Chapter 19

78 2 0
                                    

Nakarating kami sa Condo, actually first time kong nakapasok dito. Very manly ang kulay at ayos. Ayaw daw nya sa penthouse masyado daw malaki for him. Well organized yung gamit nya sobrang linis din. Pareho pala kaming organized hehehe!

“mine have a sit” sabi nya

“nice place ha!” umupo ako sa sofa

“thanks, juice? Coffee?” offer nya sakin

“no thanks kakaagahan lang natin di ba?” tanggi ko sa kanya with my sweet smile

“ok! Just wait here and I’ll just take a bath and where off to office ok” kinindatan pa ko ng ungas then dumeretso na sya ng room nya.

Habang nag iintay sa kanya, syempre ako pa ba gagawin ko eh di makialam ng mga bagay bagay. Hahaha! Meron syang malaking LED tv! Daming dvd’s hmmmp puro action and horror walng romance? Hahahah!  Saka mga concert then music wow mahilig sa banda! Puro rock and alternative music.  Same as mine.

May nakita kong photo album. Interesting! Dahil sa pakialamera ko tinignan ko . sya kaya to?! Ang cute ng bata malamang kasi buhat ng mommy nya eh. Cute din si ata Madz parang ang kulit din nila nug childhood days nila.

“ano yan ha?” napalingon ako Jake tapos nap ala syang maligo at nakabihis na rin sya. Ang gwapo nya taaga. Boyfriend ko na ba talaga ang lalaking ito?! Haist

“nangengeelam lang hahaha! Gwapo mo naman!” tumayo ako at lumapit sa kanya

“can you fix this?” tinuro nya ung necktie nya so inayos ko naman, sympre sanay ako. Eh pano ba naman si kuya laging nagpapaayos ng necktie nya. So natuto ako sa kanya

Habang inaayos ko ung necktie nya. Nakatingala ako sa poste na to kahit mataas ako malaki pa rin ang taas nya sakin. Hasit poste nga di ba? Naramdaman kong humawak sya sa bewang ko. Medyo napaigtad ako. Ako sanay ng ganito. Nakakapanibago.

“thanks, I think we should go” aya nya sakin. Tumango lang ako.

Lumabas na kami ng pad nya at sumakay ng sasakyan nya. Kasama namin si Mang Ernie ung driver nya. Makatabi kami sa backseat. Nakapalupot pa rin ang kamay nya sa bewang. Grabe naman to parang mawawala ako.

Nakarating kami sa tapat ng building namin. Palabas na sya pero pinigilan ko muna.

“wait”

“why? What’s wrong?” nakakunot noon yang tanong

“eh kasi sabay ba tayong papasok?” nahihiyang tanong ko

“yes! Bakit ayaw mo ba?”

“eh kasi nahihiya ako. Wag muna nating ipaalam sa lahat, mauna ka ng pumasok susunod ko”

Lumungkot ang muka nya “ikinahihiya mo ba ko?”

“what?! Pano mong naisip un?” huminga ko ng malalim “please try to understand na simpleng empleyado mo lang ako at ikaw president  ka ng company na to. Ayoko lang na pagtsismisan nila tayo”

“I don’t care about them, pero kung iyon ag gusto mo sige payag ako. Pero pag pinatawag kita sa opisina ko pumunta ka agad ha! Sige na I’ll go ahead” kiniss nya agad ako sa labi.

Natulala ako dun. Hilig talagang manghalik ng lalaking un. Makalipas ang 5 minutes lumabas na rin ako ng sasakyan. At pumasok na. napatingin ako sa relos ko OMG 5 minutes  na lang time na. malalate ako.

So tulad ng dati nagtatakbo na naman ako. Save na naman 1 minute na lang 8am na haist.

“nakita nyo ba kanina may kiniss si Sir Jake. May GF nap ala sya, saying naman” sabi  nung isang babae di ko kilala di ko alam kung anong department un. Sa laki kasi ng companya na to di kami magkakakilala lahat haist.

ikaw na kaya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon