Chapter 42: Reveal

51.8K 667 22
                                    

"ERIN HAS BEEN WHAT?!" sigaw ni Sam... Napatingin naman si Johan kay Sam na may kausap sa phone...

"Sino ba yang kausap mo at sumisigaw ka? At anong meron kay Erin? May nangyari ba sa kanya?" tanong ni Johan kay Sam...

"Si Liam ang kausap ko..." sabi ni Sam...

"Oh, di ba magkasam silang dalawa..." sabi ni Johan...

"Oo nga,... but Liam, said..." alalang sinabi ni Sam... Naging siryoso ang itsura ni Johan, naramdaman nyang may hindi magandang balita ang sasabihin sa kanya ni Sam...

"Anong nangyari kay Erin?" siryosong tanong ni Johan...

Huminga nang malalim si Sam... "Erin has been kidnapped..."

"ANO!!! GIVE ME THAT DAMN PHONE!" sabi ni Johan at kinuha ang phone ni Sam...

"Liam! What happend to my sister?!" sabi ni Johan...

[I was about to propose to her, when she suddenly runs off... pag dating nya parking lot may bigla na lang kumuha sa kanya....] sabi ni Liam...

"Where are you?" tanong ni Johan... Sinabi ni Liam kung nasaan sya. Nagmadali namang kinuha ni Johan ang ilang importanteng gamit nya, tulad nang cellphone, wallet, keys... Nagulat si Sam nang may makita syang baril na dinala ni Johan...

"Johan, calm down... bakit ka may dalang baril?" alalang tanong ni Sam...

"Only for protection... Don't worry... we'll be fine... dito ka lang sa bahay..." sabi ni Johan...

"No, I'll come with you..." sabi ni Sam...

"NO! Stay here at the house... baka kung ano pang mangyari sa inyo... Just take care off the kids... patulugin mo na sina Clarence at Liah..." sabi ni Johan at lumabas na nang kwarto nila ni Sam... Narinig ni Sam na tinawag ni Johan ang mga kapatid nya...

"jian ! kian ! jigeum , yeogi waseo [Gian! Kian! Come over here, Now!] sigaw ni Johan...

"yohan i mueos-ibnikka? wae oechineun ? [What is it, Johan? Why are you shouting?] sabi ni Kian...

"nugungaga elin eul nabchi ... [Someone kidnapped Erin...]" sabi ni Johan... Naging siryoso naman ang itsura nang mga kapatid ni Johan...

"ulineun jigeum gal pil-yoga ! [We need to go, Now!] sabi ni Gian at nagmadaling umalis nang bahay kasama si Johan....

"Manang Des! Kayo muna dito sa bahay, Kian, stay here... samahan mo sila..." sabi ni Gian...

"Pero gusto kong sumama Kuya..." sabi ni Kian...

"Wala silang kasama dito,..kaya dito ka na lang...geudeul-eul dolbwa ...[take care of them]"sabi ni Johan...

That One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon