Chapter 26

67 1 0
                                    

di ako nakatulog magdamag, sa tingin nyo tama pa ba to? actually two days na kong walang tulog haist ok lang naman nakaleave naman ako today so magrerest na lang ako. I try not to think about this mess.

nagvibrate ung phone ko. di ko na tinigan kung sino pa un

(goodmorning baby!)

"baby your face Hon! what's good in the morning?" tumayo na ko mula sa pagkakahiga at umupo sa gilid ng kama. sa totoo lang tamad na tamad ako

(aga aga ang init ng ulo mo, well ikaw ang maganda sa umagang ito)

"naku bolero ka talaga! ok bakit ka napatawag?"

(how are you?! di mo na ko tinwagan kahapon,ok ka na ba?)

"hmmm I think so, sige nagpapahinga ko leave ako today so matutulog lang ako maghapon"

(ganun ba? sige iistorbuhin kita may binili kong breakfast jan ako kakain ng agahan madami to kailangan ko ng katulong kumain)

"hay naku magpapahinga nga ako noh"

(basta papunta na ko jan!)

di na ko nakapagsalita kasi binabaan na ko ng phone ng bwisit haist. ang kulit rin ng isang to eh noh! pero ok lang kasi naman sya ung naging absorber ko last night.

walang pang 30 minutes nandito na to kumag na to.nadito na kasi ko sa sala alam kong dadating so inayos ko muna ung bahay ng konti. wala dito pumasok na kasi si kuya at tatay si nanay naman namalengke kasama si Nat di muna pinatabi sakin matulog kagabi. baka daw maistorbo ko sa pagtulog.

si Hon ayun nasa kusina sya nag ayos ng pagkain daw namin. hinahanap nga sila nanay.

"baby kain na tayo" kayag sakin ni Hon hinawakan pa ko sa kamay

sa ngaun bukod kay kuya si Hon ang laging ngungulit sakin.

ipinaghila nya ko ng upuan. ipanaglagay nya ko ng pagkain sa pinggan ko. nahiya naman ako dun

"Hon ako na kaya ko naman eh" kinuha ko ung serving spoon pero nilayo nya haist nangungulit talaga

"from now on ako na ang bahala sayo ok!" wala na kong magawa haist.

naupo na rin sya sa tabi ko at kumuha ng pagkain nya.

"mukang gaganahan akong kumain ngaun ha! kasi may kasabay akong dyosa"

"kulit mo ha! kanina mo pa ko binobola, sisipain na kita talaga!" tinawana nya lang ako

"sige na nga kumain na lang tayo. after nito san mo gustong pumunta?"

"Hon gusto ko muna dito sa bahay!"

"nyek?! magmumukmok ka lang eh! ah alam ko na movie marathon na lang dami kong movie na dala kabibili ko lang kahapon buti nakalimutan ko sa kotse ko kaya dala ko saka tawagan natin si Love para mas masaya!"

ikaw na kaya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon