Thanh tra Megure ra lệnh cho đội ngũ cảnh sát nhanh chóng phong toả khu vực lân cận, ngăn không cho đám cháy lan rộng. Đội cứu hoả được gọi đến ngay lập tức và bắt đầu công việc. Thám tử Mouri không giữ được bình tĩnh, ra sức lao vội vào đám cháy, Sato không còn cách nào khác đành phải đánh ngất ông. Trung sĩ Takagi tiến đến gần những người có mặt ở hiện trường, đề nghị họ lùi ra thật xa.
Conan cúi gằm mặt, không nói tiếng nào, cũng không để ý đến bàn tay Heiji vẫn giữ chặt hai bả vai cậu. Cậu lặng lẽ nhặt chiếc kính lên, đeo vào rồi quay người bước tới một gốc cây gần những chiếc xe cảnh sát, ngồi xuống. Tuy đang rất hoảng loạn, nhưng cậu vẫn còn đủ tỉnh táo để biết rằng lúc này phải để cho cảnh sát làm việc, có như vậy đám cháy mới nhanh chóng được dập tắt, và cơ hội cứu sống Ran mới thêm được vài phần.
Những người còn lại thấy cậu như vậy, cũng lặng lẽ bước theo rồi đứng xung quanh cậu, riêng FBI thì hỗ trợ đưa người đi cấp cứu, và nhanh chóng liên lạc để tóm gọn thành phần tàn dư của tổ chức. Hiện tại xung quanh Conan đều là người đã biết thân phận thật của cậu. Ngoài những người đã biết từ trước, còn lại gồm Kazuha, Sato, Takagi, Megure và đội thám tử nhí.
Một khoảng lặng bao trùm lấy họ, không ai nói với nhau tiếng nào, chỉ khẽ liếc nhìn nhau bằng những ánh mắt xót xa và tiếc nuối. Conan vẫn cúi đầu xuống, vẫn im lặng. Chiếc kính che đi cảm xúc trong đôi mắt xanh của cậu, những cơn gió nhẹ thổi qua làm tóc cậu bay nhẹ, lẫn trong đó là tro của vụ nổ. Vết thương nên má và cánh tay cậu rỉ máu, từng giọt từng giọt rớt xuống đất mà cậu chẳng buồn để tâm. Ai cũng muốn bảo cậu vào băng bó, nhưng lại chẳng biết mở miệng thế nào.
- Co... conan...
Tiếng của cô bé Ayumi vang lên ngập ngừng, lẫn trong đó là tiếng nấc, đôi gò má đã ướt đẫm, dường như cô bé đang cố gắng ngăn mình khóc. Cô muốn nói gì đó, nhưng lại thôi, những tiếng nấc thoát ra ngày càng nhiều. Haibara ôm lấy Ayumi, vỗ nhè nhẹ lên lưng cô bé an ủi, Mitsuhiko và Genta chỉ im lặng nhìn hai cô bạn gái của mình.
Một giờ sau, đám cháy được dập tắt. Một nhân viên khám nghiệm tử thi đến báo cáo với thanh tra Megure:
- Thưa thanh tra, chúng tôi đã tìm được xác những người bị kẹt trong vụ cháy, cần có người qua xác nhận lại.
- Tôi hiểu rồi, vậy... - Tiếng Megure vang lên, nhưng ông ngay lập tức dừng lại khi thấy cậu bé đeo mắt kính đã vụt chạy về phía các thi thể.
Những người còn lại không phản ứng kịp, chỉ biết vội chạy theo Conan. Đến nơi, họ thấy có cả thảy khoảng năm thi thể cháy đen, không thể xác định rõ số lượng vì có những cái bị mất một phần, và có một vài bộ phận được đặt riêng, có lẽ do vụ nổ quá lớn khiến cơ thể bị xé nát ra. Nếu tính cả Ran, thì trong nhà kho có tất cả sáu người, nhưng ở đây chỉ xác định được năm, tất cả đều cháy đen và không xác định được người nào, nhưng số bộ phận tách rời mà bên khám nghiệm thu lại được cũng có thể thuộc về một người.
- Đây, đây là... là tên trùm! - Heiji thốt lên kinh ngạc, anh nhận ra được vì tên này có vóc dáng khác hẳn những người khác, hắn to lớn kinh khủng, dù hiện tại đã bị mất quá nửa thân người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][ShinRan] Đến nơi đâu để gặp em?
Fanfiction*Disclaimer: Các nhân vật trong Detective Conan là của Gosho Aoyama, các nhân vật khác và câu chuyện là của mình. *Author: Cát Cánh. *Rating: T. *Pairings: ShinRan là chính, ngoài ra còn có các couple khác. *Warnings: AU *Status: Đang tiến hành. *Su...