Chương 4: Cuộc phá án nguy hiểm ( Phần 2 )

13.2K 861 86
                                    

" Shinichi, đây là những người không có các đặc điểm mà cháu đã phân tích."

Shinichi quan sát hồi lâu những người bị tình nghi rồi xem qua bản lý lịch của từng người, nhưng chính điều đó lại làm những suy luận trong đầu cậu rối tung lên.

Bốn người bị tình nghi bao gồm: Vương Khinh Phong, một giảng viên tại trường đại học ở Osaka; Tư Đồ Diệp, một bác sĩ có tiếng tại bệnh viện tại Osaka; Bạch Tử Y, lai lịch người này lại không rõ ràng lắm, cũng đã từng làm rất nhiều công việc, hiện tại đang dạy hợp đồng tại trường đại học mà Vương Khinh Phong đang dạy. Người cuối cùng là Phượng Cẩm Nhi, hiện tại đang thực tập trong một công ty lớn, là con gái của giám đốc công ty đó, đồng thời cũng là vị hôn thê của Bạch Tử Y. Bốn người này là bạn cùng du học sinh viên qua Nhật với nhau nên có vẻ khá thân. Hôm qua nơi đây tổ chức tiệc chúc mừng nạn nhân Nam Cung Vĩ Ngọc vừa được nhận chức quản lí trong công ty mà mình đang làm, nên bốn người bọn họ cùng tham gia dạ tiệc, thật không ngờ đây cũng là ngày cuối cùng của nạn nhân.

Nói gì thì nói, quả thật nạn nhân Nam Cung Vĩ Ngọc này lại là một mỹ nữ, dáng người thon thả, làn da trắng tựa tiểu thư, quả thật rất có sức hút, đáng tiếc lại ra đi sớm như vậy.

Nhưng xác chết này chết cũng thật kì quái, rõ ràng cách thức hung bạo tàn ác nhưng lúc sắp xếp lại trật tự thi thể nhằm ngụy tạo bằng chứng giả lại nhẹ nhàng, cẩn thận tựa như nạn nhân và hung thủ có mối ân tình sâu nặng. Có lẽ đây chính là hận mà yêu, yêu mà hận người ta vẫn thường nói.

Mặc dù có thể nói đây có lẽ do người yêu nạn nhân nhất nhưng cũng hận nạn nhân nhất ra tay, nhưng cũng không thể bỏ khả năng nạn nhân này yêu người đàn ông tên Bạch Tử Y kia rồi thê quân anh ta vì ghen mà sát hại nhưng vì tình bạn gắn bó mà nhẹ tay lúc thu xếp xác cho nạn nhân cũng nên. Vụ án này quả thực phức tạp.  

" Shinichi, anh vừa tìm được thêm một thông tin về người đàn ông tên Bạch Tử Y kia, trước đây Bạch Tử Y cùng Nam Cung Vĩ Ngọc đã từng có mối quan hệ trong thời gian dài, sau một khoảng thời gian thì không hiểu tại sao cả hai người chia tay và Bạch Tử Y cùng Phượng Cẩm Nhi lập hôn ước."

" A... Dạ Anh Takagi, vậy sao?"

" Nhiêu đó thông tin đủ cho em phá án rồi chứ"

" Dạ vâng tất nhiên rồi,  nhưng em cần một khoảng thời gian nữa để liệu rằng hung thủ có thể ra đầu thú hay không, nếu không chính tay em sẽ đưa sự thật ra ánh sáng."

Shinichi bước đến chỗ bốn nghi phạm đang đứng nói chuyện, Bạch Tử Y đang an ủi Phượng Cẩm Nhi đang khóc thương cho bạn của mình.

" Mọi người là bạn của nạn nhân? "

" Đúng ... Đúng vậy" Người con gái mang tên Phượng Cẩm Nhi vừa nức nở vừa nói.

" Phiền mọi người hợp tác cùng tôi lấy lời khai để làm rõ vụ án này."

" Anh vẫn đang nghi ngờ rằng chúng tôi giết cô ấy ư? Chúng tôi và cô ấy không có bất kỳ xung đột nào cả, tại sao lại giết cô ấy chứ?" 

( Long fic KaiShin) Cuộc đánh cược bất ngờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ