Lei's POV
"Lei gising na alas sais y medya na may pasok ka? ba baka malate ka. ikaw talagang bata ka nagtatrabaho ka na may taga gising ka pa. dalian mo na!" boses ni nanay yan. siya yung human alarm clock ko. kasi naman wala akong tiwala sa alarm clock di ako nagigising dun.
start na naman ng boring day ko. naligo muna ko saka ko bumaba for breakfast, of course ayaw akong papaalisin hanggat di kumakain ng agahan si nanay kasi.
nasa dining table na ko, nandun na din ang kuya ko kumakain kasama ung gf nya. ang aga naman nito dito hay naku! susunduin na naman si kuya para yayain kung saan buti na lang off nya.
"good morning nanay, good morning my handsome kuya! asan ang tatay?" sabay kiss sa kanila
"good morning princess tagal mo kasing bumangon nakaalis na si tatay mo" sagot ni nanay
"good morning din princess" bati sakin ni kuya saka si karen nag goodmorning lang din. umupo na ko sa pwesto ko kumuha na ng bread saka coffee egg at hotdog
"karen aga ha! may gala ba kayo ni kuya? lagi na lang natatapat na may pasok ako haha! para bang ayaw mo kong isama." pangungulit ko
"wala naman dito lang kami, na miss ko lang si kuya mo kaya magstay ako dito for the whole day" sagot nya with smile
actually mabait tong si karen saka love na love nya si kuya. matagal na rin sila almost 5 years na kaya lang ayaw pa nilang magpakasal haha.
after kong kumain nagpaalam na kong aalis na ko. nakamotor ako dala ko ung baby mio ko love ko yan di pa ko nadidisgrasya sa kanya at wag naman sana. wait nga pala di pa ko nagpapakilala. well my name is Leilanie Marquez Dantes. simple lang ako di naman ako tulad ng ibang babae kung todo make up while at the office. powder and lipgloss will do. I'm working as a jr executive accountant. haha seryoso ko noh?!
tapos pumapasok ako nakamotor lang mas komportable ko para iwas traffic saka tipid sa gasolina haha. lagi ngang nag aalala si nanay sakin pero sabi ko keribambam lang ung.
teka dito na ko sa parking lot takbo na ko baka malate pa. pasaway eh ako lang ang nakakagawa dito nito ang tumakbo sa hallway para mag in sa biometrics haha.
"sige takbo madapa ka nyan naka heels ka pa!!!" sabi ni Rica officemate ko cya ung close ko
"well, don't worry sanay na ko haha. wait mag in lang ako sabay na tayong pumasok" sabi ko
"girl you know, di ka marunong matakot noh?" tanung nya
"and why would I? sanay na ko sa ginagawa ko and I'm doing it for almost 3 years" paliwanag ko
"magboyfriend ka na kasi para may nag aalaga sayo. you're old enough for that stuff di ba?" sya
"wait lang boyfriend ka jan. suitor nga wala ako eh tapos boyfriend agad and besides nag eenjoy ako ng walang pumapakialam sa buhay ko. you know? I can do what ever I want to do without asking any permission to what you so called boyfriend tama ba?" sbi ko tumaas ang kamay nya at parang sinasabing surrender na cya haha. di naman kasi cya mananalo sakin eh. tama naman ako.
di to na kami sa tables namin. ako may sarili kong maliit na office hehe jr ek ek nga diba malapit na kong mapromote kunti na lang haha. eto na naman daming dapat basahin at icheck na documents bago ipasa sa boss ko.kalahati pa lang ang natatapos ko pero uwian na dito na nga rin ako naglunch para matapos ko kaya lang di pa rin. pinauna ko na si Rica inayos ko na ung gamit ko at dumeretso na ko sa parking lot makita ko ung baby mio ko nakatumba.
what the f%%%!!!! sigaw ko takbo ko agad nakita ko nasira ung tapaludo buti na lang at un lang. sinubukan kong paandarin umandar naman ng may lalaking lumapit sakin.
BINABASA MO ANG
ikaw na kaya?
RomanceSi Lei isang babaeng simple, masayahin at sobrang mapagmahal. nasaktan sya sa isang tao na di nya kailanman akalain na gagawa sa kanya na wasakin ang puso nya. may isang taong pipiliting buksan muli ang puso nya. mabubuksan nga kaya ulit ang puso ny...