Nhân viên quán ăn đã lập tức phong toả hiện trường theo lời đội thám tử nhí, tất cả khách hàng đều được tách ra ngồi ở một khu riêng biệt, gần chỗ bàn của đội thám tử nhí ngồi khi nãy. Tiếng bàn tán xôn xao vang lên, có vài người sợ hãi quay mặt đi không dám nhìn. Cô gái ngồi cùng bàn với nạn nhân cất điện thoại vào sau một tiếng chào, nước mắt vẫn không ngừng tuôn, chàng trai ngồi cạnh vỗ nhẹ lấy vai cô an ủi.
Shinichi đi vòng quanh bàn ăn nạn nhân ngồi lúc nãy, trên bàn có bốn ly nước trái cây, hai dĩa cơm nắm, hai dĩa sushi và một phần bánh ngọt loại nhỏ. Trên miệng nạn nhân có dính vài hạt cơm, có thể sau khi ăn sushi hoặc cơm nắm xong thì tử vong.
Tiếng động ồn ào cùng tiếng bàn tán xôn xao làm anh chú ý, rất nhiều người đang vây quanh quán ăn vì hiếu kì. Quán ăn này ở ngoài trời, chỉ có một hàng rào ngăn cách nên tin tức lan truyền rất nhanh. Vài tiếng bàn tán hướng về phía Shinichi, người đang tuỳ ý xem xét hiện trường.
- Này, anh chàng kia trông quen quen thế nào ấy, cậu biết không? - Shinichi nghe được loáng thoáng.
- Hình như anh ta có xuất hiện trên tivi rồi thì phải. - Đó là giọng của một người khác.
- A! - Một cô gái bỗng thốt lên - Đó là Kudo Shinichi, là thám tử học sinh trước đây từng phá rất nhiều vụ án phải không? Nghe đâu anh ta đã trở lại hơn một năm nay rồi, nhưng không tham gia hoạt động điều tra nào cả.
- Đúng rồi! Là thám tử lừng danh miền đông đây mà, người mà bị dư luận đồn thổi là đã chết đó! Hoá ra anh ta còn sống à?!
- Một thám tử giỏi như thế làm sao chết được, toàn là những lời nói vô căn cứ!
- Vụ án này có anh ta, chắc sẽ nhanh phá được thôi!
Rất nhiều lời bàn tán xôn xao lại tiếp tục vang lên, và tất cả đều chuyển từ vụ án sang Shinichi.
Shinichi nhíu mày khó chịu, đám đông càng lúc càng hỗn loạn, những người trong hiện trường cũng bắt đầu xôn xao về anh. Anh đứng dậy bước tới chiếc bàn mà lúc nãy đã ngồi, bình thản ngồi xuống, đội thám tử nhí cũng bước theo anh. Người quản lí của quán ăn lại tiếp tục yêu cầu mọi người bình tĩnh vì có vài người có dấu hiệu mất kiên nhẫn.
Năm phút sau, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát đã thu hẹp diện tình nghi còn lại những người đi chung với nạn nhân, là những người duy nhất quen biết với nạn nhân và có cơ hội gây án. Thanh tra Megure lên tiếng sau khi đã tập trung các nghi phạm:
- Nạn nhân là Takahashi Kenji, 27 tuổi, hiện đang là nhiếp ảnh gia của công ty người mẫu " Lavender". Mọi người ở đây có quan hệ như thế nào với nạn nhân?
- Tôi là Takahashi Yoshiro, 29 tuổi, tôi là anh trai và cũng là nhiếp ảnh gia giống Kenji. Còn đây là cô Kaneko Misao, 25 tuổi, là người mẫu của công ty chúng tôi.
Người thanh niên lên tiếng giới thiệu, nói thay cho cả cô gái tóc đen đứng cạnh, cô ấy có vẻ vẫn chưa hết sốc, những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên khuôn mặt xinh đẹp. Takagi bỗng thốt lên:
- A tôi nhớ ra rồi! Cô là Kaneko Misao, hiện là người mẫu được ưa chuộng hàng đầu trong quảng cáo mĩ phẩm, và là con gái duy nhất của Giám đốc công ty " Lavender"!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][ShinRan] Đến nơi đâu để gặp em?
Fanfiction*Disclaimer: Các nhân vật trong Detective Conan là của Gosho Aoyama, các nhân vật khác và câu chuyện là của mình. *Author: Cát Cánh. *Rating: T. *Pairings: ShinRan là chính, ngoài ra còn có các couple khác. *Warnings: AU *Status: Đang tiến hành. *Su...