07 - Tử vì đạo
Thẩm vấn sau đó tiến hành rất thuận lợi, theo lời khai của Ngô Hạo, hắn làm nhiệm vụ vì "Thần" của bọn hắn, những việc hắn làm từ trước đến giờ đều là chỉ thị của "Thần".
Bạch Ngọc Đường nghe được, mây mù dày đặc chăng kín não, nhịn không được liếc mắt qua Triển Chiêu một cái, "Cậu xác định hắn ta bình thường?"
Triển Chiêu cau mày, hỏi Ngô Hạo: "Ông vừa nói đến 'Thần' của các ông, vậy trừ ông ra còn ai đang làm nhiệm vụ cho 'Thần'"?
"Còn có... cha cố, thiên sứ... cùng rất nhiều kẻ khác cũng là tín đồ như tôi." Vẻ mặt Ngô Hạo hiện lên nét mê say.
Bạch Ngọc Đường nhịn không được, bật cười: "Ông nói là ông đang làm nhiệm vụ vì Jesus?"
"Không!" Ngô Hạo lắc đầu, "Tôi không tin chúa cứu thế!"
Triển Chiêu suy nghĩ một lát, rồi lại hỏi: "Các ông hình như có chế độ cấp bậc rất nghiêm ngặt, phân công cụ thể như thế nào?"
Ngô Hạo chần chừ một chút: "Thần hạ mệnh lệnh, cha cố quản lý thưởng phạt, thiên sứ phụ trách liên lạc, tín đồ chấp hành mệnh lệnh."
"Nhiệm vụ bọn họ đưa ông, chính là muốn ông dùng xe đi cán người?" Bạch Ngọc Đường nhịn không được, hỏi.
Ngô Hạo gật đầu.
"Tôi cần tên của những thành viên, cả tên của thần nữa." Bạch Ngọc Đường chỉ vào giấy bút để sẵn, chuẩn bị bản ghi chép.
"Chúng tôi không có tên, chỉ có số."
"Số?" Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhau một cái, Bạch Ngọc Đường đứng lên, đi tới phía sau Ngô Hạo, vạch vành tai hắn ra nhìn, sau đó hướng Triển Chiêu lắc đầu --- Sau tai Ngô Hạo không có con số nào hết.
"Ông làm cách nào nhận được mệnh lệnh?" Triển Chiêu hỏi tiếp.
"Thiên sứ sẽ tìm được tôi, để lại nhiệm vụ cùng những tư liệu liên quan."
"Những tư liệu đó đâu?" Bạch Ngọc Đường hỏi.
"Xem xong đều phải hủy..."
"Với tính cách của ông, chắc đã lưu lại và cất chúng đi nhỉ?" Triển Chiêu quan sát Ngô Hạo đang ngập ngừng.
"A..." Ngô Hạo nản lòng thở dài, "Tôi... cất giấu chúng trên giá sách ở nhà."
"Vấn đề cuối cùng, số của ông là bao nhiêu?" Triển Chiêu hỏi.
"...114..."
Chấm dứt thẩm vấn, lúc hai người từ nhà giam đi ra thì trời đã tối.
Bạch Ngọc Đường rút điện thoại gọi cho Bao Chửng, nói đại khái một chút vụ án,
Bao Chửng lập tức hạ lệnh điều tra, Vương Triều mang người đi điều tra nhà của Ngô Hạo, theo yêu cầu của Bạch Ngọc Đường, tất cả giấy tờ đồ đạc đều mang về S.C.I.
"Miêu Nhi, đi ăn không?" Bạch Ngọc Đường đóng cửa xe hỏi.
"A..." Triển Chiêu có chút không tập trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)
Mystery / ThrillerTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com/about/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Edit lên wattpat để tiện đọc trên mobile khi đi công tác. Mọi người vô link trên ủng hộ. Phần 1: từ vụ 1 đến vụ thứ 11 Văn án: Ngày...