Biệt thự nhà Kudo
" Bố .. Mẹ.. Con về rồi đây.."
" A... Bé Shin.. Con về rồi sao? "
Trải qua một chặng đường từ nhà nghỉ về đến biệt thự an toàn, Shinichi thở phào nhẹ nhõm. Suốt quãng đường cậu cứ thấp thỏm không yên, cậu không lo cho cậu nhưng đối tượng của hung thủ lần này lại là Kaito nên cậu vẫn không thể bình tĩnh như thường ngày mặc dù có vẻ như hung thủ không hề biết rằng Kaito Kid chính là Kaito.
Về đến nhà, mở cánh cửa ra là người mẹ vẫn còn như tuổi hai mươi của cậu ra chào đón, ngó nghiêng quanh phòng khách tìm kiếm bố cậu, người mà bây giờ cậu đang cần nhất nhưng điều đó lại khiến cho mẹ Shinichi hiểu nhầm
" Bé Shin.. Con đang tìm Rinka sao? Con bé ấy về rồi... Nếu con tìm thì để mẹ gọi nó qua nhé.."
" Dạ? Con đâu tìm con nhỏ đó... Con đang kiếm bố mà.."
" Hử bố á.. Ở trên phòng ấy.."
Nhìn theo hướng tay của bà Yukiko, Kudo Shinichi đi lên phòng làm việc của bố, thì bất ngờ một giọng nói vang lên đằng sau bà Yukiko
" Cháu chào bác..."
" A... Bé Shin... Người này là người hồi nãy con nhắc tới đấy à?.."
" Dạ vâng.."
" Ồ cháu là bạn của Shinichi sao?.."
" Dạ.."
" Trong tương lai có thể anh ta là con rể của mẹ đấy.."
" Hả... Cái gì vậy Shini.."
Rầm.. Tiếng đóng cửa vang lên cắt ngang lời nói của bà Yukiko để lại trong lòng bà dấu chấm hỏi to đùng và Kaito với dòng suy nghĩ: " Shinichi... Em... bá đạo thật đấy."
Trong phòng làm việc của ông Yusaku
" Bố... Con có chuyện cần nói với bố."
" Uhm.. Có chuyện gì vậy con trai" Ông Yusaku đang viết tiểu thuyết thì thấy đứa con trai mình bước vào phòng, trên tay cầm một mảnh giấy có một lỗ tròn nhỏ ở giữa.
" Bố ... Bố truy cập vào trang mạng của cảnh sát được chứ?"
" Truy cập thì cũng được nhưng nếu đấy chỉ là những thông tin mật không thể công bố bên ngoài còn nếu là các thông tin mật của quốc gia thì không thể. Sao vậy, con gặp rắc rối gì à? "
" Đáng tiếc là như vậy đấy ạ.." Shinichi đưa tờ giấy của Mũi tên bạc cho ông Kudo Yusaku xem.
" Một kẻ tự xưng là Mũi tên bạc vì nhầm con là tên trộm Kaito Kid nên hiện giờ con đang trong tầm ngắm của kẻ đó. Kaito Kid đã từng nói là anh ta và Mũi tên bạc đã từng tranh nhau giành viên Kim cương đỏ này nhưng sau đó thì Kaito Kid - cũng là người lấy được - đã trả lại thì viên kim cương ấy lại mất tích một cách kì lạ. Không những vậy, Kid cũng đã từng nói là mình không hề quen biết em gái của Mũi tên bạc nhưng nghe giọng điệu ấy thì chắc có lẽ em gái của hắn đã gặp vấn đề gì nghiêm trọng nên bây giờ hắn mới có ý định trả thù. "
" Mẹ con biết chuyện này chứ..?"
" Dạ vẫn chưa.."
" Vậy còn Kaito Kid... Chắc con cũng dẫn cậu ta về đây rồi chứ... Nếu không thì không thể nào con biết những chuyện này được nhỉ.."
" Cậu ta ở dưới phòng khách với mẹ, chắn giờ họ đang chuẩn bị phòng ngủ, nếu bố cần thì để con gọi cậu ta lên."
" Tại sao tên Mũi tên bạc ấy lại nhầm con với Kid? "
" Tên thật của Kid là Kaito, anh ta có một gương mặt rất giống con, ngoại trừ mái tóc rối. Trong lần trộm viên kim cương ấy đã vô tình bị cảnh sát dồn vào đường cùng nên anh ta hóa trang thành con, chỉ cần sửa lại mái tóc thì trông anh ta đã giống hệt con nên Kaito mới dễ dàng thoát khỏi cảnh sát. Có lẽ lần đó, Mũi tên bạc đã trông thấy Kid hóa trang thành con nên mới nhầm tưởng rằng thân phận thật sự của Kid là Kudo Shinichi này nên sự việc mới chuyển biến rắc rối thế."
" Vậy con cần bố giúp điều gì? "
" Bố điều tra giùm con xem sau ngày viên kim cương đỏ bị Kid lấy mất thì có người phụ nữ nào đã chết hay không? Có lẽ từ đó chúng ta sẽ dễ dàng hơn khi tìm thân phận thật sự của Mũi tên bạc."
" Haiz... Lần sau ta lại phải thức khuya viết tiểu thuyết rồi. Được rồi, lần này ta giúp con, nhưng hai đứa cũng nên cẩn thận chút, vì rất có thể hắn là người Mỹ, nếu chỉ biết Kudo Shinichi qua những tờ báo Nhật thì với gương mặt hao hao giống nhau, hai đứa sẽ dễ bị trở thành mục tiêu tấn công của chúng. "
Shinichi sau khi nói chuyện với bố thì đi ra khỏi phòng làm việc và về phòng ngủ của mình. Lúc bước vào phòng thì cậu thấy Kaito vừa từ mới trong phòng tắm bước ra, tóc còn hơi ướt, chắc có lẽ là cậu ta mới tắm. Shinichi trải qua một ngày dài mệt mỏi thì chỉ muốn bước tới cái giường của mình để nằm xuống nghỉ ngơi.
" Shinichi... Bộ em mệt lắm hay sao vậy..."
" Tất nhiên rồi.. Mới sáng sớm thì phải qua Mỹ.. Qua Mỹ thì gặp biết bao nhiêu chuyện.. lại còn phải liên tục dọn nhà... Không mệt mới là lạ.. Cái lưng của em bây giờ nhức mỏi không thôi"
" Nè từ từ rồi ngủ... Đi tắm đi rồi xuống ăn cơm đã.. Sau đó muốn ngủ gì thì ngủ chứ không như vậy dễ bị bệnh lắm đấy.. Nếu bệnh thì chuyện Mũi tên bạc sao giải quyết đây.."
"..."
" À nhắc mới nhớ Shinichi... Em nói chuyện với bố em về chuyện này như thế nào rồi?... Rốt cuộc đã biết được hắn là ai rồi chứ... nè Shinichi ... Shinichi.."
Shinichi vừa đặt lưng lên giường đã bị cơn buồn ngủ kéo tới ầm ầm, lại thêm cái lạnh của mùa đông dễ khiến con người ta buồn ngủ nên đối thoại được vài câu thì liền chìm vào giấc ngủ. Trong cơn mê man, cậu cảm nhận được bàn tay ấm áp ấy lấy chăn đắp lên cho cậu và ngồi xuống bên cạnh cậu, điều đó làm cho Shinichi cảm thấy hạnh phúc vì mình đã có người để có thể dựa dẫm.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Long fic KaiShin) Cuộc đánh cược bất ngờ
FanfictionMột cuộc đặt cược được diễn ra giữa hai anh chàng đạo chích và thám tử sau khi Shinichi biết được Kaito chính là siêu trộm Kid lừng danh thế giới. Kaito đặt cược rằng nếu trong một năm có thể khiến cho Shinichi phải ghen khi thấy mình đi cùng n...