Love n Lies: Chapter Twelve
Chapter 12
After halos one hour na paglilibot ko at paghahanap kay Den ay dito ko siya sa bar ng hotel nakita. Salamat dun sa dalawang intsik na nakasalubong ko.
"Den, tara,"
Pero di niya pa rin ako pinapansin.
"Dennise."
Ayon. Inom parin siya."Den, tama na," sabi ko sabay kuha sana ng baso pero hinarangan niya yong kamay ko sabay lagok ng shot glass.
"Another one please," sabi nito sa bar tender.
"Wait, sir, don't listen to her, she already had enough," sabi ko dun sa bartender.
"No, I want another one,"
"No,"
Parang naguluhan naman ang bartender.
"I'm the who's gonna pay the bill, so give me another one," sabi nito, sumunod naman agad nun ang bartender saka binigay na sa kanya yong baso.
Napailing naman din ako saka agad na kinuha yong baso sa kanya nung akma na niya iinumin yon.
"What?!"
Nang akma niyang aagawin yong baso ay agad kong ininom ang laman nun.
"What the--?!"
Saka kumuha sa pocket ko at nag bayad. jusko, napasubo ako dito ah.
"Let's go," sabi ko kay Den pero nakatingin lang tu sakin.
May tama nga talaga dito. Saka inalalayan siyang makababa sa upuan nito. "Tara na, maaga pa tayo bukas." mahinahong sabi ko saka naglakad na kami palabas ng bar.
Nang nasa elevator na ay pinaupo ko muna siya sa sahig, halata kasing hilong hilo ito. Yan kasi eh, inom pa eh, di naman kaya.
"Sorry," sabi nito maya maya.
"Hmmm?"
"Babayaran nalang kita mamaya,"
Natawa naman ako nun.
"May nakakatawa!?"
Umiling ako.
Then ayon, 7th floor na,
Inalalayan ko naman siya patayo at papunta sa room namin, buti nalang gising pa nun si Din Din, siya yong nagbukas ng kuwarto, tutulungan pa sana niya ako nun kay Den kaso sabi ko, ako na, pagod din kasi ito. So eto, nandito ako ngayon sa cr, naghahanda ng maligamgam na tubig para pampunas ko sa kanya, nakaupo kasi ito dun sa sahig sa labas lang ng cr.
"Ly,"
"Oh?"
"Nasusuka ako," then pumasok ito sa loob at tumakbo papunta sa toilet at sumuka dun.
Agad din naman akong lumapit nun sa kanya saka hinagod ang likod nito. "Di mo naman pala kaya eh," sabi ko.
"Fxck! Ngayon lang naman---" saka sumuka uli.
"Ngayon daw.. hmm.. ako pa talaga sabihan mo niyan, Lazaro ha,"
Then tumigil ito saka umupo sa sahig. "Ghad! It feels like parang lalabas ang intestine ko,"
At natawa ako. "Yan kasi eh," saka kinuha yong bimpo at pinunas yon sa mukha nito. "Sa susunod kasi.. pag hindi kaya, wag nalang,"
"Tsk..."
BINABASA MO ANG
Love and Lies
FanfictionSweetest Downfall Book 2 #NeverShallWeSink Sa AlyDen lang may forever. hahahaha enjoy!!! :) Hi! Pag May time extrang time kayo, read niyo din po yung isa ko pang story... "UNDENIABLY YOURS"... not an AlyDen pero GXG.... thank you! God Bless us all...