Chapter 22
"Lookin good huh..."
Napatingin ako sa mirror, and there Alyssa Valdez standing looking at me.
I'm just wearing a navy blue crop top and white short shorts.
"Isn't that too much and you really put some make up pa ha.."
Gusto ko na talagang mainis sa kanya eh, pero at the same time kinikilig, selos ka ba..
"Aren't you going with me too.." well yeah, she said she'll go with me, natawa nga ako sa kanya kanina nung nag sabi sya na she will go too. Anyways, ok lang din naman yun kay Myco.
"Yeah..." then tumingin sakin. "Wag ka nalang kaya pumunta run."
"Bakit?"
Then konting katahimikan.
"You know what... i really hate the fact na nandito ang ex mo..." then sighed. "Its like he just invaded our privacy here..."
Then I smiled. "You sounded jealous..." saka tumingin sa reflection niya sa mirror, nakayuko ito habang parang nilalaro ang paa nito. "....I might think you are... so stop.."
Then nagkatinginan kami. "Why? Will it worry you kung sabihin kong oo?"
Then katahimikan.
"Den?"
At lumingon ako sa kanya.
"That would bring a big trouble to us..." sabi ko.
Then bahagya syang yumuko. I know she knew what I'm talkin about.
"Let's go. Nag aantay na siguro si Myco run."
Np: Bruises (acoustic)
———MJ Square, Sta. Fe, Bantayan Island
Well, the last 1 and a half hour was a hell for me... i just hate the fact that I am with my two exes right now at talagang na fefeel ko yung tension sa kanila.. oh no... not for Myco because as far as I can remember, Myco doesn't know about me and Alyssa, or maybe he does but didn't insisted to confirm...
Anyways,yung mga sagot ni Alyssa sa mga banat ni Myco, nakakatense... I know she doesn't want him around, pero anong magagawa namin, alangan palayasin namin tu rito, di rin naman namin alam na magbabakasyon din pala tu dito eh. Actually, papunta palang kami rito sa Mj Square eh may konting tampuhan na kami ni Ly, yep, she told me na wag na pumunta syempre sabi ko nakapag oo na ako kay Myco at nahihiya na akong bawiin yun, then she said na sana humindi ako una plang. Actually nakakainis sya sa totoo lang, kasi in the first place wala siyang right kung umoo man ako o humindi sa invitation ni Myco ksi nga ex konnlang sya. Ok sana kung kami pa kso wala na nga dba at engaged narin siya sa iba.
But then, on the other side napapasmile ako kasi... mukha kasi siyang selos na selos. Tulad ngayun."Here." Sabi ni Myco habang hininihiwalay ang laman ng talaba at nilalagay yun sa platito na may suka.
"Wwwooow! Thanks, Myc!"
"Teka. Dba, sumasakit tyan mo kapag kumakain niyan ?"
Napatingin naman agad kami nun kay Ly. Well, yeah, she's right, sumasakit nga yung tiyan ko kapag kumakain nung talaba.
"Ohh.. normal lg naman yun eh..." saka binuksan ang litrong coke. "Kaya may coke.." saka nilagyan yung baso ko.
"Trust me. She quit drinking sugar soda drinks..."
BINABASA MO ANG
Love and Lies
FanfictionSweetest Downfall Book 2 #NeverShallWeSink Sa AlyDen lang may forever. hahahaha enjoy!!! :) Hi! Pag May time extrang time kayo, read niyo din po yung isa ko pang story... "UNDENIABLY YOURS"... not an AlyDen pero GXG.... thank you! God Bless us all...