Chapter 19: Modeling?

70.9K 949 22
                                    

I dedicate this to PiaRodriguez for commenting on my comment on the previous chapter... :D

Thank you for reading! Dont forget to leave your comments below... ^.^

It’s been 10 months simula nang umalis si Erin sa Pilipinas. She was actually doing fine, living by herself raising her daughter. She was living in Paris, where she is working in a construction company designing a new project.

Kasama din ni Erin ang yaya nya, para may taga alaga sa anak nya. Pag dating ni Erin ay sinalubong agad sya nang anak nya where she is almost 1 year and a half.

“Mommy!!!” na tumakbo palapit kay Erin…

“Hi! Baby!!! Did you miss me?” tanong ni Erin… Niyakap ni Erin ang anak at pinaghahalikan. Tumunog nang ang phone nya na nasa loob nang bag nya…

“Hello”

“Hello! Erin… si Kuya Johan to… how are you?”

“Kuya!!! I miss you… we’re fine…” sabi ni Erin… sabik na sabik na syang maka usap ang mga kapatid nya… Hindi nga lang sya makatawag sa mga ito dahil busy sya or tulog na sila kung nagkaroon sya nang time para tumawag…

“Ok naman kami… ikaw how’s Liah?” tanong ni Johan…

“Ok naman kami… eto katabi ko… pinagod ata nang masyado si yaya buong araw… ang likot likot…” sabi ni Erin… At tumingin sa anak na nakatulog na pala sa balikat nya…

“Nagmana sayo…hahaha…. Nga pala tumawag ako dahil, tatanong ko sana kung natanggap mo na ung email ko…” sabi ni Johan…

“Hindi pa ako nang checheck nang email eh… wait… check ko now…” sabi ni Erin at iniabot muna kay yaya si Liah. Kinuha ang laptop at tiningnan ang email nya… Nagkwentuhan muna ang magkapatid habang binubuksan ni Erin ang email…

“OMG! Ang cute ni Clarence!!!ang laki na nya…” sabi ni Erin habang nakatining sa picture na pinadala nang kuya nya… Noong nanganak si Sam ay hindi sya nakapunta dahil hindi sya agad nakapag file nang leave…

“2 months pa lang si Clarence… bibinyagan na sya… ninang ka…” sabi ni Johan…

“Oo ba… grabe… excited na akong makita ang pamangkin ko… may kalaro na baby Liah ko…” masayang sinabi ni Erin…

Ilang minuto pang nag usap ang magkapatid. Pagkatapos mag usap nina Erin sa telepono ay tiningnan nya ang planner nya kung may schedule sya… Pagtingin nya ay may conference syang dapat puntahan… Kaya kinuha nya ang telepono at tinawagan ang boss nya…

“Sana pumayag sya sa plano ko…” sabi ni Erin sa sarili habang nag riring pa ang phone… Ilang minuto ding nakipag usap si Erin sa boss nya… Hindi pa kasi sya nakakapag paalam o nakapag file nang leave na mag babakasyon sya…

“S'il vous plaît Monsieur, juste pour 2 semaines de vacances après le séminaire” [Please Sir, just for 2 weeks of vacation after the seminar] sabi ni Erin…

That One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon