IMPORTANT NOTE AGAIN PLEASE READ:
Guys if ever na hindi na naman po nag notif ang update ko na 'to sa inyo, please help me by sending a ticket sa wattpad support. Hindi raw po kasi nila ma-imbestigahan kung walang readers na nag send ng ticket/complain. Thank you!
At sa mga hindi na informed, tatlong chapter po ang hindi nag notif dahil inaway ako ni Watty. 45-47. Baka nalagpasan niyo po. Ayun lamang :)
Chapter Forty Eight
THREE MONTHS LATER
AISCELLE.
What the hell is his problem?!
Halos tatlong buwan ko nang tanong sa sarili ko 'yan.
Nandito ako ngayon sa office ni Stan dahil may meeting kami. Gawa na kasi ang buong script nung mini series at mag i-start na ng shoot next week.
Nakaupo ako ngayon sa sofa sa opisina niya habang tanaw na tanaw ko si Stan at ang ka-love team ni Jaseper Yu na si Leigh Buenaventura. Umiinom sila ng kape habang enjoy na enjoy sa pagtatawanan yung dalawa.
Hindi man lang ako inalok.
Napailing ako.
Ano ba. Nakakainis na si Stan ah!
Hindi naman kami magkaaway. Maayos kaming naguusap, nagtatawanan, kwentuhan...pero parang may nabago talaga. After that day nung may nangyari sa aming dalawa, nag iba na siya.
Parang nilagyan niya ng wall ang pagitan namin. Kung dati nayayakap ko siya ngayon hindi na. I tried once pero ang awkward ng pakiramdam because he didn't hug me back. Dati maya't-maya ang pangungulit at panti-trip niya sa akin pero ngayon hindi na.
At tatlong buwan na ang nakakalipas pero ganyan pa rin siya.
Masyado ba talaga siyang naapektuhan doon sa nangyari sa amin? Pero bakit parang baliktad naman ata? Di ba dapat babae ang nag-re-react ng ganyan?
Virgin pa ba 'tong si Stan at ako ang nakauna kaya ganyan 'yan?
No. That's impossible. Sabi niya may nangyari na rin sa kanila nung ex niyang bruha.
So hindi na siya virgin. Wala akong nakuhang puri sa kanya.
But why the hell is he acting like that?!
I mean kung maka-asta siya parang 'di rin siya nag enjoy nung gabing yun.
Shit.
Ano ba 'tong pumapasok sa isip ko! Anong enjoy?! Eh lasing kami nun! And I'm not blaming him for that because may kasalanan din naman ako! Shit shit shit!
Wait... baka talagang sinisisi niya ako?
Sabi nila pag may alak, ibig sabihin may balak?
Ako ang nagdala ng alak. Iniisip ba niya na may balak ako sa kanya?
Kapal niya ha!
"Aiscelle?"
Napa-angat bigla ang tingin ko nang marinig ko ang boses ni Jasper. Napahinga ako nang malalim.
BINABASA MO ANG
Sana (EndMira: Jasper)
RomanceJasper Yu, the drummer of the band Endless Miracle and the known playboy of the group got the taste of his own medicine when he fell in love with Aiscelle and got his heart broken by her. A few years have passed and Aiscelle is back in his life agai...