IMPORTANT NOTE. huhuhu pakibasa na PLEASE para di na ako paulit ulit. Meghed. Stress. Wattpad is such a betch. Lels.
Kapag po ayaw lumabas nung ibang chapters, gawin niyo i-remove niyo muna ang story na 'to sa library niyo then add niyo ulit. Pag ayaw, i-check kung updated sa latest version ang Wattpad app. Pag ayaw pa rin, punta na tayo sa planet Nemik.
Chapter Forty Nine
NICA
"S-sisigaw ako," pagbabanta ko kay Jasper Yu na ngayon ay seryosong nakatingin sa akin habang nakasandal sa pinto ng bathroom at nakatago ang dalawang kamay sa magkabilang bulsa ng pantalon niya.
Nakakainis naman 'to. Tatlong buwan lang ako nawala, ang laki na agad nang ikina-gwapo niya? Anong meron sa kanya? Tapos kung makasandal pa siya dyan, akala mo minomodel niya 'tong kubeta.
"Edi sumigaw ka. Magtatakbuhan ang mga tao papunta rito. Take note, pati yung mga media na nasa labas na kumukuha ng bts photos. Ay for sure issue na naman 'to. Kasama ka syempre sa gulong 'to pag nagkataon."
Ngumisi siya sa akin na para bang alam n'yang wala na akong magagawa dahil na-corner n'ya ako.
I smile at him and then I took a step forward.
"Oops alam ko 'yang ganyang moves!" sabi niya sabay takip ng dalawang kamay sa most precious part of his body. "May balak ka na namang bayagan ako!"
Tinignan ko siya nang masama.
Bwiset, nabasa ang galaw ko ah.
"Palabasin mo na 'ko."
"Maguusap muna tayo."
Napahinga ako nang malalim, "sa dinami-rami nang lugar kung saan mo ako hahatakin para mag-usap, bakit sa banyo pa?!"
Mas lalong lumawak ang ngiti ni Jasper. Yung tipong ngiti na kakabahan ka kasi alam mong may pinaplano siyang hindi maganda.
"Eh ito yung nasa tapat natin na kwarto kung saan may privacy. At isa pa," nilibot niya ang tingin niya sa bathroom. "Spacious naman tsaka malinis."
Napatingin ako sa paligid. Medyo may kalakihan nga yung bathroom. May bathtub pa sa dulo. Parang bathroom lang ng mga mamahaling hotel.
Pero bakit parang ang hirap huminga kahit ang spacious ng lugar?
"Marami tayong magagawa dito kasi malaki," dagdag pa niya with matching taas baba ng kilay.
Biglang nag init ang mukha ko at parang nagsi-akyatan sa ulo ko ang lahat ng dugo ko.
"S-shit ka!"
"I mean pwede tayong mag cartwheel, pwede pa akong mag break dancing dito. Ikaw kung anu-ano iniisip mo. Green minded mo."
Napa kuyom ako. Leche talaga. Sa huling check ko mahal ko pa siya, eh? Pero bakit gusto ko siyang balibagin ngayon?
Ba't nakakabadtrip ang isang 'to?!
"Jasper Yu tumabi ka kasi d'yan! May ka-meeting ako, eh!"
"Makakapag intay yun."
BINABASA MO ANG
Sana (EndMira: Jasper)
RomanceJasper Yu, the drummer of the band Endless Miracle and the known playboy of the group got the taste of his own medicine when he fell in love with Aiscelle and got his heart broken by her. A few years have passed and Aiscelle is back in his life agai...