Chapter 23
I slowly opened my eyes as i feel the reflection of the sun in my eyelids and heard the waves crashing nearby.
Inhale. Exhale...Ahhh... so good.
And then lumingon ako kay Alyssa na tulog parin and smiled, i could feel her arms around my body. We didn't changed position eversince last night, yeah, after we had well did that thing... di na niya ako pinakawalan pa, agad niya akong pinulupot sa mga braso niya.... and in case mag tanong kayo, andito parin kami sa ruins.
I looked at her. Ahhh.. why so beautiful? Her lips, her nose, her cheeks, her eyebrows, her jawline...
Then napahinto ako nang may marinig akong ingay.
"Kaninong motor yan?" Sabi ng isang lalaki.
Napa bangon naman ako nun bigla. May tao!
"Kaninang bukangliwayway pa ata ho yan dito kap, tas wala naman kaming nakitang tao na dumaan kanina sa registration eh... baka kagabi pa yan naka punta rito." sabi ng isa.
"Secure niyo nga paligid, baka ano yan eh, kaninang bukang liwayway pa pla yan dito, di tayo naka record, baka napano na yan, di ntin malalaman..."
Shit. "Ly, ly, wake up..." sabi ko sabay marahang tampal kay Alyssa.
Then she slowly opened her eyes, and sweetly smiled. "Good morning, love.."
Napatigil naman ako nun. Aghh... love... kilig naman.
"Ben! Kopyahin mo plate number ng motor."
Oh shit! "Ly, may tao!"
Agad dilat naman ito.
"Ha? Teka..." saka kinuha ang shirt ko, yep i am slightly naked with my underwear only, actually coat niya lang ang naka cover sa body ko pero di ko suot kasi share kami run sa cover and yung body niya lang ang nag papa warm sa di masakop ng coat niya.
"Where's my shorts? My bra?"
Tumingin tingin ito sa paligid. Then huminto.
"What the fuck! Ba't andun yun?" Sabi nito na nakatingin sa labas malapit sa edge, tang'na ba't andun nga yun? Pano napunta ang shorts at bra ko run.... and then i saw a dog na lumapit dun sa shorts ko, agh! Alam na kung sino ang salarin.
"Tingnannmo dun sa loob.." sabi nung isa pang lalaki, napatigil naman nun si Alyssa.
"Fuck! Anjan na sila."
Then tumingin sakin si Alyssa then sa aso, mukhang lalaruin niya pa ata ang shorts at bra ko. "Shit! Don't!" Saka hinawakan ang kamay ko.
"Ano?"
"We have to hide.." Sabay hila sakin ptakbo papunta dun sa aso at agad inagaw nito ang bra at short ko sabay biglang preno at tingin sa baba, mataas ang tubig ngayun, nasa edge na kami ng cliff nun. She looked at me. "In the count of 3..."
"Wait, what are you thinking—-?" Wait what? Tatalon ba kami?
"1."
Napapailing ako, tangina Alyssa. Baka himatayin ako niyan.
"2..."
"Ly, you know i dont know how to jum—-"
"3......"
At hinigpitan ang pag hawak sa kamay ko sabay talon sa dagat.
Boooghsss!
1.2.3.4.5
BINABASA MO ANG
Love and Lies
FanfictionSweetest Downfall Book 2 #NeverShallWeSink Sa AlyDen lang may forever. hahahaha enjoy!!! :) Hi! Pag May time extrang time kayo, read niyo din po yung isa ko pang story... "UNDENIABLY YOURS"... not an AlyDen pero GXG.... thank you! God Bless us all...