(after 6 years - the same day of thier graduation)
.
.
.
.
.
"boss jerick, boss jerick" tawag ni Jonathan kay Jerick.
"oh Jonathan bakit?" tanong naman ni Jerick.
"mayrong client na ikaw ang gustong magarrange ng design ng bahay niya" sabi naman ni Jonathan.
l
"hindi ba pwedeng iba nalang?" nagaalalang tanong ni Jerick."ayaw nila boss eh" sagot naman ni Jonathan.
"hay naku kailan ba ang deadline?" tanong ni Jerick.
"1 month pa naman boss" sagot naman ni Jonathan.
"hay naku 1 month pa pala eh.. pwede pa yang gawan ng paraan.. sge una na ako ah may gagawin pa ako" sabi niya bago umalis.
.
.
.
.
.
"ito na yung mga kailangan mo Jonas." sabi ni Diana saka inilagay ang mga kakailanganing Folder ni Jonas.
"sge lagay mo nalang diyan.. sorry may pupuntahan pa ako eh" sabi naman ni Jonas.
"wait lang Jonas! nagpaalam ka naba kay Boss?" tanong naman ni Diana.
"oo!" sigaw naman ni Jonas sapagkat nasa tapat na ito ng pinto at palabas na
pagkatapos nuon ay tuluyan na ngang nakalabas si Jonas.
.
.
.
.
.
"hay naku andami nating Client Rachelle" saad naman ni Betrice.
"oo nga madami pero pwede bang magoff kahit ngayong araw lang?" pagpapacute na saad ni Rachelle.
"ano? andami na nga nating gagawin tapos aalis kapa?" reklamo naman ni Betrice.
"sge na please.. ngayon lang naman eh" pakiusap naman niya.
"sge na nga.. san ka ba pupunta kasi?" pagpayag na may tanong ding sabi ni Betrice.
"kikitain ko lang yung mga highschool friend ko kaya sige na ah babye" sabi naman ni Rachelle at mabilis na umalis sa Shop nila.
.
.
.
.
.
"chief!" tawag ni Miguel kay Jm.
"oh bakit?" tanong naman ni Jm.
" pinapatanong po kasi ni Chief Pilot Deguzman kung Available po kayo at magpapasama po siyang magpalipat nung isang eroplano" sabi naman ni Miguel.
"sorry Miguel pero pakisabi kay Chief Deguzman may Kumpermiso ako eh.. pasensya na ah" paumanhin naman ni JM.
"ganun po ba Chief sge po chief.. salamat pasensya nadin po sa abala" sabi naman ni Miguel.
"hindi ok lang, sge una na ako ah" sabi naman ni Jm bago umalis.
..
.
.
.
"Congratualation SPO3 Ella Santiago" bati ni General Sanchez kay Ella.
BINABASA MO ANG
Short Story
Cerita PendekMga story na masasakit, masasaktan ka, mapapaluha ka, mapapasaya ka, mapapagod ka, magseseryoso ka, at magpaparealize sayo kung ano ang TunAy na kahulugan ng pagibig at kung ano ang pwedeng mangyari kapag NAGMAHAL ka.