Ngày chủ nhật đáng lẽ ra phải là một ngày yên bình, ngày nghỉ ngơi thư giãn của mọi người. Nhưng dĩ nhiên cũng phải có ngoại lệ, chẳng hạn như nghề cảnh sát, phải làm việc 24/7.
Mới tờ mờ sáng, sở cảnh sát Tokyo đã một phen náo loạn. Nguyên nhân là do cuộc gọi tối hôm qua của cậu sinh viên trẻ có liên quan đến vụ nổ bom hai ngày trước. Một kẻ điên nào đó đã gửi lời thách thức với việc đe doạ tính mạng của hàng ngàn người dân trong thành phố Tokyo.
Bây giờ đã là 8h sáng, các đài phát thanh liên tục đưa tin về cuộc khủng bố, người dân hoang mang cực độ.
Kudo Shinichi ngồi trong phòng khách của căn biệt thự, trước mặt anh là Heiji, Kazuha, Kaito và Aoko. Cả bốn người ai nấy đều tỏ ra rất nghiêm trọng.
Tối hôm qua, ngay khi vừa gọi điện cho thanh tra Megure, Shinichi đã ngay lập tức liên lạc cho Heiji, bởi anh biết chắc đây không phải là một trò đùa. Kazuha vì quá lo lắng mà đi theo, còn Kaito thì không biết tại sao lại biết chuyện, và cậu ta cùng Aoko cũng đến đây vào sáng sớm.
Heiji tức giận vò nát bức thư trên tay, cái tính nóng nảy vẫn không thay đổi. Anh tuôn ra một tràng chửi rủa dị hợm, rồi gầm lên như thể nếu không làm vậy, anh sẽ nổ tung đến nơi.
- Cái tên điên này, hắn nghĩ hắn là ai vậy hả?!
- Heiji! Anh bình tĩnh lại chút đã! Cáu gắt lúc này không giải quyết được gì đâu! - Kazuha gắt.
- Đúng đó, đưa bức thư đây coi! Vật chứng quan trọng đó! - Kaito giật lấy bức thư từ tay người kia.
- Kẻ đã gửi bức thư này rõ ràng nhắm đến Kudo. Cậu không gây thù chuốc oán với ai đấy chứ? - Kaito hỏi.
Shinichi nhún vai.
- Người đã từng là thám tử như tớ muốn không gây kẻ thù cũng khó đấy. Ngoài ra, còn có cái này.
Shinichi lấy ra một chiếc điện thoại kiểu cũ, bấm vài nút, rồi đưa ra trước mặt cho bốn người.
- Cái này là...? - Aoko kinh ngạc thốt lên.
- Tên khốn đó! - Heiji rít lên.
- Nó được gửi đến sáng nay, ngay trước khi các cậu tới. Có vẻ tên này thực sự nhắm vào tớ rồi, dù chưa biết mục đích của hắn là gì. - Shinichi đáp lời.
- Có vẻ sẽ có gợi ý đấy. Bây giờ cậu tính làm gì? - Kaito hỏi.
- Đến sở cảnh sát trước đã, thật ra chưa có bất kì manh mối nào cả, họ có thể giúp chúng ta được.
- Được - Heiji gật đầu - Kazuha, em ở lại đây, nếu có bất kì thứ gì khác được gửi đến thì gọi điện cho anh ngay lập tức. Anh sẽ đi với Kudo.
- Nhưng mà... - Kazuha ngập ngừng.
- Đừng lo, cái này là nghề của tụi anh mà, không làm gì nhanh sẽ lụt nghề mất. - Heiji mỉm cười.
- Aoko, em ở lại với Toyama luôn nhé. - Kaito quay sang Aoko.
- Vâng.
- Đi thôi. - Shinichi nở nụ cười, và ba người chạy ra khỏi ngôi biệt thự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][ShinRan] Đến nơi đâu để gặp em?
Fanfiction*Disclaimer: Các nhân vật trong Detective Conan là của Gosho Aoyama, các nhân vật khác và câu chuyện là của mình. *Author: Cát Cánh. *Rating: T. *Pairings: ShinRan là chính, ngoài ra còn có các couple khác. *Warnings: AU *Status: Đang tiến hành. *Su...