Chapter 30

64 4 0
                                    

Jake's POV

2 months has passed. Lagi na kaming magkasama ni Lei. Di naman sya nagsusungit sakin. Ang lambing nga nya lagi eh, kaya lang minsan si Hon ang gustong kasama. Wala naman akong magawa syempre buntis sya. Minsan nga napag init ang ulo ko nung isang un. Alam ko sinasamantala nya ang pagkakataon pag gusto syang makasama ni Lei.

Kagagaling ko lang ng meeting and I’m exhausted as in super. I want to lay my body on my bed but I want to see Lei first. I straight ahead at Lei’s house and I heard her laughing that made me smile. Pumunta agad ako kung nasan sya. Nagulat ako sa nakita ko at nakapagpainit ng ulo ko. What the fuck!!! Lei is sitting on Hon’s lap and almost hugging each other.

 

Lumapit ako kaagad sa kanila at hinila si Lei palayo sa Hon na yan. Hinatak ko sya patayo at saka ko sinuntok!

 

Dinaluhan naman sya ni Lei kaasar lang!

 

“bakit mo yun ginawa?” sigaw sakin ni Lei

 

“dahil pinagsasamantalahan ka nyan!” balik sigaw ko sa kanya sabay turo sa gagong Hon na yun. Nakita ko pa syang ngingisi ngisi nakakabanas. Susugurin ko sana ulit sya ng tumayo si Lei at humarang

 

“enough Jake!he never took his advantages on me. He just takes good care of me. Iniintindi nya ko sa lahat ng karitso ko. I was the one who insist to sit on his lap and hug him”

 

“at di naman sya umayaw, sabagay bakit nga ba eh matagal na nyang gusto ung ganun!” singhal ko sa kanya!

“walang patutunguhan to, umuwi ka na lang! ayaw ko ng gulo. Di ka naman nakikinig eh!” tumalikod na sya sakin at tinulungan nya tumayo ung kumag na un sa sahig at iniupo ulit sa sofa. 

“are you alright Hon?” malambing na tanong ni Lei kay kumag at pinunasan pa ung dugo nya sa bibig “wait her, I’ll just get an ice bag for that” tatayo na sana si Lei ng Pigilan nya

“I’m fine baby. Don’t worry malayo to sa bituka” baby? What the fuck sila na ba talaga?! Gusto ba nya ilapit ko sa bituka nya ung sakit?! Patayin ko na kaya? 

Tumalikod na ko di ko na kaya to. Akala ko pa naman mawawala pagod ko pag nakita ko sy, para mas lalo ata akong napagod. Haist fuck this life. Kala ko ayos na kami after ng usapan naming dun sa resthouse.

That was the last time na nag away kami. 3 days after that incident nilambing na nya ko parang wala lang nangyari. Siguro it’s just her hormones. Haist. Minsan nga ako ang kinakalantari nya. Ok lang un kasi ako naman. Katulad ngaun. Nandito sya sa office ko, nakayakap sakin. Ako rin naman sinasamantala ko ung mga pagkakataon na ganito sya sakin eh. Kaya lang may meeting nga pala ko.

“Lei please get off, I have meeting to attend to” malambing kong sabi sa kanya. Kaya lang nagbago ang ekspresyon ng muka nya

Naiiyak na humarap sakin “ok ayaw mo na kong kasama eh. Sige tawagan ko na lang si Hon sa kanya na lang ako papasama sa office ko” sabay tayo at lakad papuntang pinto. Fuck! Hon na naman! Ayoko nga paparesched ko na lang ung meeting na yan!

Tumayo agad ako at hinarangan ko sya “sige na stay here” yumakap naman agad sya sakin. Sabihin nyo nga pano ko ba matatanggihan ang babaeng to haist.

Alam nyo ba yung feeling na napakasarap ng yakap mo sya kaya lang di mo sya maangkin dahil di pa sya talaga sayo? Nakakafrustrate kasi ayaw pa nyang maging kami ulit haist. Tapos eto sya nakayakap sakin, pero sa totoo lang mag ok na to kesa naman ung Hon na un ang kayakap nya.

Tinawagan ko si Lorie thru intercom “Lorie please reschedule all my appointments today”

“naku Sir di po ung kay Mr. Aguirre. 3 times na po kasing nacancel yung meeting nyo with him”

“ok what time is that meeting?”

“3 pm sir”

“ok I’ll meet him”

“that would be all sir?”

“yah thanks”

Binababa ko na ung intercom. Tumingin naman sya sakin. Tahimik lang syang nakayap sakin. Malakas na kumalabog ang pinto ng opisina ko kaya parehas kaming napatingin dun.

“what a disgusting view!” sigaw ni Choreen

Tumayo si Lei at hinarap si Choreen, tumayo na rin ako

“sorry Sir di ko po napigil” sabi ni Lorie

“It’s ok Lorie, you may go and close the door”  sagot ko

Lumapit samin si Choreen at dinuro si Lei “you bitch! Mang aagaw ka, alam mo namang ikakasal na kami ni Jake pero nilalandi mo pa rin sya!”

“stop it Choreen!” hinawakan ko sya sa braso para ilayo kay Lei

“oh really? Why don’t we ask jake? Hmmmm Jake are you going to marry her?” Lei ask with a normal tone

 

Di ako makasagot agad sa kanya, so tinignan nya lang ako at naghihintay ng sagot.I'm doomed, medyo lumalabas na ang pagiging amazona ng babaeng to. I was about to answer when Choreen  bumb in “yes of course he’s going to marry me, so If I were you, titigilan ko na sya at hinid ko gagamitin ang bata para lang itali sya”

“so Jake na pala pangalan mo ngaun? And sorry to say di ako ikaw kaya gagamitin ko ang magiging anak namin para lang maging akin sya. Sa palagay mo ba between you and me ikaw ang pipiliin nya? Knowing na magkakababy na kami? think again!” panunutyang sabi ni Lei, eto na naman ang palaban na si Lei alam kong di totoo ang mga sinasabi nya nagagamitin nya ang baby para makuha ako. Knowing her she just want to piss Choreen and its working

 

“you bitch!” sigaw ni Choreen

 

akmang susugurin nya si Lein pero agad ko naman iniharang ang katawan ko para di masaktan si Lei. Baka kung mapano pa sila ng baby ko.

 

“Stop it Choreen, napag usapan na natin to di ba?”

 

“yes we talked about this but you said you only want to have the baby after that we will get married”  napatulala ako sa sinabi nya. never kong sinabi un sa kanya.

nag iba ang expresyon ng muka ni Lei pero sandali lang un bumalik ulit sa pag ngiti ng nakakaasar

"so that's it! I guess nasagot na ang tanong ko Jake! ok I'll let him go, but once he comes back to me sorry dear, I'll accept him with hands wide open, kaya bantayan mong mabuti. ok I have to go!"

mas lalo akong napatulala sa sinabi ni Lei. di ko na namalayan na nakalabas na pala sya ng opisina ko.... damn I really hate this....

ikaw na kaya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon