Chương 15: Thuận lợi.

1.8K 85 27
                                    

- Ai! Bên này nè!

Ayumi hớn hở vẫy tay, từ hướng nhìn của cô, một cô bé tóc nâu chạy đến. Haibara Ai thở dốc sau khi đứng lại, cô nhăn mặt nhìn người bác đã quá tuổi trung niên của mình.

- Bác dẫn ba cậu ấy đi đâu vậy?

- À... tại mấy đứa bảo muốn chơi tàu lượn siêu tốc nên bác... - Tiến sĩ Agasa gãi đầu cười trừ.

Ayumi kéo tay Ai cười tươi:

- Ai đừng giận, chúng ta đi tàu lượn siêu tốc nha!

Haibara Ai thở dài, cô đúng là không thể giận đám nhóc này được, nhưng hôm nay có phi vụ quan trọng đây. Cô mỉm cười nhìn bốn người, cố nói bằng giọng hào hứng nhất có thể:

- Chúng ta có nhiệm vụ mới đây, các cậu muốn phá án không?

Và cặp mắt ba đứa trẻ sáng rỡ lên đúng như trong tưởng tượng của cô. Cô ngoắc chúng lại gần, thì thầm những điều cần thiết về lời nói lúc nãy của Shinichi. Xong, bác tiến sĩ chạy đi một hướng, đội thám tử nhí chia ra hành động.

"Quả bom rất có thể đang nằm đâu đó trong Công viên giải trí. Cậu và đám nhóc ở đó phải không? Hãy giúp tớ tìm kiếm, vì thời gian chỉ còn mười lăm phút. Quả bom đó rất có thể đang ở..."

Haibara chạy trên con đường đông đúc, gió thổi làm bay mái tóc màu nâu đỏ của cô. Cô mỉm cười, rất khẽ.

.

.

Shinichi, Heiji và Kaito cũng đang chạy rất gấp. Đồng hồ trên chiếc điện thoại nhận được đang đếm ngược từ phút thứ mười hai. Thời gian còn rất ít, liệu có đủ để tìm ra quả bom và vô hiệu hoá nó? Hi vọng Haibara nhanh chóng tìm được.

Shinichi đã gọi cho cảnh sát, thanh tra Megure đã lập tức gọi người và đi đến địa chỉ nhận được. Điều lạ là từ khi gửi lời gợi ý, không có bất cứ thông báo nào từ kẻ đặt bom nữa, cứ như mọi chuyện đang diễn ra theo đúng ý hắn vậy. Cái cảm giác này khiến Shinichi khó chịu vô cùng.

Điện thoại của Shinichi reo lên, anh nhanh chóng bắt máy:

- Haibara?

-"Bác tiến sĩ đã nhờ người di tản khách quan ra khỏi khu vực đó rồi, chúng tớ đã lùng sục xung quanh nhưng không tìm thấy gì. Nhưng có vẻ cậu đúng đấy, chỉ có trung tâm là đài phun nước là có vấn đề, nước phun lên từ nãy đã quá thời gian quy định rồi." - Tiếng Ai vang lên đều đều.

- Cậu di tản hết mọi người được? - Shinichi ngạc nhiên hỏi.

-"Đó đúng là điều lạ lùng đấy, tất cả mọi người đều được di tản không gặp bất cứ trở ngại nào."

- Tớ biết rồi, khoảng hai phút nữa tớ đến đó, cảnh sát có thể sẽ đến trước đấy, cậu cứ nói với họ tất cả được rồi.

Shinichi cúp máy, đôi chân mày nhíu lại.

Sao lại không có bất cứ trở ngại nào? Cứ nghĩ hắn ta phải dùng tính mạng người dân làm con tin chứ? Rốt cuộc mục của tên này là gì đây, nhắm tới Kudo Shinichi, nhưng sao lại như thế này?

[Longfic][ShinRan] Đến nơi đâu để gặp em?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ