If you're reading this, I just want to tell you that I really appreciate you! Enjoy. :) xo
**
I blew my right hand. Aww. Kainis kasi yung lalaking yun. Halikan ba ako? Dapat nilagay ni lolo sa terms na bawal ako halikan, hawakan, kausapin o kahit tignan man lang! Ugh!
I shrugged as I remember what happened. God, why, why, why, why?
I struggled but Nathan just tried to deepen his kiss. Gosh, I’m so… I’m so… I’m so mad! Anong feeling nya, kami talaga?! My God! I can’t believe this!
Nung nakaka 20 seconds na sya (binilang ko talaga) kinagat ko labi nya pero, heck na kung heck. Mura na kung mura. Ayaw tumigil! Tumawa pa nung kinagat ko!
Dahil na rin sa sobrang di ako nag-eenjoy sa halik nya, sinuntok ko yung gilid nya. Badtrip. Malay ko bang may dala-dala syang laptop? Yun nasuntok ko! Nasira pa nga ata eh.
"Sarap?" Nathan teased pero before ako makasagot, iniwan nya na akong nakatayo don. Argh!
Malay ko bang may dala syang laptop! Malamang sa malamang, masasaktan ko kamay ko! Yun ba naman kasi patamaan? Katangahan lang eh, Gianna! Katangahan lang! Kainis! Sarap nyang ‒ ugh! Ewan! Basta! I’m so mad at him!
♪♫ Drop everything now. Meet me in the pouring rain. Kiss me on the side walk, take away the pain.♪♫
I took my phone out of my pocket with much irritation. Nagsasabi-sabi naman kasi ako, nag-iingay phone ko.
"Ano ba Ash? Nagmumuni-muni ako." I snapped. Badtrip na kung badtrip. Inis na kung inis.
"Oy bakla! Wag kang pikon! Gusto mong mapunta sa labas ng earth!?" sigaw naman nya kaya nailayo ko ng konti yung phone ko sa tenga ko. "At, hoy! Hindi Ash ang namesung ko! Ashley! with L-E-Y!"
Grabe lang eh. "Oo na, oo na. Napatawag ka?" sabi ko na lang. Ayaw ko na masigawan. Baka mabasag ear-drum ko.
"Aketch? Napatawag? Oy babaeng nagngangalang Gianna, di ba may date tayo? Hahanap ako ng mga papa!" sigaw nanaman nya sa akin. Isa pang sigaw nya, sisigawan ko na rin sya.
"Sorry naman! May prinoproblema lang." I sighed. I decided na sasabihin ko sa kanila yung kalokohan ni lolo. Best friends ko naman mga to.
"Ay! Keribels lang yan girl. Osya sya. Magbihis ka na. Sa dating lugar lang. Andun na sina Aaron and Denice. Sunduin kita dyan sa bahay nyo." said Ash.. err.. I mean Ashley then hung up.
Despite of what’s happening, I can’t help but smile. Mag-bo-bonding kami ng mga best friends ko. Buti nalang andyan sila. Kailangan ko ng konting comedy sa buhay.
Tumayo na ako sa pagkakaupo sa kama ko and namili na ng isusuot. Red dress yung napili ko with matching boots. Sayang ang ganda ko kung magmumukmok ako! Nung ready na ako and sinigaw-sigawan na ako ni Ash..ley, bumaba na ako ng kwarto ko.
"Ay girl! Type ko dress mo! Pahiram minsan ha?" Ash.. Uhm.. Ashley greeted me then yinakap ako. I smiled. Buti na lang talaga andito tong baklang to! Napaka-optimistic talaga! Haha. Yup. Bakla si Ash kaya nga tatawagin ko nalang syang Ashley kasi baka malibing nya ako ng buhay.
"Wag kang feeling bakla! Masisira ang dress ko pagsinuot mo." I smiled.
Inirapan nalang ako ni Ashley but smiled. "Tara na nga girl. Kanina ka pa hinihintay nila papa Aaron and baklang Denice."
**
"Girl ano yung problem mo? Kanina ka pa tahimik." asked Ashley pagkapasok namin ng bar. I inhaled the familiar smell of the bar. Lagi kaming tumatambay dito kasi sina baklang Ashley lang naman ang may-ari nito. And, don't look down upon this bar. First class bar kasi to. Kelangan VIP ka bago makapasok. Eh syempre, kaibigan kami nila Ashley so VIP kami. Hindi po to tulad nung mga bar na nagkakasala. Bad yun.
"Mamaya na lang sa table. Gusto ko i-share sa inyo lahat." I said.
"Sus, baklang Gianna. Nasa tapat na tayo ng table." Ashley rolled his eyes. "Hi Aaron! Denice!"
I chuckled then smiled to them. A word about my BFFs. Apat kaming magkakasama lagi. Ako, si Denice, Aaron and baklang Ashley. Si Denice lang naman po ang pinakatahimik, pinakamahinhin at pinakamatinong babae... sa kabaliktaran. Hahaha. Tapos, si Aaron ang nag-iisang guy best friend namin. Ewan ko ba ba't napasama to sa amin. Pero mabait yan. Sa panaginip. Joke. Haha. At syempre. Ang dakilang baklang si Ash na tawagin daw nating Ashley. One word. Girly. Hahahaha! Mababait lahat ng mga yan. Di naman kami pasaway eh. Love na love ko nga mga yan eh.
"O anong yung problema mo?" asked Aaron.
"Kagagawan ng dakila mong lolo no?" Denice rolled her eyes. Wala eh. Si lolo lang naman nagbibigay sa akin ng problema.
"Maya ko na sabihin guys. I just want to enjoy myself." I told them. Di naman sila nangulit.
So nag-order na kami ng juice. Yep. Juice. Di umiinom ng alcohol mga kaibigan ko. Good influence kaya mga to. Mukha lang hindi. Joke. Peace po.
Nagplano kaming tatlo ng gagawin after this. Ang gusto ni Denice, mag-karaoke daw. Si Aaron naman, kahit saan. Ako rin, kahit saan. So it’s been decided na mag-karaoke kami after this. Nagtataka kayo ba't missing in action si Ashley? Kasi naman, ayun sya. Naghanap na ng lalaki. Naiwan kaming tatlo. Si Aaron and Denice naman, kwentuhan lang ng kwentuhan. Ako nanahimik. Naiisip ko parin kasi yung ginawa ni hamapslupang handsome idiot. Nakakapikon lang eh. As in.
Nagawi yung tingin ko sa may bar. Hahahahahahahaha. NO. It can't be him. VIP lang nakakapasok dito. Kamukha lang nya siguro. I sighed. Kainis kasi yung lalaking yun eh!
"Uy Gianna!" lumapit si Ashley sa akin tapos hinila. "Help mo nga ako makahanap ng papa. Mas madali pag kasama ka eh."
I just rolled my eyes then smiled. Pagbigyan na. Sigurado namang makikisimpatiya itong baklang to pag sinabi ko na yung problema ko.
So, here I am. Nakikisayaw kay Ashley. Tapos may sumingit na guy.
"Hi miss. May I know your name?" A really tall, dark and handsome guy approached me. O di ba. Effective ang beauty ko. Hindi totoo yung sinasabi ni handsome idiot na payatot at pangit ako!
" Gi--" napatigil ako nung biglang may humablot sa may kamay ko.
Anak ng baboy naman! Hilahin ba ako ng kung sinong asungot!?!
"Nice to see you here, ugly stick," sabi ni, sino pa ba? Eh di si Nathan the handsome idiot.
"What in the world are you doing here?" I growled. Makita ko palang pagmumukha nya, naiinis na ako!
"Dancing with you, I guess." he shrugged. Gawin ba akong tanga?
Inirapan ko syan then hinarap si kuyang tall, dark and handsome. Buti di sya umalis. "I'm sorry about that,"
The guy smiled. "It's fine. And the name is?
"Gia--" sabi ko pero biglang tinulak ni hampaslupang handsome idiot si kuya TDH!
"Get away from my fiancée!" Nathan the handsome idiot yelled. As in yelled! Napatigil pa nga mga nakarinig sa kanya.
And I can see Ashley's expression. Wide eyed and shocked. As in. Sobra.
"Ano ba Nathan! We're not engaged!" I yelled! Anung feeling mo lalaki! HA?!?!
"Yes, we are."
"Di naman pala kayo eh." sabi nung guy. Then he smiled at me.
"Stop flirting!" Nathan yelled at me.
Nag-init ulo ko dun. So, ako pa nakikipag-flirt?! Sya nga tong flirt eh! Tapos ano pinagsasabi nya!
"No one touches my girl except me!" he said loudly then pulled me.
DAMN.
He kissed me.
Oh Lord, You must be joking. Ano ba ginawa ko?
BINABASA MO ANG
Shut Up and Marry Me! (Complete)
HumorAll Rights Reserved. ©SweetReverie "Ugly stick!" yan ang laging tawag ni Nathan kay Gianna. So... TELL ME, PANO NYA PAPAKASALAN ANG LALAKING KAY PANGIT NG UGALI?!?! EH ANO NGAYON KUNG GWAPO SI NATHAN!? ANG PANGIT NAMAN NG UGALI! Kaya lang pag di nya...