Chapter Sixty One

225K 6.9K 1.7K
                                    


Chapter Sixty One

AISCELLE.

Umalis yung dalawa.

Kumbaga sa isang regular employee, nag AWOL sila. Undertime na, hindi pa nag paalam sa boss.

Oh, great!

Where the hell did Jasper and Nica go?!

Seriously, I am going insane! We only have two taping days left para mabuo itong mini series namin pero anong nangyayari?

Yung on site writer, umalis kasama ang bidang artista. At yung producer...

Yung producer, nasaan? Nagbabakasyon kasama ang ex niyang bruha!

At ako ang naiwan dito. It's not my job na magpunta sa shoot at mag bantay, I know that! Pero syempre first project ko ito. Gusto ko maganda ang kalabasan. Gusto ko hands on ako sa nangyayari. Ayokong mapahiya sa harapan ng mother ko.

Nasaan na ba kasi sina Nica?!

"Ah Miss Aiscelle, may papakilala po sana ako."

Lumingon ako kay Hanna, production assistant namin, at nakita ko na may kasama siyang lalaki. Matangkad, chinito, messy hair, may tattoo sa kaliwang braso at ngiting ngiti sa amin.

Napakunot agad ang noo ko.

I know this guy.

"This is Adam, siya yung nakuha naming tutugtog doon po sa dinner date sequence natin."

Nginitian ako nung Adam at nilahad niya ang kamay niya.

"Hi I'm Adam. But since you're Ice's sister, for sure kilala mo rin ako. I'm the new drummer of EndMira. I'm sure naikwento na ako ni Ice sa'yo?" nakangiti niyang sabi.

"Iwan ko po muna kayo," sabi ni Hannah. "Tinatawag lang po ako ni direk." Tumakbo si Hannah papalait doon sa director namin.

Muli ko naman ibinalik ang atensyon ko kay Adam at nginitian siya sabay nakipag-kamay.

"Hi. I'm Aiscelle. So ikaw pala yung temporary drummer ng EndMira habang naka-break si Jasper Yu?" ngiting ngiti kong tanong sa kanya.

Bwiset eh. Ang hangin. Sarap upakan.

Simula nung nagka-issue si Jasper at na suspend sa pagtugtog sa EndMira, feeling hari na 'tong si Adam. But according to Ice, ayaw naman sa kanya ng karamihan ng mga fans ng EndMira. They still want Jasper. For sure kapag lumabas na 'tong mini series namin, lahat sila magbabalik loob na kay Jasper.

"So you are really beautiful in person," sabi sa akin ni Adam na para bang hindi narinig ang tanong ko sa kanya.

"I am," sagot ko habang naka poker face.

Napatawa siya nang mahina.

"You know, I've been seeing you a lot in business magazines. Tapos lagi ko pang tinatanong si Ice about you. Alam mo, sabi ko nga sa kanya ipag meet niya tayong dalawa because you are exactly my type. Sakto naman dahil parang magkapatid na rin ang turingan naming dalawa ni Ice. But it turns out magkaka-trabaho rin pala tayo. Amazing isn't it? Is that what they call...fate?"

I want to vomit.

Ibang klase ang hangin na dala ng taong 'to. Parang magkapatid na ang turingan nila ni Ice? Is he serious? Halos isumpa nga siya ni Ice everytime na mababanggit ang name niya.

Sana (EndMira: Jasper)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon