Shinichi ngồi trước máy tính. Những tiếng lách cách vang lên liên tục và đều đều. Anh đang tìm kiếm lại những vụ án cách đây hai năm mà anh từng tham gia, trước khi bị teo nhỏ. Thông tin vẫn còn nguyên, nhưng chúng quá nhiều, nhất thời anh vẫn chưa xác định được. Anh nhíu mày, cố nhớ lại một cái gì đó rất quen thuộc, một cái gì đó, một vụ án, và những bông hoa cẩm chướng.
- Có gì mới không Kudo?
Heiji lên tiếng, xem chừng đã rất sốt ruột rồi, và những người còn lại cũng vậy, đã hơn hai tiếng rồi còn gì, kể từ khi họ quyết định quay về biệt thự nhà Kudo.
- Một chút nữa thôi. Tớ có cảm giác, mình sắp tìm ra được gì đó. - Shinichi đáp nhanh.
Kaito lấy trong túi ra những lá bài. Anh thảy chúng lên, những lá bài xoay vòng, tạo ra nhiều hình dạng, rồi nổ đôm đốp. Kazuha và Aoko không giấu nỗi thích thú, họ cảm thấy thư giãn hơn chút.
Kaito lại lấy từ trong túi áo ra một chiếc khăn và một bông hoa hồng. Anh cuộn bông hoa vào trong chiếc khăn, ném lên, và bông hoa biến mất. Hai cô gái vỗ tay kịch liệt.
Bông hoa hồng lúc nãy bỗng hiện ra trên đầu Heiji khiến anh giật bắn. Kaito búng tay một cái, bông hoa nổ tung, gây nên một tiếng bùm nho nhỏ, và Heiji ngửi thấy mùi khen khét. Ôi thần linh ơi... tóc tôi! Anh tức đến không thốt ra được lời nào.
Kaito cúi người, đặt tay lên ngực, cúi chào lịch thiệp. Kazuha và Aoko vỗ tay cười ngặt nghẽo.
- Cái tên điên này! Cậu không nghiêm túc một phút được hả?! - Heiji hét ầm lên.
- Tôi giúp mọi người thư giãn chút thôi mà.- Kaito cười nham nhở.
- Giúp kiểu đó hả?! Có biết đây đang rất căng thẳng không?!
- Lo làm gì? - Kaito lại búng tay, mỉm cười- Cậu ta sẽ tìm ra thôi.
Một làn khói và tiếng nổ nhỏ vang lên. Heiji trở lại bình thường, và những cánh hoa hồng rơi lả tả, vừa lúc Shinichi quay sang.
Có cái gì đó mới thoáng qua trong đầu anh.
"Đó là...? Đúng rồi!"
Shinichi gõ nhanh một dòng chữ, nhấn tìm kiếm. Bốn người kia nhanh chóng bị thu hút. Shinichi lướt vài dòng trên bản tin. Bất chợt, anh dừng lại, mỉm cười, một nụ cười tưởng chừng quá quen thuộc.
- Tìm ra rồi? - Kaito lên tiếng.
- Nhờ cậu cả đấy. - Shinichi đáp.
- Vậy bây giờ làm gì đây? - Heiji hỏi.
Shinichi chỉ tay vào màn hình, trong đó là hình một cô gái trẻ.
- Tớ không biết hiện nay cô gái này đang ở đâu. Chúng ta cần tìm cô ta, nhờ hai cậu. Dù không có bằng chứng chắc chắn, nhưng cũng chắc đến tám, chín phần.
- Cô gái này...
Shinichi gật đầu với Kaito.
- Cậu có thể biết cô ấy đấy.
- Vậy còn cậu?
- Tớ sẽ đi tìm kiếm quả bom và liên lạc với bên cảnh sát, thời gian còn nhiều. Và nếu như tớ đoán đúng, quả bom rất có thể đang ở đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][ShinRan] Đến nơi đâu để gặp em?
Fanfiction*Disclaimer: Các nhân vật trong Detective Conan là của Gosho Aoyama, các nhân vật khác và câu chuyện là của mình. *Author: Cát Cánh. *Rating: T. *Pairings: ShinRan là chính, ngoài ra còn có các couple khác. *Warnings: AU *Status: Đang tiến hành. *Su...