[10]
"Elmo! namiss kita!" WHAT? Seriously Coleen? Bigla bigla na lang syang sumulpot sa kung saan, tapos yayakap pa sa sya sa lalaking to?
"Eherm!Eherm!" pagpaparinig ko, nakayakap pa rin naman si Coleen sa lalaking yun..
"umm... Kuya Lance.." sabay alis naman ni Coleen sa pagkakayakap kay Elmo. "You know Elmo naman di ba?" tinaasan ko lang naman sya ng kilay. And so what kung artista sya?
"anong ginagawa nya dito?" agad agad kong tanong kay Coleen.
"umm, wala naman. Actually--" di ko naman sya pinatapos pa sa pagsasalita nya.
"Wala pala eh." Sarkastikong sagot ko.
"Kuya??" kinunutan ako ng noo ni Coleen.
"Actually, gusto ko kasing iinvite si Coleen na lumabas.." nakangiting sagot ni Elmo sakin.
"really!?" nagagalak na sagot ni Coleen.
Err, what's with this guy at mukhang gustong-gusto naman sya ni Coleen?
"yeah, so pwede ka?" tanong ni Elmo, di ko alam kung maaangasan ako or what dito sa lalaking to eh.
"yeah! Sure!" Coleen?!
"hey Coleen, teka nga? Di ka pa nga nagpapaalam, naka sure ka na agad??" mariing sagot ko kay Coleen.
"Kuya, sure naman akong papayagan ako ni Papa eh.."
"Don't you think it's too late para lumabas ka pa?"
"it's only 5:30 in the afternoon Kuya, di pa nga dumidilim no!?"
"Kahit na... Coleen, I won't let you go with this guy." Tinuro ko naman si Elmo habang hindi nakatingin sa kanya..
"wait Coleen.. umm.." napalingon naman kaming dalawa sa kanya. "next time na lang siguro. I'll go ahead.." nakangiti nyang sabi samin. "ge bro.. bye Coleen." Pumasok na lang ulit sya sa loob ng kotse nya.
"KUYA KASE EH!" inirapan nya ko sabay talikod sakin. "ARGGGGG!!!"
Psssh.. ginawa ko lang naman yun kase ayokong mapasama sya sa lalaking yun. Mukha namang mabait yung lalaking yun, pero lahat na lang ng dumidikit na lalaki kay Coleen
Naiirita ako.
[11]
Gaya ng pinag-usapan namin ni Quen kahapon, nagkita kami sa apex para sa driving session namin. Di na rin naman ako nasamahan ni Kuya, next time na lang daw sya kukuha ng license at may date pa daw sila ni Alexia. Well, after session namin ni Quen, niyaya nya ko na magpunta sa sports club na sinasalihan nya. Madalas daw sya dun kapag hindi busy kaya niyaya na rin nya ako.
BINABASA MO ANG
She's my Step-Sister
De TodoOliver Lance Posadas, who was deeply in love with his friend's girlfriend Coleen Garcia. Complicated things happens, and Oliver took that chance to get closer with Coleen, until she completely fall for him too. Unexpectedly things happened when they...