Chapter 3Taeyeon's POV
Bakit parang antagal naman nung lima umuwi. Nakailang round na kami nang games namin di parin sila nauwi.
"Yul ano na? Nacontact mo na ba sila?" Sabi ko. Kanina pa kasi ako nagaalala e.
"Ayaw nilang sagutin e . Kahit yung mismong pinagbantay natin di na sumagot."
Talag naman tong mga 'to. Di ata nila naaalala na may pasok kami bukas at nasayahan nang sobra.
"Ano bayan nagaalala nako sa kan..." Naputol yung sasabihin ko nang may sumigaw.
"Kim Taeyeon, Kwon Yuri . MGA WALANGYA KAYO TULUNGAN NIYO KO DITOOOOO!!" Teka si Yoona yon ah bakit kaya.
Pagkarinig namin nun . Tumakbo agad kami ni Yul sa pintuan at pag bukas namin. Wala kaming nakikitang Yoona. Nakita namin sa harapan namin ang sandamak-mak na paper bags pero wag kayong mag-alala andyan parin si Yoona kaso natatakpan na nang paper bags.
"Ano ba yan. Di ba kayo dalawang nakapagshopping nang isang taon at ganyan kadami ang binili niyo?" Sabi ko.
"Wag kang mag-alala Taengoo . Meron kayo jan tag-iisa kayong paper bags." sabi ni Sica.
What? Sa daming yan tig-iisa lang kami? Nahiya naman kami sa dalawang to.
"Please bago kayo magusap-usap tulungan niyo muna ako . Mamaya na yan sa loobbbbb." sabi ni Yoona.
"Sasama-sama ka kasi e. Yan tuloy. Kaya nga di na ko sumasama jan sa Umma mo e. Imbis mapagod ako katatakbo at kakalikot . Hindi e mapapagot ka sa kabibitbit nang paper bags." sabi ni Yul habang kumukuha nang paper bags na hawak ni Yoong. At pag tapos ni Yuri . Nakatanggap siya nang Pitik sa noo with deadly glare with her one and only Sica Baby . HAHAHAHAHA.
By the way matulungan na nga si Yoona.
Yul's POV
Alam niyo ba yung iniisip ko? Syempre hindi kasi iniisip ko e. Pero may napapansin ba kayong kakaiba kay Taeng except sa height niya? Ako kasi meron e.
Napapansin ko kasi na lagi niya nalang hinahanap si Fany. Laging nagaaalala kay Fany. Hindi makakain nang di kasama si Fany. Nako! Nako! Hala! Lagot!
Ay teka bakit ba ko naghahala hala lagot lagot e wala nga kong naiisip na dahilan. Bigyan niyo nga ko. Hihihi. Basta yun lang napapansin ko sa kanya.
At kay Sica? Napapansin ko lalo siyang gumaganda . Hahahaha. Umoo na kayo. Totoo naman e. Ano magsasalita pa kayo? Hahaha.
"Psst Seobang. Your spacing out." sabi ni Sica.
Oo nasanay na kami na ganyan ang endearment namin . Inaasar kami sa school e and also our lovable friends(enter sarcasm here).
"Yah Seobang"
"Ouch." nabatukan pa ko dun. Di niya alam siya naman iniisip ko. Hihihi..
"Kanina ka pa kasi nagiispace out. Nagaalala na ko sayo."
"Ay Sica ganon na pala magalala ngayon . Namamatok."
"Sorry na Seobang. Kasi ikaw ih." Syempre konting pacutw niya lang talo na ko.
"Opo . Sige na po Sica Baby. Pahinga kana . Di ka ba napagod kanina?"
"Napagod pero ok na ko . Mamaya nalang para tuloy tuloy tulog ko."
"Kumain ka na ba?"
"Oo kumain na kami. Kayo?"
"Di pa e. Sige na pwede kanang magpahinga. Nakakain kana e."
Sumandal siya sa ulo ko. Nako parang may balak pang magpabuhat.
"Sica baby . Wag namang ganyan."
Di siya sumagot.
"Sica"
Di ulit siya sumagot kaya no choice . I have to lift her.
BINABASA MO ANG
(Taeny&Yulsic) Friends Turns Into Lovers
Hayran KurguThis story is for Locksmith and Royal Shippers na Filipino only.