One week after naming mag usap ni kuya eto laging nakabantay sakin, haist as if naman magpapakamatay ako noh?! Every hour tumatawag sa cp ko pag di ko nasagot ayun direct line ko naman dito sa office.
Sa one week na to bumalik ung time na lagi akong pinag oovertime ng ungas kong boss, syempre sumusunod na lang ako. Pag tinatanong nya ko saka lang ako sumasagot. Buti na lang at di na naming pinag uusapan ung tungkol saming dalawa.
Until now wala pa rin akong kapalit, bahala sya basta 3weeks na lang ang itatagal ko sa company na to. Tuloy ako sa KGF corp. nagreply na ko sa kanila buti naman di pa huli ang lahat hehehe. I’m so happy kasi matutupad na pangarap ko. Sabi naman nila after ng two years kong masteral while working. I can take my vacation hehehe!
So ngaun dito ko sa office ng ex kong pasaway dami na namang utos buset!!! Natapos ko na rin ung pinagagawa nya nag vibrate ang phone ko.kinuha ko at sinagot ko
“yes Hon?” nilambingan ko ung boses ko para asarin si Honie hehehe! Si Hon nga ba o ung nakakarinig? Haist bahala na nga sya
“sweet naman ng voice mo, diner tonight baby? I’ll be there in just 15 minutes, di ka ba maghihintay ng matagal nun?”
“sige diner, uhmm no baka ikaw pa mag intay sakin, just text me kapag nandito ka na ha! Konti na lang naman to”
“ok bye baby”
“bye Hon”
Nawili tong si Hon natawagin akong baby kasi daw may endearment ako sa kanya eh wala naman Hon ang name nya di ba? Mapagng asar lang talaga to eh. Kaya lahat ng nakakakita samin akala kami haist.
“date huh?” ooppps nasa likod ko pala Boss ko
“why?” malamig kong sagit sa kanya
“so one week palang naka move on ka na! it just that easy for you to forget me?" malungkot na sabi
actually Hon and I are just friends. kahit na alam kong may gusto pa sya sakin or rather love nya pa rin ako. di ko naman sya maiwasan coz he's been a real and good friend to me. and nagkaintindihan naman na kami about sa feelings nya. hayaan ko lang daw sya na mahalin ako, wala naman daw syang hinihinging kapalit dun.
di ako sumagot sa tanong nya. nakatungo lang ako. I really don't want to talk about this. nung huli naming pag uusap tama sya di nya kop tinantanan, lagi nya kong gustong ihatid at sunduin pero symepre I always reject his actions.
"Sir I'm done, can I go now?" pagpapaalam ko sa kanya
"sure you may go"
lumabas na agad ako ng office nya. nakita ko si Lorie at Mariz na nag uusap. ng makita nila ko biglang lumungkot ang muka nila.
papalapit ako sa kanila ng bigla akong nahilo. nahawak ako sa table ni Lorie buti na lang at malapit na ko ako dun.
BINABASA MO ANG
ikaw na kaya?
RomanceSi Lei isang babaeng simple, masayahin at sobrang mapagmahal. nasaktan sya sa isang tao na di nya kailanman akalain na gagawa sa kanya na wasakin ang puso nya. may isang taong pipiliting buksan muli ang puso nya. mabubuksan nga kaya ulit ang puso ny...