang creepy niya promise. Hindi ko na ON ung kasungitan ko.

"WHAAAA ! AYAW KO PUMASOK SA LOOB NIYAN! PAGKATAPOS NIYO KONG PAGSUOTIN NG GANITO!! WHAAA ! WAG NIYO KO HILAHIN !! " Magwawala na talaga ko dito.

Kasi naman grabe naman yong pinasuot nila sa akin na dress. Masyadong REVELING.

SPELL Turns into LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon