CHRISTINE'S POV
I suddenly felt pain on my head when I woke up. This place was not familiar. Nasan ako? I tried to remember everything but I can't! Anong nangyari? Tatayo sana ako ng mapagtantong nakatali ako sa isang upuan. What's happening?! Nakidnapped naba ako?! Usually kasi ganito ang set-up!
My heart was beating so fast. I want to scream so loud but I couldn't even open my mouth. Nanlalambot ako at the same time, natatakot. I know I am a strong woman but this is different! Anong kailangan nila sakin?!
"Nagising na pala ang munting prinsensa"
I heard someone speak so I turned my head to the left and right but there is no one here!
"Look up, Princess"
Ng marinig kong muli iyon at kusa nalang kumilos ang ulo ko at tumingala. I saw a guy, wearing all black outfit. Hindi ko masyadong maaninag ang mukha nya dahil masyado syang malayo sa akin.
Matangkad sya at matikas. Nakita kong bababa sya kaya hinanda ko na ang sarili ko.
"May taste pala si Harry" aniya ng tuluyan na syang nakababa.
This time, I can clearly see his face. He has dark, sharp and deep eyes. His lips was thin and reddish. His jaw clenched when he notice the way I stared at him. Napakunot ang aking noo at tumingin sa kanya.Wait,what does he mean? Who's Harry?
"Sinong Harry?" I asked. Innocently.
He laughed hardly and that makes me even more annoyed. Mukha ba akong nagpapatawa? Seryoso ako! Wala akong kilalang Harry!
"Si Harry, iyong lider ng kalaban naming grupo"
My head turned left and I saw another guy. Singkit ang kanyang mga mata at makinis ang mukha.
"What? I don't care! Wala akong alam sa grupong sinasabi nyo. I didn't even know who's Harry!!" I screamed to them.
They looked at me with serious expression.Hindi ko mabasa kung anong iniisip nila. Anong pinaplano nila?! Ano bang kailangan nila?!
"Hindi mo kilala si Harry? o nagpapanggap kalang na hindi mo sya kilala para maligtas ka?"
There's another guy walking towards me. May katamtamang tangkad at brownish ang kulay ng kanyang buhok. He look at me intensely and that made me uncomfortable.
"I swear! I didn't know him!" depensa ko sa aking sarili.
Well, siguro hindi ko pa rin sila mapapaniwala kahit ano pang paliwanag ko dito. I just sigh and started to lose hope. I feel devastated. Please, someone save me here.
"Hindi nya naman pala kilala e! Pinagloloko ata tayo ng Harry na yon!" sabi noong huling dumating na parang nawawalan na ng pasensya.
"Pakawalan nyo na ako dito! " I screamed again. Hindi ko alam kung saan ako humugot ng lakas para sabihin iyon dahil sa totoo lang, nanghihina na ako.
"One-sided love ang Harry! HAHAHAHAHA!!" sabi noong chinito at tumawa pa ulit ng napakalakas. Nag e-echo ang kanyang pagtawa. Nakakarindi!
YOU ARE READING
Unexpectedly, you came to me
Novela JuvenilChristine and her friends was very popular in their school. Hinahangaan sya dahil sa kanyang itsura,talento at kung ano pang magagandang katangian mayroon sya. But on the other hand, Christine didn't asked for that popularity. She just wants to live...