one week na ng makauwi kami dito ni JL. its sunday and Jake held a simple gathering. all of our close friends are invite.
nandito ko ngaun sa garden, hawak ang gwapo kong anak. pinadede ko sya ngaun breast feed mas ok daw un mas madali daw babalik ang figure ko at the same time maganda din para sa health ni JL. wala namang problema sakin un dahil sagana naman ako sa gatas.
"how's the new hot mama?" napalingon ako sa nagsalita. its Matt, he kiss me on my cheeks and kinuha agad si JL buti na lang at maagap ako na inayos ang damit ko.
I was about to ask where are the others ng nagsulputan na sina Jade, Max, Roden and kuya. they greeted me and kiss my cheeks.
"wow parang di ka bagong panganak ah" sabi ni Jade
"bolero as always" inirapan ko nga haha
"hey little buddy inom na tayo ha! konting laki na lang!"
"grabe talaga basta kalokohan nangunguna ka!" sigaw ni Max
"hey princess, you look very sexy kahit na kapapanganak mo pa lang" nakangiting bati sakin ni kuya sabay yakap
"kapatid nga kita, sobrang makayakap parang di ka everyday nandito" nakangiting sabi ko
pumunta na kaming lahat sa likod bahay kung san gaganapin ang simpleng salusalo.
di nila kasama mga girlfriend nila coz it's our bonding time daw kahit pa kasama family namin ni Jake.
ayaw daw nilang mawala ang atensyon nila sakin at kay JL. I really love this guys. bukod kasi kay Hon sila din ang naging sandigan ko para makayanan ang lahat.
dumating na rin sila nanay, tatay, kuya Nathan, Ate Lane, baby natnat at sila mommy, daddy and ate Madz.
the gathering went well. pakengkoy parin si kuya nakikisabay ang magulo naming tropa pati tuloy si Jake nahahawa.
napuno ng tawanan at kwentuhan ang hapag. I'm so happy, I really am. what can I ask for? I have all of them.
nakaupo ako sa sala at pinatutulog si JL ng tumabi sakin si kuya. I know he's mad at Jake pero di nya sinasabi. he is so overprotective when it comes at my welfare.
"are you happy?" he ask, tinignan ko sya then kiss his cheeks
"yes I am, kuya thanks for everything. di mo ko iniwan. I love you so much!" he just smile at me
"you know that I will do everything for you princess. don't worry di ka na masasaktan. promise ni kuya sayo yan. payakap nga namiss ko princess ko" niyakap ko sya gamit ang isa kong kamay
namiss ko ung ganito kami ng kuya ko. I know someday makakabawi din ako sa kanya.
îsa isa na silang nagpaalam coz its getting late. need ko na din daw magpahinga. nang makaalis na silang lahat ang sinimulan ko ng magligpit.
"mine, hayaan mo na sila manang dyan. you're tired so you need take a rest." saway sakin ni Jake
di na ko nagprotesta pa. binilinan ko na lang sila manang at sumama na kay Jake paakyat.
ng makapasok kami sa kwarto namin sinilip ko ang mahimbing na natutulog naming munting angel. ang sarap pagmasdan. napaka peaceful nya. naramdaman ko ang pagyakap sakin ni Jake mula sa likod ko.
"mine, I love you!" bulong nya sa tenga ko. tumayo ang mga balihibo. di pa rin nawawala ang epekto sakin ng lalaking to.
nilingon ko sya, di na ko nakasagot ng mabilis nya kong halikan wala na kong nagawa kung di ang gumanti ng halik. it was so passionate.
BINABASA MO ANG
ikaw na kaya?
RomanceSi Lei isang babaeng simple, masayahin at sobrang mapagmahal. nasaktan sya sa isang tao na di nya kailanman akalain na gagawa sa kanya na wasakin ang puso nya. may isang taong pipiliting buksan muli ang puso nya. mabubuksan nga kaya ulit ang puso ny...