Lâu lâu ngược tâm trạng mn tí...
Họa sĩ nhỏ và bạn sát vách.
Có một cậu nhóc nhỏ, suốt ngày chỉ ngồi trong phòng vẽ tranh thôi. Cậu ước mơ sẽ là một họa sĩ nổi tiếng thời đại.
Cậu bé đó, chỉ chơi cùng một người, cậu bạn sát vách. Cậu thường hay đem bạn mình ra làm đề tài vẽ tranh. Từ lúc ăn cơm, chơi bóng đến những khi ngủ, bạn sát vách của họa sĩ nhỏ đều bị cậu đem vào tranh.
Một lần, bạn sát vách cùng họa sĩ nhỏ đi chơi, bạn sát vách vô tình làm họa sĩ nhỏ bị gãy tay, làm họa sĩ nhỏ hai tháng trời không thể vẽ. Họa sĩ nhỏ không giận bạn sát vách.
Cả hai lớn lên, bạn sát vách cùng họa sĩ nhỏ thi vào đại học, một người học mỹ thuật, một người đã không còn tiếp tục.
Bạn sát vách tốt nghiệp đại học, trở thành một họa sĩ.
Tại vì sao lại ta như thế? Sau lần gãy tay đó, tay của họa sĩ nhỏ yếu hơn trước, dễ bị chấn thương. Một lần vào năm lớp 11, họa sĩ nhỏ vì cứu bạn sát vách, vận động mạnh làm đứt gân tay. Họa sĩ nhỏ từ đó không thể viết, vẽ, cử động tay đó nữa. Cậu từng thử tập vẽ bằng tay trái, nhưng tại sao? Tay trái nó không nghe theo sự chỉ dẫn của não bộ cậu. Họa sĩ nhỏ phát điên đập phá hết tất cả mọi thứ liên quan tới vẽ, trừ cây cọ màu mà bạn sát vách tặng từ 12 năm trước. Họa sĩ nhỏ được chuẩn đoán mắc chứng bệnh tâm thần nhẹ sau cú sốc rất lớn đó.
Bạn sát vách ăn năn, muốn hoàn thành tâm nguyện của họa sĩ nhỏ. Đã thi vào đại học mỹ thuật, chứ không phải là đại học kinh tế. Bạn sát vách nhờ một bức tranh mà trở nên nổi tiếng, chỉ một năm sau khi tốt nghiệp. Cậu trở thành một họa sĩ lớn, giàu có. Sự nghiệp đang mở ra trước mắt.
Còn bạn họa sĩ nhỏ, mỗi lần thấy những họa sĩ trên tivi thì bệnh lại tái phát, duy một họa sĩ, cậu không những không phát điên, còn cười và nhìn với ánh mắt âu yếm.
Bạn sát vách từ khi nổi tiếng, càng ngày lại càng ít đến gặp họa sĩ nhỏ hơn. Mỗi lần vô tình gặp họa sĩ nhỏ đều cố tình né tránh.
Họa sĩ nhỏ một ngày rời khỏi nhà, đi lang thang trên đường. Đến một nhà sách, mua một hộp màu, một tờ giấy, một cây thước, một cục gôm. Đến một căn phòng nhỏ phủ đầy vải trắng bên trong. Lấy giấy ra, cố gắng sử dụng tay trái điều khiển tay phải vẽ nên một bức tranh.
Bạn sát vách nghe tin họa sĩ nhỏ bỏ nhà đi, vẫn cứ bình chân như vại mà vẽ tranh. Gần xong bức tranh, lồng ngực không tự chủ mà nhói lên. Vô thức nghỉ tới họa sĩ nhỏ. Bỏ cây cọ màu đỏ xuống, vội rời khỏi phòng tranh, đi tìm họa sĩ nhỏ.
Họa sĩ nhỏ cố gắng hoàn thành bức tranh, đem cuộn lại, bỏ vào ống giấy, rời khỏi phòng nhỏ, lại đi lang thang ngoài đường.
Bóng nhỏ lọt vào tầm mắt bạn sát vách, đi tới gần. Là họa sĩ nhỏ! Nhưng, sao tay phải lại nhỏ những giọt máu chứ?
Họa sĩ nhỏ vì cố vẽ mà vết thương tái phát, làm rách phần da ra. Máu chảy từ đó rất nhiều, nhưng cậu không quan tâm.
Bạn sát vách gọi họa sĩ nhỏ, họa sĩ nhỏ quay đầu nhìn nóng nhỏ, mắt thấy bạn sát vách đang đứng trước tầm ngắm của một chiếc xe lạc đường liền chạy tới, đẩy bạn sát vách ra, một lần nữa cứu bạn sát vách.
Lần này, không phải là đứt gân tay. Máu chảy từ đầu tạo thành một vũng lớn. Mắt họa sĩ nhỏ vẫn hướng bạn sát vách, cười mấp máy môi.
Bạn sát vách vội đến đỡ họa sĩ nhỏ, quá trễ rồi. Họa sĩ nhỏ ôm mặt bạn sát vách, đem ống giấy đưa trước mặt bạn sát vách. Sau đó cười, nói một câu "Mình thích cậu!", đôi mắt dần nhắm lại.
Bạn sát vách phát điên lên. Lễ tang họa sĩ nhỏ chỉ đến vào hai thời điểm, một là khi mở đầu, hai là khi kết thúc.
Khoảng thời gian còn lại, hắn làm gì? Bạn sát vách đó đi tìm tên lái chiếc xe hôm đó, đem về thẩm vấn, nhốt tại một căn hầm. Sau khi chôn cất họa sĩ nhỏ, hắn đem tên tài xế đến nghĩa trang, tra tấn hắn đến sống không bằng chết, cuối cùng hai viên đạn xuyên hậu môn cùng dương vật, tên tài xế chết không nhắm mắt.
Bạn sát vách ngồi xuống ôm mộ họa sĩ nhỏ cùng ống giấy, lấy từ túi ra một con dao. Dùng dao đó, cắt đứt động mạch cùng gân tay phải. Hắn nằm đó, từ từ nhắm mắt lại, miệng nở một nụ cười, thì thầm trả lời "Mình cũng yêu cậu!".
Sáng hôm sau, hai thi thể được phát hiện. Kì lạ rằng, thi thể nam thanh niên trẻ cứ dính chặt lấy ngôi mộ, gây khó khăn cho việc di dời tử thi.
Trong ống giấy, người ta thấy một bức tranh. Trong tranh có hai tiểu nhi đồng, một nhóc thì đang sử dụng sách toán, một nhóc thì đang vẽ ra trong tranh đứa nhóc kia. Sau bức tranh còn có một dòng chữ.
"Do you know? You are my sunshine."
^_End_^
*/Cá Cây\*
Ai ship khăn giấy không nhà mị hết khăn giấy rồi ( đang phải dùng tạm dẻ lau...đếy! )* khóc chục dòng sông *
Hãy vote because...miễn phí!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
TOM&JERRY
RomanceCre: Lãnh địa đam mỹ Đây là đoản đầu độc tâm hồn trẻ nhỏ ạ :))) *cười nham hiểm* Chuyện là vầy...Tom là đại ma vương con nhà giàu, còn Jerry chỉ là mội người nghèo bình thường. Trong một lần thiếu tiền Jerry đã đến mượn tiền Tom và đã được Tom cho m...