Natapos na nag convention nila boss poste. 3 days lang pala un so may 4 days pa daw kami dito time daw to relax. Ok sige may pupuntahan daw kami ngaun pinagbihis nya ko. Tinanong ko kung san kami pupunta di naman sumagot bingi ba?! So nagpants lang ako saka fitted shirt. Saka boots. Di nman makikita ung damit ko kasi nakajacket din kami ng makapal kasi nga po.
“are done? Let’s go”
“wait where are we going?”
Ayun tinalikuran ako. Haizt sungit na nman neto. Di ko na nman papansinin to sa tingin nyo? Asar. Lumabas kami ng room. Tapos sa elevator. Di pa rin sya kumikibo si tahimik lang din ako. Minsan kasi parang timang bigla na lang mangungulet tapos bigla na lang magsusungit moody daig pa babae pag may buwanang dalaw haizt.
Dumeretso kami sa parking lot. Teka bakit dito. Huminto sya sa isang magandang sasakyan di ko alam kung anong klaseng car to basta maganda. Binuksan nya ko ng pinto tinignan ko lang sya
“don’t look at me like that. Get in!” sungit ah eh di pumasok may car sya dito? Hmmmp
Nagpunta na sya sa driver’s seat so tahimik pa rin kami. After 30 minutes we’re here. I don’t know the place but we stop in front of a house. Kanino kaya to wag nyo ulit sabihin na kanya to haizt bakit pa nya ko pinagbook ng room sa hotel meron pala syang bahay dito. Teka nga pero maganda ung bahay.
Pinagbuksan nya ko ng pinto
“there you go again stop looking me like never mind just get out of the car” kung makautos noh!
“kaninong bahay to?”
“my parents”
“what?”
“haizt let’s go they’re waiting for us”
Hinawakan nya ung kamay ko inalalayan pa kong bumaba ng car nya. Eh bakit ako kasama dito kainis ah! Pumasok na kami sa bahay. May sumalubong samin isang magandang babae na sa tantya ko eh mga 50 plus ang edad pero maganda saka mukang sophisticated.
“good morning iho, I miss you so much” humalik at yumakap sa kanya ung babae nabitawan nya ung kamay ko
“good morning mom! Where’s dad and ate Madz?”
“his in the dining room waiting for you, Madz is in the kitchen preparing foods”
“oh mom uhhm this is Lei my temporary personal Assistant, Lei meet my every loving mom”
Nakipagkamay ako sa kanya “good morning ma’am” with smile
“your personal assistant? Really? Good morning iha! You’re so beautiful! Please call me tita May” niyakap nya ko “so let’s go I think lunch is ready”
Pumunta na kami sa dining table. Actually malaki ang bahay nila dito.
“hey guyz?! Miss me?” masiglang sabi ni Boss
“hey little bro!” tumakbo papalapit sa kanya si ate madz niyakap sya at kumiss sa kanya, di ko alam na may kapatid pala sya. Parang babaeng Version ni boss si Ate madz ewan ko lang sa ugali let see hahaha!
BINABASA MO ANG
ikaw na kaya?
RomanceSi Lei isang babaeng simple, masayahin at sobrang mapagmahal. nasaktan sya sa isang tao na di nya kailanman akalain na gagawa sa kanya na wasakin ang puso nya. may isang taong pipiliting buksan muli ang puso nya. mabubuksan nga kaya ulit ang puso ny...