Vụ án thứ 5: chương 03-04

1.3K 32 0
                                    

03 - Xuất quỷ nhập thần

Trong tích tắc cái bóng xuất hiện trên tường, tất cả mọi người đều không kìm được cảm giác lạnh sống lưng. Cảnh tượng này quả thật vô cùng quái dị. Cái bóng tuy mờ mờ ảo ảo không rõ đường nét trên khuôn mặt, cũng không nhìn ra biểu cảm, nhưng chính vì thế lại càng khiến người ta cảm thấy rờn rợn, không chỗ nào không lộ ác ý. Quái vật dọa người nhất không phải loại mang diện mục dữ tợn, mà là con quái vật không mặt. Nó làm bạn không biết nó đang suy nghĩ cái gì, tất cả chỉ dựa vào sự tưởng tượng của bạn, càng nghĩ càng cảm thấy sợ hãi.

Ở đây, ngoại trừ những cảnh sát, trên đường người người chạy trốn đến hỗn loạn. Sự sợ hãi với bọn họ vốn chỉ là một khái niệm suông, nhưng hiện tại, trong cơn tăm tối âm trầm kia, sự sợ hãi đã lâu lắm rồi, nay dấy lên trong lòng một cách thực chân thật.

Trong lúc đội giám định chứng cứ của cảnh sát đang chụp ảnh lại, Bạch Ngọc Đường nhìn lướt qua cái bóng, đưa tay giật kéo rèm lại... Cái bóng nháy mắt bị ánh sáng bao phủ. Nhưng trong mắt mọi người, lại xuất hiện thêm một cảnh tượng kỳ dị. Cái bóng kia không giống như bị ánh sáng che khuất, ngược lại giống như tự nó ẩn mình vào ánh sáng, không thấy tung tích.

Một lúc lâu sau, tất cả mọi người mới lấy lại tinh thần, Triển Chiêu xoay người hỏi Tần Manh: "Cái bóng này có ý nghĩa đặc biệt nào không?"

Tần Manh lắc đầu: "Không có, tôi chưa từng thấy." Nói rồi quay đầu hỏi thủ hạ, thủ hạ cũng nhao nhao lắc đầu, đều đáp như vậy.

Triển Chiêu gật đầu, quay sang nhìn Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường đang nhìn chằm chằm vào khẩu súng trên tường, "Đây là súng giả!"

"Không sai." Triển Chiêu lật tài liệu, nói: "Súng trong những vụ mưu sát kia cũng toàn là giả."

Bạch Ngọc Đường đi sát lại nhìn, vẫy vẫy một thành viên của đội giám định chứng cứ, "Ở đây, hình như có dấu vân tay!"

.........

Tiếp đó, mọi người phân công tiến hành khảo sát hiện trường, đồng thời đặt câu hỏi cho Tần Manh và mấy người thuộc hạ, cũng không phát hiện thêm đầu mối gì.

Bất đắc dĩ, Bạch Ngọc Đường đành phải mang người cáo từ rời đi trước. Sau khi ra khỏi cổng, sắp đặt các tổ hành động, tổ đi điều tra các vụ án liên quan, xem xem các nạn nhân có kẻ thù chung nào không, mọi người giải tán, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu mới lên xe.

"Làm gì giờ?" Triển Chiêu thò tay lấy tấm ảnh ở trong túi áo của Bạch Ngọc Đường: "Nên đi điều tra sát thủ cái bóng hay là đi điều tra kẻ trừng phạt trong đêm?" Hỏi xong, không nhận được câu đáp trả, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường qua cửa sổ xe, đang chăm chú quan sát tòa biệt thự của Ngô Cường đến ngẩn người. Triển Chiêu chợt muốn đùa, lại gần, ghé vào tai Bạch Ngọc Đường, thổi mạnh một cái.

Giật mình, Bạch Ngọc Đường quay phắt lại, xoa xoa tai, cười: "Miêu Nhi, cậu chòng ghẹo tôi nơi công cộng làm chi?"

Lườm tên kia một cái, Triển Chiêu cùng nhìn qua cửa sổ xe theo hướng Bạch Ngọc Đường vừa nhìn, tò mò hỏi: "Cậu nhìn gì vậy?"

(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ