Christine!!
They're here!
Halos ganyan ang nadadatnan namin pagkapasok pa lang namin ng school. Well, sanay naman ako. I mean "kami "sa mga ganyang scenario. Hindi lingid sa kaalaman ng halos lahat ng nag aaral dito kung sino kami at kung ano ang antas ng buhay mayroon kami. By the way, I just want to introduce ourselves to you.
We're currently studying at the Hudston University. Kung saan halo halong estudyante ang mayroon. Mayroong nerd types, gangsters, cheerleaders, varsity etc. Even though, private school sya, para parin syang typical na skwelahan pero ang kaibahan lang, mayayaman lang ang nakakapasok dito. Well, except the scholars.
Tinitingala kami ng mga estudyante dito dahil sikat kami or sabihin na nating Popular. Well, maybe you think it's fun to be idolize by many people. But for us, we think this is HELL! Hindi namin hinangad na maging isang Popular.
Nakakasawa dahil sa bawat saang sulok ka magpunta pinagkakaguluhan ka ng mga estudyante or worse, hindi pa namin kilala. Gigising kanalang ng umaga na may mga tao sa bahay nyo at sinisigaw ang pangalan mo. Kung ano ang pinunta nila? Autograph!
I remembered the day when I feel someone's following me. Sobrang kaba ang nararamdam ko noon. Naglalakad ako sa corridor ng mapagtanto ko iyon kaya imbes na sa cafeteria ako magtungo, dumiretso ako sa teacher's office at sinabi ang bumabagabag sa akin. They traced that man and we found out has his only one of my fans. Sobrang galit ang naramdaman ko noon ngunit pinilit kong ikalma ang sarili ko. The boy was begging for my forgiveness, he even kneeled down in front of me but I just stood up, watching him suffering. Dahil sa labis na pagkapahiya, hindi na pumasok iyong lalaki kailanman.
A part of me was feeling guilty but my anger was dominant above all. Yes. I will admit that I'm the most heartless person you'll ever met when I lose all my patience.
Yes, we know na masyado nila kaming iniidolo kaya nagagawa nilang maging desperada . And maybe you will say na kailangan namin maging thankful at contented dahil may mga taong humahanga sa amin kahit hindi pa nila alam ang tunay na ugali namin.
Ang point ko lang naman dito ay yung wala na kaming kalayaan gawin ang gusto namen. They should not invade our privacy! Akala nyo masaya maging isang Popular? Tama nga kayo, akala nyo lang.
My name is Christine Klaire Dell Valle, 16 years old. I'm the most famous among us. Hindi naman sa nagyayabang or whatever. I'm just stating the fact. We are four members in our group. Wala kaming specific na pangalan sa grupo, pero ang tawag ng mga fans namin ay TGF stands for The Gorgeous Four. Hays, bahala nanga sila kung anong itawag nila sa amin. Because to be honest,we dont actually care for that.
Si Aubrey Kathalina Alonzo ang cheerleader sa amin. Mahilig sya sa mga bagay na may kinalaman sa pagsayaw. Flexible ang kanyang katawan kaya hindi na sya nahihirapan sa mga steps na sa tingin ng iba ay mahirap. Besides, nagkaroon din sya ng lesson about dancing dahil bata pa daw sya ay passion na nya talaga ang pagsasayaw.
Si Samantha Javier naman ay ang pinaka-close ko sa kanilang lahat. Sya yung tipo na mafefeel mong komportable ka. Napaka-caring nya lalo na't sa mga taong mahalaga sa kanya. Hindi din halata sa kanya na mayaman sya, dahil hindi sya mahilig sa mga materyal na bagay. She's one of a kind.
And last, but not the least.
Almira Kaye Gamboa. Sya ang mahilig sa sports sa aming lahat. Pag may mga activity sa school, like Intrams. Nangunguna sya sa listahan ng mga manlalaro. Naalala ko pa nga noon, umiyak sya dahil hindi sya makapili na sasalihan between volleyball and badminton.
She even blamed our MAPEH teacher for his rule, that every one person required to join only one of the games. That was the most unforgettable moment I ever had! Her reaction was literally priceless!
YOU ARE READING
Unexpectedly, you came to me
Fiksi RemajaChristine and her friends was very popular in their school. Hinahangaan sya dahil sa kanyang itsura,talento at kung ano pang magagandang katangian mayroon sya. But on the other hand, Christine didn't asked for that popularity. She just wants to live...