Chương 149: Trước Hỏa Hoạn Sau Rơi Xuống Nước.
Nàng nghe vậy, quay đầu lại nhìn thì thấy bức họa hắn chỉ. Nàng chậm rãi đi tới bức họa, không dám tin nhìn người trong bức họa, một người là Hàn Hạo Thần, một người khác giống như nàng đang kéo cánh tay hắn, tựa đầu trên vai hắn, khóe miệng khẽ giơ lên, cười rất hạnh phúc. Chỉ là một bức họa mà nàng thấy hai người có rất nhiều chuyện xưa, mà nhìn vẻ mặt của hắn, nàng có thể nhận thấy hắn rất thích phi tử của mình. Lòng của nàng lại như bị vật nặng đè xuống, hít thở không thông. Tiểu Đông lui qua một bên, ba người lẳng lặng nhìn nàng, rồi mong mỏi nàng nhớ lại gia của bọn họ.
''Người này là.....''
''Đó là Thần vương phi.''
Ba người trăm miệng một lời.
''Thật sự rất giống...., nhưng sao nàng lại ngủ?''
Âm thanh nàng khàn khàn.
''Khi đó Vương phi bị hạ cổ, mất trí nhớ có tính gián đoạn và lại thích ngủ nên khi vẽ tranh thì Vương phi lại ngủ thiếp đi.''
Giọng Liên Vân nói có chút nghẹn ngào.
''Đúng vậy, Vương gia sợ lúc Vương phi mất hoàn toàn trí nhớ, nên sai người vẽ bức họa này, Vương gia muốn lưu lại tất cả của Vương phi, chờ lúc Vương phi quên thì có thể thông qua những thứ này mà nhớ lại từng chút một.''
"Mất trí nhớ. . . . . giống với ta sao?''
Nàng không biết vì sao mình nghe ba chữ ''Mất trí nhớ'' lại thấy khổ sở, là vì có dáng dấp giống nhau sao? Có lẽ đây chỉ là ''Đồng bệnh tương liên'' thôi.
''Vậy....vương phi đã chữa khỏi bệnh chưa?''
Tiểu Đông lắc đầu nói:
"Không có."
Nàng nhẹ nhàng vuốt bức họa, trí nhớ lẻ tẻ thoáng qua trong đầu.
"Không xong không xong, cháy rồi! Phòng ngủ của Vương gia bị cháy rồi!''
Có hộ vệ vội vàng chạy tới thông báo. Tần quản gia nghe vậy mặt liền biến sắc, bốn người lập tức xông ra ngoài. Nàng đi theo bọn họ nhìn khói mù cách đó không xa, hình như lửa cũng không lớn nhưng vẫn khiến lòng người hoảng, Tần quản gia xoay người muốn nói với nàng, nàng biết hắn không yên lòng.
''Ta ở bên này không có chuyện gì, ngươi đi xem tình hình một chút, nếu để lửa lan ra thì sẽ nghiêm trọng.''
Nàng nói. Tần quản gia gật đầu một cái, nhưng vẫn là bảo Liên Vân lưu lại. Nhưng không biết như thế nào, mồi lửa không phải một chỗ, bọn họ mới hạ hỏa một chỗ thì chỗ khác lại bốc cháy, các hộ vệ và nô tài đều không ngừng xách theo thùng nước.
''Sao lại cháy rồi?''
''May mà Tầm Mộng cư không cháy, nếu không Vương gia sẽ lo lắng.''
Liên Vân cố ý nói. ''Chẳng lẽ phòng ngủ của hắn không quan trọng sao?''
Liên Vân cười nhạt:
"Ở trong lòng Vương Gia, chỉ có vương phi mới là quan trọng nhất."
Nàng đột nhiên chấn động trong lòng. Thúy nhi vội vàng đã chạy tới nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
KHUYNH QUỐC TIỂU VƯƠNG PHI (HOÀN)
RomanceMột buổi sáng xuyên qua, nàng đi tới một nơi chưa từng nghe tên, nước Hàn Vũ, dùng một tư thế mắc cỡ nằm ở trên người của chàng. Nghe nói vị Thần Vương có chiến tích chói lọi này không hề háo sắc, ít cười ít nói, khó có thể gần gũi. Nhưng mà, vì sao...