Chapter 2
"EXCUSE ME, Miss. I have an appointment with your CEO for today." sabi ng isang babae sa receptionist.
"Your name, please?"
"Candida Angeles." mataray na sabi nito.
"Yes. Please proceed to the 27th floor. Thank you." nakangiting sabi ng receptionist at sinungitan lang ito ng babae. Agad na pumasok ito sa elevator at pinindot ang 27. Habang nasa elevator ay mabilis na nag-ayos ito ng sarili.
Okay Candida. Calm yourself. Make sure na mapapaimpress mo siya at maakit mo. Nagfail ka na kay Orlan. Remember, CEO din to. Pag ito nagkagusto sa'yo... for sure... hihiga ka na sa salapi!
M/N: What a gold digging bitch. Okay balik sa story...
Nakarating din ito sa top floor. Pagkapasok niya ay agad na pumunta siya sa pinto. Kumatok ito at narinig niya ang salita na come in. Pinihit nito ang pinto at pumasok na. Isang matangkad na lalaki ang nakatalikod. Nakaharap ito sa lamesa. Masusi nitong pinagmasdan ang likod.
Hmmm... likod pa lang, sigurado na akong macho ito. Clean cut din ang gupit nito. Naku sana gwapo din tulad ni Orlan!
Tumikhim naman ako. Humarap ito sa akin.
Ohh la la. Ang gwapo!!! Sabi na eh. Likod pa lang panalo na... lalo na ngayon na humarap pa!
"Yes, Miss?"
Malanding naglakad ito palapit dito. "Hello there. I am Candida Angeles. Representative ako ng isang drug store. At gusto sana namin kayo makausap to be our supplier." at pinapungay pa ang mga mata. Nilagay ko naman ang kanang kamay ko sa may kaliwang bewang ko para mapaumbok ko pa ang pinadagdagan kong dibdib.
"Oh. You are Miss Angeles. Please take a seat." sabi lang nito. Mukhang hindi tinablan sa pang-aakit ko. Lumapit na ako dito at talagang dinikit ko na ang katawan ko. Sinadya kong tumama ang braso nito sa dibdib ko.
Hmmm. Matigas. Alaga ng work out.
"Candida na lang, Mr. Sotelo-Romuez." malanding sabi nito. Kumunot naman ang noo ng lalaki.
"Excuse me, Ms. Angeles. I guess you have the wrong idea here."
"Just Candida. What is it? Please correct me." bulong ko dito. Ngumiti naman ito at humarap sa akin.
Yes! Mukhang tumatalab na!
"Well Ms. Angeles..."
"What?"
"I'm not Mr. Sotelo-Romuez." sabi nito na nagpagulat sa akin.
"Ha?"
"Hindi ako siya."
Nalilitong tinignan ko ito.
"Imposible. Sa gwapo mong iyan. Eh sino naman ang CEO?"
"Sorry I am late." biglang sabi ng isang lalaki na kararating lang. Agad na napaharap ako. Nakatalikod ito at nagtetext. Agad na humiwalay ako sa lalaki. Lumapit ako dito. Sa malayo pa lang ay amoy ko na ang mamahaling pabango nito. Tinignan ko ang likod nito.
Hmmm... promising din. Long hair naman. Naku sana gwapo para panalo ulit.
Hinanda ko na ulit ang sarili ko.
BINABASA MO ANG
Music and Lyrics series. Book 2: Kahit Na.
ChickLitMusic and Lyrics #2 Hindi alam kung bakit ako'y nahuhulog hulog sayo Hindi alam kung ano ba ang nadudulot dulot nito Hindi ka naman gwapo Macho, 'di masyado Ngunit sabi ng puso'y oo oo Sabi ng barkada, wag nalang daw sana Ngunit sabi ng puso'y oo oo...