Short story..
He really loves me??May magjowa na LDR ang peg nila.. Tapos itong si girl ang tumatawag kay boy para makausap niya ito. Masaya naman sila kahit ganun. At kahit yung girl lang ang nageefort Para magkausap silang dalawa.
Nahahalata na ng kaibigan ni girl na parang hindi naman talaga gumagawa ng effort yung bf niya kaya kinausap na siya nito..
F: (F for friend ni girl) alam mo ba.. Nafefeel ko lang ah wala siyang oras sayo.. Kasi diba kapag hindi ka tumawag hindi kayo makakausap.. Kailangan pa na ikaw ang tumawag para makausap mo siya.. Hindi ba pwedeng siya din?
S:( S for siya.. Yung girl) *nakayuko* sa tingin mo ba talaga wala na siyang time sakin?
F: .. pra sa akn lhn ah prng wla na sia tym .. ang sa akn lhn naman e. dpat sia mismo ang tmwag xau ndi un kw lge tmtwag sa knya sna kht kunti mgeffort naman sia pra xau .. prng ndi na aku vote para sakanya..
S: .. So hindi ka na vote sakanya Para sakin? Pero alam mo you have a point.. He need to do a little effort even it's a little effort for me it's a big effort na..
F: .. yeah . sna your bf is have a tym kahit konti lang.. Para sayo.. but you feel that he loves you ?
S: .. I didn't know.. I.. I want to think na he loves me too but I don't know what I feel.. I'm already confused because my mind said that yes he loves me but my heart feel is not.. But I want to believe that he love me too Even he's like that.. *nalu2ha*
F: .. i feel na prng nwawla un pgmamahal nya xau .. Un ang p0int koe .. yeah i kn0w ur bf is busy to everything but kailangan dn sia mgeffort 4 you .
S: .. I know that.. I know what you trying to say.. But I think I need to wait a little bit.. Just a little bit.. For him.. I can do that because I love him so I think I can wait just a little bit.. But don't worry I give up If i think I wait a long time.. :)
F:.. Hay naku.. Oo nlng aq s ga2wn mo.. At Sna nga ganun yun
S: .. Sana nga kaya ko siyang hiwalayan kung ganun siya eh.. Kso aq minsan puro salita at parinig lang pero wala na Hindi ko magawang hiwalayan siya..Pinalipas niya pa ang ilang araw at umabot sa time na Hindi niya na macontact ang bf niya..
Kaya napagdesisyonan niya na pumunta sa probinsya kung saan naroroon ang bf nya....Pinuntahan muna niya ito sa bahay nila Ngunit ang sabi ng mga kamag anak nito ay wala ito doon.. Kaya sinubukan niya na puntahan ito sa Park at nagbabakasakaling makita ito doon.
At Hindi naman siya nagkamali dahil nakita nga niya ito.
Ngunit laking gulat niya lang ng makita niya ito ay nakita niya din na.. Na meron siyang kahalikan..
Halos mabitawan niya ang bag na hawak niya at ayun na nga nabitawan na niya at yun ang naging dahilan upang mapatingin ang dalawa sakanya.
B:( B for boy) b-babe?
G:( G for girl) *gulat at naiiyak na*
Lumapit sakanya ang lalaki Ngunit sinampal niya lang ito..
G:Ang sabi mo sakin mahal mo ko pero ano to!? Yan ba yung dahilan kung bakit hindi kita macontact? Ha!? Ang sama mo!!
Umiiyak si girl dahil sa sakit at galit niya Mula sa kanyang nobyo.
Hindi niya akalaing magagawa iyon ng lalaki.. Minahal niya ito Ngunit lolokuhin lang Pala siya.
Ang sama niya.B:magpapaliwanag ako
G:no need. Sapat na yung nakita ko para maipaliwanag lahat ng gusto mong ipaliwanag
Pagkatapos sabihin iyon ng babae ay umalis na siya.
Naiwan naman ang lalaki na tulala.
END.
BINABASA MO ANG
Short Story
Historia CortaMga story na masasakit, masasaktan ka, mapapaluha ka, mapapasaya ka, mapapagod ka, magseseryoso ka, at magpaparealize sayo kung ano ang TunAy na kahulugan ng pagibig at kung ano ang pwedeng mangyari kapag NAGMAHAL ka.