Chapter 20

72 2 0
                                    

“Seriously superman?!” nagulat ako sa binalita nya, nginisihan nya lang ako at iniabot sakin ang isang papel.

I read it carefully. Every word on that letter ay ninamnam ko. It says that my that I’m hired and before I start I should’ve take my Masteral degree. Wala daw akong poproblemahin kasi sila ang gagatos para sa pag aaral ako while I’m working at the same time.

Tinignan ako ni kuya nakangiti pa rin sya sakin. Nagtatalon ako at lumapit sa kanya para yakapin sya.

“yes yes yes!!!” sigaw ko walang mapaglagyan ang kasiyahan ko

“I told you, makakapasok ka sa company na yan!”

“thank you! Teka lang bakit nga pala bukas na to ha!” siningkitan ko sya ng mata

“eh kasi naman na excite ako and I know that you wouldn’t mind if I read it first” nakapeace sign pa ang abnormal

“sige na nga ok lang, I’m so happy ang tagal ko na tong hinintay”

“so what’s your plan. Sabihin mo na agad kila nanay and of course to Jake” nawala ang ngiti ko ng maalala ko na may boyfriend nga pala ko na kailangan kong pagpaalaman.

Tsk. knowing Jake di sya papayag. Pero gusto ko to. Basta kung ano desisyon nya wala naman akong magagawa. I love him so much. Parang di ko nga rin sya kayang iwan dito. But still sasabihin ko pa rin sa kanya.

“hey anong nangyari sayo?” nakakunot noo tanong ni kuya

“nothing much superman!” nakangiting sagot ko

“I think we should celebrate tonight, tawagan ko lang ang tropa” tumango lang ako at lumabas na si kuya.

Celebrate agad etong si kuya talaga! Di ko pa nga alam kung matutuloy ako tapos eto haist kainis naman. Ni hindi ko pa nga nasasabi kay Jake my loves so sweet honey pie eh!

Makapasok na nga. Di daw ako masusundo today kasi daw may early meeting sya with the board. 6 months na rin kaming mag on. Sweet naman sya. He always see to it na kahit pagod sya basta kailangan nyang malaman kung ano ang mga nangyayari sakin sa buong araw.


Kaya lang minsan sa dami ng nakapaligid sa kanyang mga girls lagi akong nagseselos. Eh kasi naman ung mga haliparot na un. Nakakastress pano na lang kung aalis ako tapos ung mga un di tantanan si Jake pano na ko baka mawala na si Jake oh noh it can’t be!

“hoy princess tulala ka na naman jan!” nasalikod ko na pala si kuya

“ha?” un lang nasabi ko

“sige pumasok ka na ingatz ka ha! Late ka na!”

“ok bye I love you!”

“love you too”

Sinuot ko na ang helmet ko at sumakay na sa baby mio ko. Kailangan focus ka Lei at baka madisgrasya ka!

Syempre as usual singit to the max na naman ako. Grabe traffic. Ganun ba talaga pag Monday asar. Malalate na naman ako neto. Ano pa ba aasahan sakin tsk.


Nakarating ako ng opisina pinark ko agad si baby Mio. Tinanggal ko ang helmet ko at may namataan ako 2 tao sa parking lot.

Masayang nag uusap. Si Jake un ha! Eto ba ang early meeting na sinasabi nya. Nakikipaglandian sa babae humanda sakin ang lalaki na yan.


Nilapitan ko sila, masaya parin silang nag uusap may pahampas hampas pa sa braso tong babaeng to. Sabunutan ko to eh!

“ehem” tikhim ko sa kanila

Nahinto naman sila sa pag uusap nila. Si Jake naman nakita kong nagulat

“yes Miss?” tanong nung babae, tumaas lang ang kilay ko nakabawi naman si Jake

ikaw na kaya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon