Chapter 22

81 2 0
                                    

Nagising ako dahil sa isang halik. Sleeping beauty lang ang peg hahaha! Walang aangal ha! Maganda naman talaga ako kanya kanyang buhat lang ng bangko iyan.

“Mine wake up”  hinalikan nya ulit ako, syempre gusto ko to kaya tulog tulugan muna hahahaha

“get up please! If you don’t even you’re sore down there, I will make love to you again”

Napaupo agad ako at ibinalot sakin ang kumot na hawak ko. Syempre nakabold ako censored yun. Nakita ko ang gulat sa muka nya

“kuya wag po, bata pa po ako,” umarte ko

Nakita ko ang pakamangha sa muka nya tapos umilng na lang “you crazy woman, get up and fix yourself. The breakfast is ready!” kinuha nya ang damit ko na nakatiklop sa gilid at iniabot sakin. Organized talaga ang lalaking ito.

Nagbihis ako at nagtungo sa Cr nagtoothbrush at naghilamos. Paglabas ko ng cr. Nakita ko sya na naglilipit ng higaan haist.

“ako na po jan!” kinuha ko sa kanya ung blanket at tiniklot ko inayos naman nya ung sapin ng kama.

After we fix the bed “let’s eat mine baka ikaw pa kainin ko jan!” hinapit nya ung bewang ko at lumabas na kami ng kwarto nya.

Nakapagentleman kahit kalian. Ipinaghatak pa nya ko ng upuan.

Pinaglagay pa nya ko ng pagkain sa pinggan ko. Fried rice, egg, hotdog and becon ang breakfast namin. Nasanay kasi ko heavy meal pag agahan si nanay kasi di ako pinaalis hanggat di ako kumakain haist.

“kain na malalate tayo o wag na tayong pumasok dito na lang tayo maghapon?”

“boss di po ako papasok but it doesn’t mean na I’ll stay here”

Kumain kami ng puro kalukuhan ang nalalaman ng kaharap ko haist. Gusto pa daw umisa?! Tss masakit pa kaya! Di nga ako pinatulog ng maayos grabeng lalaki ko. Inunti unit ako naubos na ko haist!

“hmmm and why?” tumaas ang kilay nya. Oo nga pala di ako nakapagpaalam sa kanya. Actually wala talaga akong balak kasi ng galit ako sa kanya but not anymore hehehehe!

“well its Nat’s graduation day. Nasa bahay sya today. I’m the one who will accompany him. Wala sila ate nasa business trip did aw makakauwi kaya ako ang pupunta dun pati si superman wala din. Kaya kami na lang nila nanay”

“bakit ngaun ko lang nalaman yan ha?!”

“kasi ayaw kong sabihin sayo kahapon magkagalit tayo remember!”

“hanggang ngaun galit ka pa rin ba sakin?”

 “nope not anymore kaya nga sinabi ko sayo di ba? So after this I’m going na ha!”

“nope di ka aalis dito!”

“WHAT????” napasigaw talaga ko ha! Graduation ni nat di pedeng wala ako dun, wala na nga ung parents nya wala pa rin ba ko di pede un!

“calm down please, di pa kasi ko pinatatapos eh, di ka aalis dito ng di ako kasama!”

Napasimangot ako, asar na lalaking poste na to haist!

“ok sige na maligo ka na! then we’ll go na!”

“pede dabay tayo?!”

“di pede baka kung ano pa gawin mo sakin di pa tayo makaalis, mauna ka na liligpitin ko natong pinagkainan natin”

Wala syang nagawa pumasok sya ng kwarto nya ng nakasimangot. After an hour we’re ready to go.

Nakarating kami ng bahay. Nakaready na rin ang cute na si Nat. buti na lang dito sya nagshool sila ate kasi eh malayo. Lagi naman silang nasa business nila so samin nila nanay naiiwan si nat. pag pasok ko palang ng bahay tumakbo na agad papalapit sakin si nat.

“mama where have you been? Bakit di ka umuwi? Kay mamu tuloy ako nakatulog katabi ko sila ni papu”

Kiniss ko sya sa magkabilang cheeks at binuhat “ang gwapo naman ng baby ko! May inayos lang si mama kaya di ako nakauwi, pero don’t worry sasamahan kita sa graduation mo and your graduation treat kita ok”

"oh ajan ka pala Jake!' napalingon ako sa likod ko, kasama ko nga pala ang gwapong nilalang na to

"yes tita mano nga po" lumapit si Jake kay nanay at nagmano "hi there young man!" nakipag fist to fist sya kay nat

"hi tito Jake, are you going with us? it' my graduation day today and you know what? I got the first honor. kaya si mama ang aakyat para sabitan ako" pagmamalaking kwento ni Nat

"wow ang galing naman! ano gusto mong gift kahit ano ako bahala!"

"talaga po?" natutuwang sabi ni nat. napangiti na lang ako sa usapan ng dalawa.

" yep, so what do you want? xbox? wii? ipad? anything! sabihin mo lang"

"I want all of them!" nagulat ako sa sinabi ni nat

"no that's to much for you little boy!" saway ko sa kanya 'you have to pick just one!"

"Lei ok lang graduation naman nya and first honor pa sya so he deserve that reward" sagot naman ni Jake

"no tito Jake I'm just kidding, besides I just want to be with mama and of course to pasyal na rin po" natawa na lang si nanay sa sinabi ni nat how sweet un lang pala ang gusto nya

"aww babay sige buong araw tayo magkasama ngaun pati mamayang gabi sakin ka tatabing matulog ok coz you are such a good boy and of course love na love ka ni mama!" kiniss ko sya ng kiniss

"Lei awat na late na tayo,tara na" saway sakin ni nanay hehehe

di na kumibo si Jake naiiling na lang samin dalawa ni Nat. kala ko naspoiled na tong isang to di pede yun noh!

sa isang exclusive school dito samin ipinasok ni Ate Lane  si Nat kasi daw di pede sa kanila sa Tarlac dahil daw lagi silang may business engagement, madalas daw nilang naiiwan si nat. so they decide to move here. of course may bahay pa rin sila sa tarlac.

si nanay ang nag aalaga kay nat syempre pag uwi ko lang saka ko sya naasikaso. tinurulungan ko sa assigments nya.

nakarating kami ng school ni nat. buti naman at di pa kami Late formation pa lang naman. I just wear a simple white dress 2 inch above the knee with lace pair with simple doll shoes. si nat naman nakalongsleeve na white with bow tie hehehe ang cute nya. si Jake naman nakalong sleeve na blue nanakatiklop hanggang siko, slacks and leather shoes, cute din tignan syempre si nanay simple blouse ang slack pants.

the ceremony starts on time. naupo na kami sa inilaan na upuan para sa mga parents. nagmarch na ang mga gagraduate hehehe! 

"Nathaniel Lenard D. Ramos first honor" umakyat akoi ng stage para sabitan ang baby kong magaling. syempre may pictures kami iingit ko ung mga asawa hahahahah

I'm so proud of my baby boy hay ang galing mana talaga sa mama nya hahahaah! magbuhat ba talaga ng bangko?

after the ceremony pumunta kami sa mall. sinend ko ung pictures namin kay ate hahahaha. kumain muna kami nila nanay at ipinasyal namin sya. naglaro din kami. actually kami lang ni nat kasi si nanay at jake nagkwekwentuhan, mag enjoy daw kami at wag sila istoirbohin hahahaha.

ibinili rin sya ni jake ng xbox haist super spoiled na tong baby ko Jake hmmmp.

ikaw na kaya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon