Chapter 25
I took a 30-minute break after ng super hectic appointments ko kaninang umaga. Niyaya kasi ako nina Ella, Bea, Fille and Gretch na mag kape, dito parin naman sa malapit na kapehan sa hospital.
Pagkapasok ko agad akong dumiretso sa usual spot namin, and as expected nandun na sila.
"Heyyahhh!" Saka umupo na at agad na isinandig ang likod ko sa malambot na foam ng upuan. Agh! Kapagod.
Then i noticed na parang ang busy nila looking at something, sa laptop na dala ni Gretch, actually mag katabi si Gretch and Fille.
"Hey, what's that?" Tanong ko saka lumapit sa mga ito.
"It's Renee's birthday next week, and she (pointing at Fille) asked me to help her think of an idea para sa birthday party ng anak niya..." -Gretch
"Na inaanak mo rin." That's Fille sabay wrap arm sa braso nito.
Then Gretchen laughed.
"So yun nga... parang turning point narin kasi yun for Renee to mejo dalaga na.. so she wants to throw a simple but something unique party for her." - Gretch na busy pa rin sa laptop nito.
"Oh... ok..." then looked at them. Gretch and Fille, i could say sila yung relationship goals nung mga panahon nila, pero lahat nang yung nawala nung pumasok sa picture si Lino. Sighed. But look at them now, they're like best buddies again, I envy them.
Sighed.
Kami kaya ni Ly?
"Hey, ok ka lng? Tulala?" Ella asked me.
I nodded. "Oo naman, bakit ba?"
She just stared at me.
"Naahh... it's just that...." then looked at Fille and Gretch again.
Ella laughed. "Ano? Kacareerin mo na ba pagiging Maid of Honor mo?"
Then Bea suddenly looked at me. "No fuckin' way!" React nito. "Mommy, lumaban ka! Di ako boto kay Kiefer!"
"Hui, wag ka nga! Binasted mo lang si thirdy eh maka No Way ka kay Kiefer kala mo nakakadiri!"
"Tsk ! Basta ayoko sa kanya! Ayoko para sa mommy besh Ly ko nu! I want my family back!" Arte nito.
Napailing nalang ako and sighed again. Kumusta na kaya si Ly? Mula nung sa elevator di na kami nag kita uli eh.
"Beshies!!!"
I looked at the counter.
"Ako na guys." Volunteer ko, saka tumayo and napa tigil nang makita ang time sa wall clock ng cafe.
2:13 pm
Aghh!! Fuck that!
Then suddenly my phone rang.
Doctor Salem calling...
Napahinto ako. Head namin, tumatawag, may emergency kaya? nag sign agad ako kay Ella na sya na kumuha, agad din naman itong tumayo.
Lumabas naman din ako para sagutin ang tawag ni Doc Salem.
"—-yep, sure, Doc... ok.."
End.
"So, aalis ka?"
Agad naman akong napalingon nun sa likod ko.
BINABASA MO ANG
Love and Lies
FanfictionSweetest Downfall Book 2 #NeverShallWeSink Sa AlyDen lang may forever. hahahaha enjoy!!! :) Hi! Pag May time extrang time kayo, read niyo din po yung isa ko pang story... "UNDENIABLY YOURS"... not an AlyDen pero GXG.... thank you! God Bless us all...