Chapter 14

59 6 2
                                    

              Chapter 14

                    
Edz's Pov

"Teka saan tayo?" sabi ko sa kanila.

"Do'n tayo oh?" Sabay pa talaga  sila.

"Kayo na lang," sabi ko sa kanila.

"Edz naman tara na nga tsaka malayo wala ka kasama." Pang kukumbinsi ni Jeniz sa akin.

"Kasi naman dito pa tayo dumaan."

"Si Darren kasi." Napatingin ako kay Darren. Bakit nga ba kami dumaan dito. Hindi naman kami dumaan dito kanina.

"Nalito lang ako." Sabay  tawa ni Darren. Nanahimik na lang ako.

"Mauna ka na ang sikip dito."  Sabay pa talaga sila. Loko mga to. Iiwan ako. Napabusangot ako sa kanila. Kanina pa mga 'to ang weird.;Umalis na ako sa kanila. Bahala sila ano man trip nila. Nauna na ako kanila habang sila nakasunod lang sa'kin. Palapit na ako ng may biglang lumiwanag at nakita ko may bulaklak sa paligid at isa-isa lumapit sa akin mga kaibigan ni Emz. Binigyan nila ako roses. Naguluhan sa nangyayari anong meron napatingin ako sa kanila.

Mike

Ray

Jhun

at

John.

"Para sa'yo Miss Edz, "sabi nila isa isa sa akin. Naguguluhan na ako sa kanila. Ano ba kasi ginagawa nila. Bakit wala si Kuya Edzel, Kuya Edzon si George at si d
Doland habang binibigay nila sa'kin ang mga bulaklak.
Nagpasalamat ako sa kanila ng
Bigla lumapit din mga Kuya kong kambal.

si Kuya  Edzel

at Kuya Edzon

"Ano 'to kuya?" tanong ko sa kanila.

"Para sa'yo 'yan my Princess," sabi ng mga Kuya ko. Niyakap nila  ako at ang huling lumabas si Doland at George.

"Oh ayan para sa'yo." Sabay bigay nila.

"Teka ano 'to? Nalilito na ako."

"Humarap ka do'n," Bulong ni George sa akin. Napatingin  ako sinabi ni George.

"Wow ang ganda," sabi ko ng malakas.

"Syempre  para sa'yo." Nagulat ako sa likod ko nagsasalita.

"Nagustuhan mo ba?" Hindi ako Nakapagsalita. Natulala ako hindi ko alam sasabihin ko. Ano 'to pakulo ni Emz. Kasabwat pa talaga niya mga kaibigan niya at ang Kuya ko.

"Aalis muna kami usap kayo," sabay sabi nilang lahat.

"Kuya tawag ko sa kanila."  Napalingon sila  sa akin.

"Sige na Edz kausapin muna siya." Lumapit si Kuya Edzel  niyakap niya ako ulit.

"Oo nga Edz nag-effort siya para sayo." Napatingin ako sa kanila lahat.

"Alam niyo 'to?" sabi ko sa mga kaibigan ko. Tumango silang lahat.
Sinabi ko na iba kinikilos nila. Kanina pa ako nagtataka sa mga  kinikilos nila.

"Grabe kayo acting talaga ."

"bagay ba?" Sabay tawa ni Darren sa'kin.

"Sige alis na kami." Paalam nilang lahat. Iniwan nila kami. Napatingin ako sa paligid ko. Sobra ganda view.

"Nagustuhan mo ba?" Natingin ako kay Emz. Siguro ito na sign para kausapin ko siya.

"Ikaw ba gumawa nito," sabi ko sa kan'ya.

"Oo, pero sa tulong ng mga kaibigan ko at mga kaibigan mo."

"Salamat maganda siya," mahina ko sabi. Tumawa si Emz bigla ko namiss 'yong ngiti niya.

Ultimate Barkada Series-Series #5-Dreamboy(Emz and EdzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon