Based on Kenji's own calendar, it has already been weeks since we both train together. One month na rin ako sa Sector 56 and I'm happy in where I am.
Iyong plano kong kausapin si Rain last last last week patungkol sa bumabagabag sa kanya ay hindi ko rin nagawa dahil hindi ko sya nakita noong gabing iyon.
Everyone was busy for something that I don't know, Chief left me clueless dahil it doesn't concern me naman daw and he said that the Alpha Team can do it so I left it that way.
Hindi ko na halos nakikita ang Alpha Team maliban kay Kenji na lagi kong kasama. I barely see Rain, tuwing lunch ko lang nakikita ang mukha nya and it doesn't take that long before he'll leave dahil marami pa daw syang gagawin.
While Kenji here, we became closer. Infact official na kaming magkaibigang dalawa. His arm has already healed kaya ngayon ay tinuturuan na nya ako ng close combat.
With the help of Dr.Warren na tinulungan kami sa pagt-train last week, he studied how my body works. Kung paano at kailan ako mostly nakakapagpalabas ng kuryente sa katawan ko. He and Kenji taught me to release an amount of electricity na naaayon sa pag-atake ko. So far I have mastered it in a week.
Doon ko rin nalaman that my body energized itself. Iyon tipong unlimited ang power supply ng katawan ko as long as I am keeping my body healthy. Kaya pala sa pagtakbo ay bumibilis din ako because of the energy in me is helping.
We have discovered a new thing about me too. Aksidente lang iyong nangyari, Kenji's phone na gawa rin ng Sector was out of battery that time and he badly needs it to be re-charged.
Me, being curious and all ay hinawakan ito because it doesn't look like a cellphone. Automatikong nagkaroon ng full battery ang phone ni Kenji because of it.
Dr. Warren tried na magdikit ng bagay sa may braso ko that needs to be recharged and wolla~it automatically lights up and recharhed it.
So basically, I'm a walking charger and at the same time ay destructor in a controlled way. Totoo ngang ang enerhiya sa katawan ko ay dumadaloy in every fiber of me.
Napukaw ang atensyon ko ng makaramdam ng suntok sa kaliwang pisngi.
Tinignan ko ng masama si Kenji na inosente akong tinignan.
"What? Your out of focus." Sabi nito.
Pinunasan ko ang dugo sa labi ko gamit ang likod ng kamay. We don't have any protection gear except for Kenji dahil baka matusta sya ng di-oras habang nasa loob kami ng isang boxing ring.
"Focus Zoey, hindi ka hihintayin ng kalaban all the time. You have to learn how to defend yourself too dahil walang magagawa ang kuryente mo kung hawak ka na nila at may pamprotekta din sila." Sabi nito sa akin.
He held my forearm and raised it in a way na nakasangga sa may tapat ng mukha ko, in a nose level. Ang isa ko namang kamay ay nakayukom at nakaumang sa pagsuntok.
"Always guard your face. Mahirap ng magasgasan ang mga mukha natin noh, but kidding aside. Your arms should be firm. Now punch me." Sabi nito at ginawa ko naman pero nasalag nya ito.
Kenji already taught me the basics pag dating sa boxing and taekwondo. Tinuruan nya rin ako ng kaunting Judo and now, he wants me to apply it in a close combat.
We fought, nang inakala nyang susuntok ako sa lower part nya where it hurts the most ay iyon ang pinrotektahan nya causing him to left his face unguarded kaya nagawa ko syang suntukin sa mukha.
"Damn! Magaling ka talaga sa trickery! Ouch!" Daing nya habang sapu-sapo ang ilong. Tinawanan ko lang naman sya saka napahiga na lang sa sobrang hingal at pagod.
He did the same anyway.
"Well, I think you can defend yourself now. Pero paano naman kung sa malayuan?"
Sabi nya habang hinihingal din.
"Well, do you mean we're not done yet?" Tanong ko na ang ibig sabihin ay ang training para sa araw na ito.
"Nope. You need to know how to assemble, hold and fire a gun too." Sabi nito sa akin saka tumayo at inalok ang isang kamay sa akin.
"Now, stand up. And we'll go to the shooting area."
I smiled at him dahil alam ko na ang pinaplano nya, I grab his hand at ginawa ang judo-flip sa kanya kaya napahiga ulit sya sa ring.
"I wasn't planning that woman! Damn!" Daing nya na tinawanan ko lang.
"You did that to me too before. So we're even." Sabi ko at nauna ng lumabas sa training room habang tinatawanan si Kenji.
BINABASA MO ANG
Accidentally Charged [COMPLETED]
Science FictionZoey is not an ordinary girl. Mararamdaman mo sa kanya ang sparks when you touch her. LITERALLY. Not because of feeling inlove but because she possess a power that no one knows except her. Join her as she unravel her capabilities and her life as a...