Chapter 15

3.5K 58 2
                                    


*Third Person's P.O.V*


Sa pag-kabigla ni Calla hindi agad niya napansin na lahat ng tao sa kwarto ay naka-tingin sakanya.


"Ehem" Unang nakapansin sa awkward na silence ay si Aly. Umiwas ng tingin ni Calla at lumingon kay Aly.


Kumuha ng sunglasses si Aly galing sa bag niya at isinuot niya yun kay Calla. Nakunot yung noo ni Calla.


"Una muna kami" Hinila ni Aly si Calla papunta sa pinto. May hesistance si Calla pero sumunod siya kay Aly.


"Roxy, si Cass bantayan mo" Dumaan sila Aly at Cala sa gitna ni Ashton at Bullet kaya napa-ramdam si Calla ng electric nung nahawakan niya yung tux ni Ash


"Opo, ay mga papa anong gusto niya juice or water" Napa-iling si Aly nung napunta yung pansin ni Roxy kila Ash. 


Nung makalabas na sila Calla ay agad na tinanggal ni Calla yung shades niya kinon-front si Aly.


"Bakit mo ako hinila?" Nagtatakang tanong ni Calla


"Diba, yan naman yung gusto mo, lumabas sa awkward niyong reunion with your husband" Napataas yung kilay ni Aly habang sinasabi niya yun


"Yes pero, look--" Naputol yung sinasabi ni Calla nung nag-salita si Aly


"Look what? Look na masyado kang tanga para harapin ang husband mo na 6 months mo nang iniiwasan?" Napaisip si Calla sa sinabi ni Aly.


"Pero mas mag-hihinala siya kung umalis tayo. Parang may tinatago tayo" 


"Sa tingin mo pwedeng mong sabihin sakanya na Caliyah name mo? Ni salita nga hindi mo magawa. Baka umiyak ka pa sa harapan niya" 


"Hindi ko gagawin yun" Napa-singkit yung mata ni Calla. It's like she's shotting glares to Aly.


"Cute mo talaga, umuwi ka na nga at nag-aalala na si MJ" Pinisil ni Aly yung cheeks ni Calla


"Arayyy---OO nga noh, hala nakalimutan kong umuwi" Napailing at napangiti ng lihin si Aly dahil sa inakto ng natatarantang babae.


"Hahaha sige na, bye Caliyah" Natatawang paalam ni Aly kay Calla


"'Geh, Bye, wag mong dalhin si Cass bukas ha?" Nagsimula na lumakad palayo si Calla


"Ha? Eh sino yung kukuha ng pwesto niya? Wag mong sabihin ako?" 


"Ikaw nga" Sumigaw si Calla at tumakbo palayo. Sign na kahit sumigaw pa si Aly from the bottom of her throat ay hindi niya maririnig. Napa-buntong hininga nalang si Aly at pumasok sa loob ng hospital.

The Return Of The Wife {Book 2}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon